Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận TBN 2-0 Anh: Ngày Casillas trở thành “ông Hoàng” ở châu Âu

Thứ Bảy 14/11/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai bàn thắng của Mario và Cazorla đã mang về trận thắng thuyết phục cho tuyển TBN trước Anh. Tuy nhiên, ngôi sao rực sáng nhất tại sân Jose Rico Perez đêm qua lại chính là Iker Casillas với hai siêu kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Trận TBN vs Anh chỉ mang tính chất giao hữu nhưng HLV Del Bosque vẫn tung ra những quân bài tốt nhất trong tay. Với lối chơi kiểm soát bóng thường thấy, TBN đã ngay lập tức tạo ra một thế trận vượt trội và liên tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày mà những Costa, Alcacer quá vô duyên, La Roja đã tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Joe Hart trong phần lớn thời gian của trận đấu. Mãi tới phút 72, thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ khi hậu vệ Mario tung cú ngả bàn đèn siêu đẹp mắt giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Du am tran TBN 2-0 Anh Ngay Casillas tro thanh ong Hoang o chau Au hinh anh
TBN dễ dàng hạ gục tuyển Anh.

Những phút tiếp theo, TBN vẫn duy trì được sức ép đều đặn về phía tuyển Anh. Phút 84, tiền vệ Santi Cazorla đã nhân đôi cách biệt bằng cú sút chìm hiểm hóc khiến Joe Hart đứng chôn chân. Ở chiều hướng ngược lại, những nỗ lực của Tam sư cũng không thể giúp cho họ có được bàn thắng danh dự. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra có lẽ đến từ pha dứt điểm trúng xà của Wayne Rooney ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Thua tâm phục, khẩu phục TBN, thầy trò HLV Roy Hodgson còn rất nhiều điều phải nếu như muốn hướng tới việc chinh phục chức vô địch Euro 2016.

Sau trận TBN 2-0 Anh, HLV Del Bosque khiêm tốn thừa nhận đội bóng của ông đang có quá nhiều vấn đề, đặc biệt là hàng công. Trong một trận đấu có tính chất giao hữu, ngài râu kẽm đã không ngần ngại thử nghiệm sơ đồ chiến thuật “lạ lẫm” 4-1-3-2. Dù vậy, cặp tiền đạo Alcacer và Costa đã liên tục gây thất vọng khi không thể một lần đánh bại được Joe Hart. Hàng công vẫn đang là một bài toán khó giải đối với Del Bosque và một lần nữa La Roja kiết liễu đối thủ nhờ sự tỏa sáng của những cầu thủ không ngờ tới.

Tây Ban Nha 2-0 Anh: Bò tót lạnh lùng đánh gục Sư tử non
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu giao...

Tuy nhiên ngôi sao rực sáng nhất trên sân Jose Rico Perez lại chính là thủ môn Iker Casillas. Ở trận này, cầu thủ thuộc biên chế Porto đã thực hiện thành công 3 quả cứu thua và giúp đội nhà bảo toàn được thắng lợi 2-0, nhưng đây vẫn chưa là tất cả. Được biết, “thánh Iker” đã thiết lập 2 kỷ lục vĩ đại gồm: Cán mốc 100 trận giữ sạch lưới cho tuyển TBN và ngoài ra trở thành cầu thủ khoác áo tuyển quốc gia nhiều nhất châu Âu với 165 trận (tính cả giao hữu).

Chứng kiến trò cưng Casillas lập cú đúp kỷ lục, ông Del Bosque không giấu nổi niềm vui sướng: “Thật tuyệt vời khi nền thể thao TBN có một Iker Casillas. Cậu ấy là một tấm gương sáng cho giới trẻ noi theo.”. Thậm chí, ngài râu kẽm đã phải thốt lên rằng: “Nếu như không phải ở TBN, Casillas chắc chắn đã phá kỷ lục của Hassan”. Được biết, Ahmed Hassan đang nắm giữ kỷ lục thế giới về số trận khoác áo cho ĐTQG với 184 trận. Trên thực tế, những lời khen mà Del Bosque dành cho Casillas là hoàn toàn có cơ sở. Cách đây vài ngày, cầu thủ sinh năm 1981 đã được nhận Huân chương Hoàng gia vì những đóng góp cho nền thể thao TBN.

Du am tran TBN 2-0 Anh Ngay Casillas tro thanh ong Hoang o chau Au hinh anh 2
Casillas thiết lập hai kỷ lục vĩ đại

Với thủ môn Iker Casillas mà nói, cột mốc 100 hay 165 cũng chưa phải là cái đích cuối cùng mà anh hướng tới. Trên thực tế, kỷ lục 184 trận của Ahmed Hassan không phải là rào cản nếu như cầu thủ thuộc biên chế của Porto vẫn tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu như hiện tại. Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất của Casillas không phải là những kỷ lục mang tính “hư danh” mà anh muốn được tham dự VCK Euro 2016, đây có thể được xem là giải đấu lớn chính thức cuối cùng mà cầu thủ sinh năm 1981 tham dự.

Hiện tại, mục tiêu chiếm một suất chính trong đội hình TBN tại Euro 2016 của Casillas đang bị thách thức rất lớn bởi sự trưởng thành không ngừng của những De Gea và Sergio Rico. Tất nhiên, Del Bosque không thể “bảo kê” cho Casillas mãi được và tất cả đều phải dựa vào sự nỗ không ngừng của anh. Hiện tại, Iker vẫn đang chơi tốt trong màu áo của Porto và TBN nhưng sau 1 năm nữa phong độ của anh như thế nào thì không ai dám đảm bảo. Kỳ Euro 2016 tới, Casillas sẽ bước sang tuổi 35 và nếu như không nỗ lực tập luyện không ngừng thì anh rất có thể bị loại khỏi đội hình TBN.

Xem video TBN 2-0 Anh (Giao hữu quốc tế):

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X