Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lại thắng: Cuộc hôn phối tốt đẹp giữa Viking và Ấn Độ

Thứ Sáu 09/11/2018 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid thời Santiago Solari vẫn đang chứng tỏ sức mạnh đáng nể của mình. Họ mới đánh bại Viktoria Plzen để nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 3.
 

Solari khởi nghiệp hoàn hảo


Santiago Solari có biệt danh là Indiecito (“Người Ấn Độ nhỏ”) được đặt dựa theo cái tên người ta từng gọi bác anh, ông Jorge Solari trong quá khứ. Còn Real Madrid, một trong những biệt danh của đội bóng này là Los Vikingos (Người Viking), một bộ tộc thiện chiến nhất thế giới, sống ở khu vực Bắc Âu.

Giữa Ấn độ và Viking, giữa Solari và Real tưởng chừng không phải là một sự kết hợp lý tưởng. Trước khi lên nắm quyền, nhà cầm quân 42 tuổi mới chỉ dẫn dắt đội trẻ Real chơi ở giải hạng 3. Thành tích mà Indiecito có được trên cương vị này 2 năm qua cũng không phải quá đặc biệt khi 86 trận chỉ thắng 32 (37.21%) bên cạnh hòa 29 và thua 25.

Real Madrid thời Santiago Solari Cuộc hôn phối tốt đẹp hình ảnh
HLV Solari từng bị xem là không đủ tầm dẫn dắt Real

Nhưng hóa ra đó lại là một cuộc hôn phối tốt đẹp. Real Madrid thời Santiago Solari đã toàn thắng cả 3 trận sau khi tạm quyền thay cho Julen Lopetegui bị sa thải, đều giữ sạch lưới và ghi được 11 bàn. Khởi đầu bằng trận thắng tưng bừng trước Melilla tại cúp Nhà vua, họ vượt qua Real Valladolid 2-0 tại La Liga.

Mới nhất, Real đè bẹp Viktoria Plzen 5 bàn không gỡ tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Qua đó, Solari trở thành một trong những người thuyền trưởng có khởi đầu ấn tượng nhất khi chèo lái đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid lại thắng Cuộc hôn phối tốt đẹp giữa Viking và Ấn Độ hình ảnh 2

Real Madrid thời Santiago Solari toàn thắng 3 trận đầu tiên


Thống kê sau trận thắng Plzen chỉ ra kể từ sau Luis Carniglia vào năm 1957 tới nay, mới có một HLV ra mắt bằng 3 trận thắng liên tiếp và đều giữ sạch lưới. Người tiền nhiệm Zinedine Zidane của Solari dù đạt thành tích vang dội cũng không có cú chạy đà tốt như vậy.

3 trận đầu tiên trên cương vị HLV đội 1 Real cũng sau khi được đôn lên từ đội trẻ, Zidane có 2 chiến thắng và 1 trận hòa đều tại La Liga. Đoàn quân dưới quyền cựu danh thủ này cũng ghi được 11 bàn thắng như đồng đội cũ Solari song lọt lưới 2 bàn.

Thắng lớn, sao Real muốn HLV tạm quyền ở lại
Tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa kể từ khi chia tay Lopetegui, người tạm quyền – HLV Solari được các học trò tin tưởng và đang thể hiện tài cầm quân của mình.


Hiểu rõ khí chất Real


Real Madrid vẫn đang trải qua “tuần trăng mật” dưới thời Santiago Solari. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra những dấu hiệu cho thấy Indiecito hoàn toàn có thể đi đường dài cùng Los Vikingos.

Nguyên nhân lớn để Zidane đại thành công tại Real khó lòng là yếu tố chiến thuật, ít nhất là theo góc nhìn của giới quan sát. Gọi Zizou là một nhà cầm quân sẽ chính xác hơn là một chiến lược gia. Cái được lớn nhất của cựu danh thủ người Pháp tại sân Santiago Bernabeu là khả năng thúc đẩy tinh thần các cầu thủ.

Vinicius Junior toa sang tai Real
Solari giúp những người bị Lopetegui rẻ rúng tỏa sáng trở lại

Zidane luôn mơ ước về một đội bóng gia đình, nơi mọi thành viên đều cảm thấy hạnh phúc. Thực sự ông đã làm được điều đó. Dàn sao của Real luôn có được tâm lý thoải mái, tự tin, điều cực kỳ quan trọng trong bóng đá.

