Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Khi các CĐV phải cầu xin Wenger…

Thứ Sáu 10/03/2017 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ai đó phát minh ra được một chiếc “buồn kế” và đặt ở sân Emirates đêm thứ 3, hẳn nó đã phải nổ tung. Thêm một thất bại 1-5 nữa trước Bayern, thêm một màn tra tấn tàn bạo nữa về tinh thần và các CĐV của Arsenal lúc này đang khát khao một sự giải thoát từ HLV Arsene Wenger.


Phải khẳng định ngay Arsene Wenger là một huyền thoại của Arsenal và sẽ rất, rất lâu thậm chí không bao giờ có người đạt đến thành tựu của ông tại CLB thành London. Chỉ có điều không như đại kình địch ngày nào Alex Ferguson, đoạn cuối sự nghiệp của Wenger đang có chiều hướng buồn thảm. Tất cả những ấn tượng đẹp đẽ về “Giáo sư” trong lòng người hâm mộ Arsenal đương đại đang dần bị xóa mờ bởi thành tích nghèo nàn của đội bóng trong những năm qua.

Trước khi trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich bắt đầu (đã thua 1-5 ở lượt đi), một đám đông hơn 200 CĐV Arsenal đã tổ chức một cuộc diễu hành từ sân Highbury tới Emirates để phản đối việc Wenger tiếp tục ở lại vào mùa tới. “Chúng tôi muốn ông ra đi, chúng tôi muốn ông ra đi”, họ đã hát như vậy bên cạnh giơ cao những biểu ngữ kiểu như “Không hợp đồng mới” hay “Tạm biệt Wenger”…

Goc Arsenal Khi cac CDV phai cau xin Wenger… hinh anh
CĐV không còn muốn Wenger tiếp tục dẫn dắt Arsena

Kết thúc trận đấu, Arsenal thêm một lần thua thảm Bayern 1-5 và sân Emirates chìm trong nỗi buồn, một điều đã dần trở nên thường xuyên. Những tấm biểu ngữ kêu gọi Wenger ra đi lại được giơ cao dù bầu không khí là tương đối lịch sự, không có sự thù địch. Khi thấy chiến lược gia có gương mặt khắc khổ vẫy chào trước khi bước vào đường hầm, ánh mắt họ như cầu xin ông một điều gì đó.

Các CĐV Arsenal được đánh giá là trung thành bậc nhất nước Anh và sau thất bại mới đây, điều đó càng được thể hiện rõ hơn. Dĩ nhiên, vẫn có một số người không thể chịu đựng được màn tra tấn tinh thần ngay tại Emirates và bỏ về sớm. Song số đông vẫn ở lại cho tới hết 90 phút và hòa chung câu hát “Arsenal, chúng tôi yêu người”. Không có sự phản đối đến mức kịch liệt, họ hiểu rằng điều đó chỉ khiến cho các cầu thủ dưới sân thêm áp lực.

Thấy gì sau trận thua tủi hổ của Arsenal trước Bayern
Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ với tỉ số cách biệt trên sân nhà trước Bayern. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 1-5 Bayern Munich.

Nhưng điều đó cũng chẳng thể giúp cho đoàn quân của Wenger thêm cứng cáp. Cũng như lượt đi, họ có hiệp 1 tốt song lại sụp đổ quá nhanh. Kể từ sau tấm thẻ đỏ của Laurent Koscielny cùng bàn thua trên chấm penalty ở phút 55, 10 cầu thủ còn lại của Arsenal chỉ như những cái xác không hồn và 4 bàn thua họ phải nhận sau đó cũng đã là cả một “ân sủng” từ phía các chân sút Bayern. Tinh thần chưa bao giờ là một điểm mạnh của dàn Pháo thủ thời Wenger và sau cơn ác mộng tại Emirates, họ lập nên một loạt kỷ lục buồn.

Từ thất bại nặng nề nhất trên sân nhà tại cúp châu Âu cho tới là CLB Anh thua cách biệt lớn nhất sau 2 lượt trận của vòng knock-out Champions League, tất cả đã khiến các CĐV Arsenal cảm thấy hổ thẹn. Họ cũng vô cảm trước những phát biểu mang tính đổ lỗi của Wenger trong cuộc họp báo sau đó. Nhà cầm quân người Pháp cho rằng các trọng tài đã tạo nên một “bê bối” khi rút thẻ đỏ cho Koscielny, tặng cho Bayern một quả penalty và làm trận đấu đảo lộn.

Goc Arsenal Khi cac CDV phai cau xin Wenger… hinh anh 2
Arsenal đứng trước nguy cơ thêm một mùa lỗi hẹn với các danh hiệu lớn

Nhưng có một thực tế đã nhiều năm qua Wenger không thể tìm ra cách giúp các học trò có một tâm lý vững vàng khi thi đấu. Chưa nói tới chuyện buông xuôi sau khi chơi thiếu người và không có nhiều cơ hội đi tiếp, khi đang dẫn 1-0 Arsenal của ông cũng đã bộc lộ sự nôn nóng, thiếu tỉnh táo điển hình là phản ứng có phần trẻ con và phải nhận thẻ vàng của Theo Walcott ở phút 39.

Dấu ấn chiến thuật của Wenger ở trận đấu vừa qua cũng là rất nhạt nhòa. Ông chỉ biết xua quân tiến về phía trước một cách vô vọng trong khi thừa hiểu chỉ một bàn khách cho Bayern thôi, tình thế cũng rất khác. Sai lầm dẫn tới quả penalty của Koscielny dường như cũng chỉ là một điều sớm muộn bởi Arsenal thiếu đi sự cân bằng giữa công và thủ.

Goc Arsenal Khi cac CDV phai cau xin Wenger… hinh anh 3
Phong cách huấn luyện của Wenger dường như đã không còn hợp với Pháo thủ

Alexis Sanchez, cầu thủ được kỳ vọng nhất của Arsenal như thể vô hình tại Emirates. Anh không những không có nhiều đóng góp cho hàng công Pháo thủ mà còn để mất bóng dẫn tới bàn thua thứ 2. Phút 73, Sanchez bị thay ra, ném găng tay xuống sân và vẫy tay chào các khán giả trên sân Emirates như ám chỉ một sự chia tay. Hành động cười đùa vô duyên bên ngoài sân của ngôi sao người Chile, hệt như ở trận thua Liverpool trước đó càng làm người hâm mộ Arsenal thêm đau xót.

Họ giận Sanchez, giận cả Wenger. Suốt nhiều năm qua, Wenger luôn chiều chuộng, bảo vệ các học trò tới cùng dẫn tới việc nhiều cầu thủ Arsenal và hiện tại là Sanchez trở nên “sinh hư”. Với những gì đã làm được trong quá khứ, ông xứng đáng nhận được sự tôn trọng của đông đảo những thành viên của Pháo thủ bao gồm các CĐV. Song khi mà đội bóng đang cần nhiều hơn là tốp 4 tại Premier League đi kèm vượt qua vòng bảng Champions League, triết lý và phong cách huấn luyện của Wenger đã trở nên lỗi thời. Từ kêu gọi, phản đối, CĐV Arsenal đã chuyển sang cầu xin Wenger hy sinh chiếc ghế vì tập thể. Và điều gì sẽ xảy ra tại sân Emirates vào cuối mùa này?

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X