Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thua bạc nhược Valencia: Những gì xấu xí nhất lại được phơi bày

Thứ Năm 13/12/2018 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Valencia 2-1 MU chỉ ra rất nhiều tồn tại của đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt. Họ gây thất vọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần và hầu như không có điểm sáng trên đất Tây Ban Nha.
 

M.U thua tâm phục trước Valencia


Trước trận đấu, nhiều CĐV Man United hy vọng vào một phép màu đó là Young Boys đánh bại Juventus để đội bóng của họ có hy vọng giành ngôi đầu bảng H của UEFA Champions League. Đến HLV Jose Mourinho thông qua phát biểu của mình cũng chơi chiêu “khích tướng” với đội bóng Thụy Sĩ.

Rốt cuộc, Young Boys đã hoàn thành bổn phận của mình. Trên sân nhà, “Những chàng trai trẻ” thi đấu đầy trách nhiệm và đánh bại Juventus với đội hình rất mạnh (Cristiano Ronaldo chơi đủ 90 phút) với tỷ số 2-1.

Dư âm Valencia 2-1 MU Những gì xấu xí nhất lại được phơi bày hình ảnh
M.U thất bại 1-2 trên sân Valencia

Điều kiện cần đã có, nhưng M.U thì không hoàn tất điều kiện đủ. Với thất bại 1-2 trên sân Valencia, Quỷ đỏ đã ném đi ngôi đầu bảng và cơ hội tránh được những ông lớn hàng đầu châu Âu ở vòng đấu loại trực tiếp của Champions League.

Cái cách mà đoàn quân của Mourinho thể hiện trên đất Tây Ban Nha càng khiến người hâm mộ của họ buồn lòng. Đã có tới 8 sự thay đổi nơi đội hình xuất phát của M.U trước Valencia so với khi giành chiến thắng 4-1 trước Fulham cách đây vài ngày tại Premier League.

MU thua bạc nhược Valencia Những gì xấu xí nhất lại được phơi bày hình ảnh 2
Đội bóng của Mourinho có nguy cơ đụng các ông lớn châu Âu

Tuy nhiên, khi vẫn còn đó những ngôi sao như Romelu Lukaku, Paul Pogba, Fred hay Eric Bailly – bộ tứ có giá trị ngót nghét 250 triệu bảng, M.U vẫn được đánh giá cao hơn Valencia. Nhưng thực tế chính họ cộng thêm Phil Jones là những cá nhân chơi tệ nhất của đội bóng Anh trên sân Mestalla.

Dư âm Valencia 2-1 MU chắc chắn chứng kiến nỗi buồn nơi các Manucians. Kết quả thua 1-2 trước Valencia khiến M.U chỉ xếp thứ 2 bảng H và có nguy cơ đối đầu các gã khổng lồ như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay PSG bên cạnh Dortmund và Porto tại vòng 1/8 Champions League. Nhưng không chỉ có vậy, thực trạng đội bóng này đang là rất đáng lo ngại.

Xep hang chung cuoc tai bang H Champions League 2018/19
Xếp hạng chung cuộc tại bảng H Champions League 2018/19


Những gì xấu xí nhất lại được phơi bày


Có sự phân tâm nơi các thành viên M.U cho trận đấu này khi phía trước họ là chuyến làm khách trên sân của Liverpool tại Premier League. Cả HLV Mourinho cũng vậy khi ông thực hiện 8 sự thay đổi trong đội hình chính như đã nói.

Nhưng một mặt, dư âm Valencia 2-1 MU cho thấy chiều sâu đội hình của họ rất có vấn đề. Những lúc thế này, người ta chờ đợi những khoản đầu tư kếch xù của M.U phát huy hiệu quả song điều ngược lại đã diễn ra. Mục tiêu phải thắng song thực tế là Quỷ đỏ còn chẳng giành được nổi 1 điểm.

Rashford danh dau ghi ban cho M.U
Bàn thắng của Rashford là điểm sáng hiếm hoi của M.U

Bộ đôi Pogba và Lukaku có cơ hội thể hiện đẳng cấp sau một vài trận phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, các bản hợp đồng 89 và 75 triệu bảng tiếp tục chứng minh mình là những quả “bom xịt” đáng lo ngại của M.U. Pogba chỉ có một vài pha xử lý vẽ vời thiếu hiệu quả trong khi Lukaku tỏ ra vô hại mỗi lần có bóng.

Ngoài họ, những Marcos Rojo, Fred và Andreas Pereira đã thể hiện được rất ít với 2 cái tên đầu lần lượt bị thay ra sau 45 và 57 phút. Họ không tạo được nhiều dấu ấn đủ để HLV Mourinho phải suy nghĩ đến việc sử dụng mình trong những trận đấu kế tiếp.

Lukaku them tran dau mo nhat
Dư âm Valencia 2-1 MU chỉ ra sự mờ nhạt của Lukaku

Mặt khác và cũng đáng lo hơn: Dàn cầu thủ M.U không cho thấy họ đang cố gắng chiến đấu vì Mourinho. Trong tấn công, Quỷ đỏ tỏ ra bế tắc và bàn thắng duy nhất chỉ tới từ pha phối hợp giữa 2 cầu thủ vào thay người: Young tạt bóng cho Rashford đánh đầu ghi bàn.

Còn trong phòng ngự, cả 2 bàn thua đều rất đáng tiếc và thể hiện từ hời hợt nơi các cầu thủ M.U. Đầu tiên, Phil Jones phá bóng hỏng sau quả tạt của Santi Mina và bên trong cũng không ai ngăn chặn Carlos Soler trước khi anh này sút chéo góc cháy lưới Romero.
Bàn phản lưới của Jones có lỗi lớn từ Bailly
Theo Owen Hargreaves, Phil Jones đã bị đẩy vào một tình huống khó khi Eric Bailly bất ngờ “thả” cho Batshuayi băng xuống đe dọa khung thành MU.

Sang đầu hiệp 2, Bailly lết đi từng bước nặng nề để Soler đưa bóng vào giữa vòng cấm M.U. Lại là Jones thiếu quan sát đưa bóng thẳng về lưới nhà khi Romero đã lao ra. Sự thiếu liên kết đến cùng cực của họ khiến đội bóng Anh hứng chịu bàn thua thứ 2 và không thể gượng dậy.

Sau chiến thắng 4-1 trước Fulham, người ta chờ đợi M.U có màn trình diễn sáng sủa hơn nhiều. Nhưng giờ họ đã thất bại 1-2 trước Valencia và không thể xem điều này không ảnh hưởng gì tới đại chiến với Liverpool đêm chủ nhật này.

Thong so tran dau Valencia 2-1 MU
Thông số trận đấu Valencia 2-1 MU


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X