Họ vốn đã là những cầu thủ hết sức tài năng, một điều hiển nhiên với thành viên của CLB vĩ đại nhất thế giới bóng đá. Zidane cực giỏi trong đắc nhân tâm và đó là tiền đề để ông cùng học trò rinh về phòng truyền thống 3 Champions League, 1 La Liga cùng nhiều danh hiệu khác.

Không chỉ đè bẹp Plzen, Real còn hoàn thành một điều
Santiago Solari phát biểu sau trận Viktoria Plzen 0-5 Real Madrid. HLV tạm quyền của Real khẳng định thầy trò ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vào đêm thứ 4...

Real Madrid thời Santiago Solari đang đi theo đúng con đường trải hoa hồng đó. Solari như đã nói không có thành tích nổi bật khi dẫn dắt đội trẻ Real, song cực giỏi trong việc tạo dựng một tâm lý tốt cho các cầu thủ. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi khi còn thi đấu cho Real, Solari từng có 5 năm ăn tập tại Bernabeu (2000 tới 2005).

Chuyển sang huấn luyện, toàn thời gian Solari phục vụ cho Real. Mất 5 năm dẫn dắt các đội trẻ, ông được tạm quyền nắm đội 1. Quãng thời gian 10 năm cả khi thi đấu và huấn luyện tại CLB thủ đô Tây Ban Nha là quá đủ để đi đến kết luận Solari am hiểu họ đến từng chân tơ, kẽ tóc.

Su ra di cua Zidane va Ronaldo la khong the khoa lap duoi thoi Julen Lopetegui.
Solari đang đi trên con đường thành công của Zidane

Solari đủ khôn ngoan để làm hài lòng tất cả từ lãnh đạo đến người hâm mộ. Về phía cấp trên, Indiecito tạo điều kiện cho một loạt tân binh được chủ tịch Florentino Perez mang về hè này ra sân. Một trong những sai lầm lớn nhất của tiền nhiệm Lopetegui là không làm điều này như Solari.

Khi còn tại vị, cựu HLV ĐT Tây Ban Nha chỉ biết lựa chọn đội hình dựa theo tên tuổi. Ông trọng dụng Karim Benzema, Gareth Bale kể cả khi họ khủng hoảng phong độ bên cạnh hối thúc Isco ra sân kể cả khi mới mổ ruột thừa không lâu.

Ngược lại, Solari cũng như Zidane luôn muốn cả đội có niềm vui. Những sao trẻ đắt giá Alvaro Odriozola hay Vinicius Junior được tạo điều kiện ra sân trong cả 3 trận vừa qua trong khi dường như Thibaut Courtois đã được quy hoạch là số 1 trong khung gỗ. Tất cả đều làm đẹp lòng chủ tịch Perez khó tính.

Bale Real vs Plzen

Những dấu hiệu tươi sáng của Real Madrid thời Santiago Solari xuất hiện không ít


Trên sân, Real của Solari trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt. Họ không thể làm điều đó ở một số thời điểm trước Valladolid cuối tuần qua và bị khán giả nhà la ó. Nhưng phát biểu sau trận, thay vì chỉ trích, Solari lại nhận lỗi về mình để rồi có những điều chỉnh.

Với kinh nghiệm tại Real, Indiecito thừa biết các Madridista khó tính đến mức nào. Và rồi sau khi đè bẹp Plzen 5 bàn không gỡ, Solari nhấn mạnh một lần nữa rằng ông và học trò luôn đặt nhiệm vụ phục vụ người hâm mộ lên hàng đầu.

3 chiến thắng, 3 trận sạch lưới, 3 màn trình diễn mãn nhãn và nhiều tình cảm thu về, không còn gì tuyệt vời hơn nữa cho khởi đầu Real Madrid thời Santiago Solari. Cuộc hôn phối giữa Viking và Ấn Độ hứa hẹn sẽ còn bền vững và thăng hoa trong tương lai.

Thong so tran dau Plzen 0-5 Real Madrid
Thông số trận đấu Plzen 0-5 Real Madrid


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X