Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Olympiacos 0-3 Arsenal: Bản lĩnh và may mắn

Thứ Năm 10/12/2015 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khi bị dồn vào thế chân tường, Arsenal đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn để xuất sắc đánh bại Olympiacos với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Pháo thủ cũng đã gặp may ở trận đấu này.

Không chỉ phải thắng, mà còn phải giành tỉ số với cách biệt 2 bàn trước Olympiacos - đó là điều kiện cần và đủ để Arsenal giành vé dự vòng knock-out Champions League 2015-2016. Đây được xem là nhiệm vụ không hề dễ dàng gì với Pháo thủ, nhất là trong bối cảnh họ đang phải đối mặt với bão chấn thương tàn phá đội hình. Trước trận Olympiacos vs Arsenal diễn ra, ngay cả các Gooner cũng không dám đặt nhiều niềm tin và hy vọng cho đội nhà.

Du am, binh luan tran Olympiacos vs 0-3 Arsenal Ban linh va may man hinh anh
Arsenal gặp quá nhiều bất lợi trước trận gặp Olympiacos

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra trên sân Karaiskakis Stadium, Arsenal đã giành thắng lợi đậm đà với tỉ số 3-0, qua đó chính thức giành tấm vé thứ 2 bảng F dự vòng 1/8. Đây là trận đấu mà Pháo thủ nhập cuộc với một tinh thần quyết tâm cao, song họ cũng không vội vàng tới mức dốc toàn lực lên tấn công. Dù không thi đấu quá áp đảo, đội khách đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số được ghi do công của tiền đạo Oliver Giroud ở phút 29. Nhưng cần phải thừa nhận rằng, pha lập công trên của tiền đạo người Pháp đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía thủ môn Roberto.

Lập hat-trick ấn tượng, Giroud chính thức vượt mặt huyền thoại Dennis Bergkamp
(Bongda24h.vn) – Với những bàn thắng ghi được trong trận đấu với Olympiakos vừa qua, tiền đạo người Pháp đã chính thức vượt qua tiền vệ huyền thoại của Arsenal...

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Arsenal thi đấu thăng hoa trong những phút tiếp theo, họ có liền thêm hai bàn thắng nữa để ấn định kết quả chung cuộc 3-0. Và người lập công cho đại diện Anh quốc không ai khác là Giroud, cầu thủ đã từng bị ngay cả các Gooner chỉ trích là chân gỗ hay đồ bỏ đi… Ngoài ra, lỗ hổng của Pháo ở vị trí tiền vệ trung tâm đã được cặp Flamini – Ramsey hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Rõ ràng, sự vắng mặt của những Cazorla, Coquelin không phải là thảm họa.

Mặc dù không kiểm soát bóng quá nhiều (51%), nhưng Arsenal lại tỏ ra vô cùng sắc sảo trong những tình huống tổ chức tấn công. Theo thống kê từ trang Whoscored, đại diện Anh quốc chỉ tung ra vỏn vẹn 10 cú sút và có liền 3 bàn thắng. Việc biết chắt chiu cơ hội, tận dụng sai lầm của đối phương chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp cho Pháo thủ có được kết quả vô cùng ấn tượng trước Olympiacos. Nhưng điều đáng nói hơn cả, chiến thắng của  Arsenal lại thể hiện cho một tinh thần thi đấu gắn kết, bản lĩnh vững vàng của một đội bóng lớn.

Du am, binh luan tran Olympiacos vs 0-3 Arsenal Ban linh va may man hinh anh 2
Thông số trận đấu Olympiacos 0-3 Arsenal

Những năm qua, người hâm mộ đã quá quen với hình ảnh Arsenal thường chơi hay khi bị dồn vào thế chân tường. Và ngược lại, khi được tung hô tới tận 9 tầng mây, họ lại bất ngờ gây thất vọng. Chẳng cần phải nói đâu xa, hồi tháng 10 vừa qua, một Arsenal đang sa sút phong độ, tràn ngập trong khủng hoảng lại bất ngờ đánh bại được gã khổng lồ Bayern Munich với tỉ số 2-0 trên sân nhà. Nhưng ngay sau đó khi đang có được phong độ tốt, họ lại thua nhục chính đối thủ này với tỉ số 5-1 ở lần tái đấu. Và trong trận đấu gặp Olympiacos, những khó khăn và thử thách bất ngờ đã tạo cho Pháo thủ một động lực lớn và thể hiện quyết tâm cao để vượt qua.

Không phủ nhận, Arsenal đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn để đánh bại được Olympiacos giống như những gì mà ngài Wenger đã tuyên bố trước đó. Tuy nhiên, chúng ta cùng cần phải thừa nhận rằng, Pháo thủ cũng gặp khá nhiều may mắn trên sân Karaiskakis Stadium. Đó là tình huống mở tỉ số của Giroud được trợ giúp lớn từ sự lóng ngóng của thủ môn Roberto. Tất nhiên, pha lập công trên có giá trị cực lớn giúp cho Pháo thủ thắp lại được niềm tin, qua đó mở toang ra một trận đấu thuyết phục.

Du am tran Olympiacos 0-3 Arsenal Ban linh va may man hinh anh 3
Bản lĩnh đã giúp Arsenal thắng đậm Olympiacos

Ngoài ra, Arsenal còn gặp may đến từ việc chính Olympiacos đã lựa chọn việc tiếp cận trận đấu không giống ai. Thay vì lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ hòng bảo toàn được lợi thế, đại diện của Hy Lạp để thể hiện một lối chơi tấn công ngay từ đầu. Tất nhiên khi quá chú trọng vào tấn công, Olympiacos đã bộc lộ ra những lỗ hổng cực kỳ lớn ở hàng phòng ngự. Nên nhớ, Giroud luôn ở trong tư thế không bị ai theo kèm trong hai bàn thắng đầu tiên. Sự ngây thơ, non nớt của Olympiacos đã vô tình tiếp tay giúp Arsenal có được thắng lợi vang dội.

Dù nói gì thì nói, Arsenal cũng đã có một trận đấu hoàn hảo trước Olympiacos. Thầy trò HLV Arense Wenger đã lách qua khe cửa hẹp để lần thứ 16 liên tiếp góp mặt tại vòng knock-out Champions League. Đây là bản lĩnh thật sự của một đội bóng lớn mà không phải bất cứ đại gia nào ở Anh cũng đều có được, đơn cử như M.U hay Liverpool đang phải thi đấu ở cúp C2. Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở chỗ, liệu Arsenal có thể tiếp tục duy trì được phong độ trên trong chuỗi trận sắp tới? Nên nhớ trong quá khứ, đội chủ sân Emirates đã nhiều lần dội nước lạnh vào niềm tin của NHM.

Du am, binh luan tran Olympiacos vs 0-3 Arsenal Ban linh va may man hinh anh 4
Xếp hạng chung cuộc tại bảng F

Xem thêm video Olympiacos 0-3 Arsenal (Bảng F Champions League):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X