Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Real 8-0 Malmo: Thắng hay thổi bay... khủng hoảng

Thứ Tư 09/12/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bất chấp việc đã chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng A và chỉ phải gặp đội bóng yếu Malmo, nhưng Real Madrid vẫn tung ra sân với đội hình mạnh nhất. Rõ ràng, Los Blancos đang sống trong muôn vàn áp lực và họ cần một thắng lợi đậm để giải tỏa, thoát khỏi cuộc khủng hoảng nội bộ.

Sự bá đạo của Real Madrid và PSG ở bảng A đã giúp họ sớm giành vé dự vòng knock-out Champions League 2015-2016 sớm trước hai vòng đấu. Trong đó, Los Blancos cũng đã đặt gạch cho ngôi đầu bảng sau thắng lợi trước chính đối thủ cạnh tranh PSG cách đây không lâu. Vì lẽ đó, cuộc đối đầu với Malmo chẳng khác nào một trận đấu thủ tục, không có nghĩa lý gì đối với đội bóng Hoàng gia TBN về mặt cục diện. Mặc dù vậy, tân HLV Rafa Benitez vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất với sự góp mặt ngay từ đầu của những trụ cột như: Ronaldo, Benzema, James, Isco, Danilo…

Real Madrid cân bằng kỷ lục thắng đậm nhất Champions League
Chiến thắng 8-0 trước Malmo rạng sáng nay (9/12) giúp Real Madrid san bằng kỷ lục chiến thắng đậm nhất tại UEFA Champions League của Liverpool năm 2007.

Với lực lượng có đẳng cấp vượt trội, Real đã dễ dàng tạo ra một thế trận tấn công áp đảo toàn diện lên phần sân của Malmo. Chỉ sau 12 phút bóng lăn, tiền đạo Karim Benzema đã dễ dàng mở tỉ số cho Los Blancos bằng một pha sút bồi chuẩn xác. Kể từ thời điểm đó, Real thi đấu như đá tập và dễ dàng ghi thêm tới 7 bàn thắng nữa vào lưới của đại diện Thụy Điển bằng một cú poker của Ronaldo, Benzema hoàn tất cú hat-trick và một bàn thắng còn lại đến từ tân binh Kovacic.

Du am tran Real 8-0 Malmo Thang hay thoi bay khung hoang hinh anh
Real dễ dàng giành thắng lợi 8-0 trước Malmo

Nã 8 bàn vào lưới của Malmo, Real trở thành đội bóng có trận thắng đậm nhất trong lịch sử Champions League (cân bằng thành tích của Liverpool năm 2007). Theo dõi trận Real 8-0 Malmo, người xem mới thấy đẳng cấp chênh lệch một trời, một vực giữa hai đội. Không chỉ kiểm soát bóng vượt trội (56%), đội chủ sân Bernabeu còn tung ra tới 32 cú sút về phía khung thành của Malmo (gần gấp 7 lần so với đối thủ). Điều đáng nói, các chân sút của Real luôn hoạt động với tinh thần không ngừng nghỉ và mong muốn ghi thật nhiều bàn thắng càng tốt.

Việc Rafa Benitez tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Malmo là một bất ngờ lớn. Càng khó hiểu hơn khi hàng loạt trụ cột đều được ông thầy người TBN cho thi đấu trọn vẹn 90 phút. Nên nhớ cuối tuần này, Real sẽ có trận đấu được dự báo khó khăn khi phải làm khách trên sân của đội bóng đang có được phong độ cao Villarreal tại La Liga. Vậy vì sao Benitez không tung đội hình B để giữ sức cho các trụ cột mà lại sử dụng một lực lượng có rất nhiều hào thủ?

Lập 2 kỷ lục, Ronaldo bất ngờ khen Benitez hết lời
(Bongda24h.vn) - Sau khi lập liền 2 kỷ lục trận Real 8-0 Malmo, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bất ngờ khen ngợi HLV Rafa Benitez hết lời.

Đây chính là thắc mắc của không chỉ giới chuyên gia mà rất nhiều các tín đồ của làng bóng đá. Tuy nhiên, có thể hiểu rõ nỗi khổ tâm của Benitez khi ông đang phải đứng trước rất nhiều lời chỉ trích từ phía CĐV nhà trong chuỗi trận đã qua. Sau hai thất bại liên tiếp trước Sevilla, Barca, và mới nhất là bị loại đau đớn khỏi cúp nhà Vua TBN, nội bộ của đội bóng chủ sân Bernabeu đang rối bời. Và có thể hiểu rõ, việc Benitez tung ra đội hình mạnh nhất với mong muốn giúp Real có được thắng lợi càng đậm càng tốt để giải tỏa một núi áp lực mà cả đội đã phải gánh chịu trong thời gian qua.

Và kế hoạch của Benitez đã thành công mĩ mãn. Không chỉ thắng đậm Malmo, những dấu hiệu tích cực cũng đã xuất hiện trong phòng thay đồ ở sân Bernabeu. Tiền đạo Ronaldo, một người luôn công khai chống đối Benitez lại bất ngờ quay ngoắt 180 độ và dành những lời khen ngợi cho “gã bồi bàn”. Không khen làm sao được khi trong trận đấu vào đêm qua, Cr7 đã được tạo điều kiện tối đa để thỏa sức lập công, anh ghi tới 4 bàn thắng và lập hàng loạt kỷ lục đáng nể như cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vòng bảng Champions League (11), cầu thủ có cú hat-trick nhanh nhất lịch sử Real.

Du am, binh luan tran Real 8-0 Malmo Thang hay thoi bay khung hoang hinh anh 2
Ngôi sao Ronaldo đã bất ngờ làm lành với Benitez

Ngoài ra, những cầu thủ như Arbeloa, Marcelo có dịp để công kích Pique, người đã cười nhạo khi Real bị loại khỏi cúp nhà Vua TBN. Tất cả họ đều có chất anti Barca và anti Real rất mạnh và một khi đối phương có chuyện họ không ngại ngần dùng miệng lưỡi để đá đểu nhau. Tuy nhiên, đây chỉ là cách nhìn trên một phương diện, bởi trận thắng trước Malmo còn mang giá trị về mặt tinh thần cực kỳ lớn cho Los Blancos. Và khi tâm lý được cởi bỏ, những chỉ trích cũng bắt đầu tan biến, Real sợ gì mà không lấy lại được hình ảnh đẹp đẽ như ngày nào. Nên nhớ kể từ sau trận thua Barca, đội bóng Hoàng gia TBN đã thắng liền 5 trận trên mọi đấu trường.

Rõ ràng, sự liều lĩnh của Benitez khi tung ra đội hình mạnh nhất trận gặp Malmo đã bất ngờ trở thành phương thuốc hữu hiệu giúp Real tạm thời xua tan đi cuộc khủng hoảng vốn đã tồn tại âm ỉ trong suốt thời gian qua ở phòng thay đồ sân Bernabeu. Việc các cầu thủ và HLV đồng sức đồng lòng là một tín hiệu đáng mừng cho Los Blancos. Hay như HLV lão làng Carlo Ancelotti đã từng nói: “Muốn thành công, HLV phải quan hệ tốt với các cầu thủ”. Và dường như, Rafa Benitez đang thay đổi để dần hòa nhập hơn với các cầu thủ không chỉ trên sân cỏ mà còn trong mối quan hệ đời thường. Biết đâu, chiến thắng trước Malmo là một bước ngoặt giúp cho Real thi đấu lột xác trong thời gian tới?

Xem thêm video Real 8-0 Malmo (Lượt đấu cuối cùng bảng A Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

 

 



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X