Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Moenchengladbach 1-2 Man City: Muôn nỗi mừng lo

Thứ Năm 01/10/2015 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Moenchengladbach 1-2 Man City tiếp tục chứng kiến sự non nớt về mặt kinh nghiệm của thiếu gia thành Manchester và nếu như không có sự ủng hộ của vị thần may mắn thì họ đã phải trả giá.

Trước một Moenchengladbach không được đánh giá cao, Man City cũng đã phải trải qua những phút giây đứng tim. Khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vừa vang lên, đại diện Bundesliga đã rất biết cách tận dụng lợi thế sân nhà để mang đến vô vàn khó khăn cho Man City. Sau rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, những nỗ lực của đội chủ sân Borussia-Park rốt cuộc cũng đã được đền đáp khi Stindl dứt điểm tinh tế hạ gục Joe Hart ở phút 54. Thủ môn người Anh đã chơi tốt trong hiệp 1 khi anh liên tiếp khiến các chân sút của đối phương nản lòng, đặc biệt là tình huống cứu thua trên chấm phạt đền. Thế nhưng, ở tình huống mở tỷ số Hart đã đứng chôn chân bởi pha dàn xếp tấn công của đội chủ nhà là vô cùng hoàn hảo.

Du am tran Moenchengladbach 1-2 Man City Muon noi mung lo hinh anh
Man City đã gặp vô vàn khó khăn trước Moechengladbach.

Sau bàn thua, Man City xốc lại đội hình và thể hiện được lối chơi kiểm soát bóng như thường thấy. Và 9 phút sau bàn thua, đội khách đã có bàn thắng gỡ hòa một cách đầy may mắn của trung vệ Otamendi. Đó là pha bóng mà trung vệ người Argentina đã tung cú sút xa rất căng, bóng đập trúng người một hậu vệ Moenchengladbach đi vào lưới. Có được bàn thắng quân bình tỉ số, lối chơi của Man City cũng không mấy biến chuyển. Những phút cuối, The Citizens tiếp tục gia tăng sức ép nhưng sự non nớt trong những tình huống dứt điểm cuối cùng của Aguero hay Sterling đã khiến cho các cơ hội cứ thôi trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc.

Trong tình thế nguy nan, Man City bỗng tìm thấy nguồn sáng khi Aguero bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Clément Turpin đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo người Argetina đã dứt điểm lạnh lùng giúp Man City có được trận thắng đầy may mắn trên đất Đức. Như thường lệ, The Citizens luôn là đội bóng chơi lấn lướt so với đối thủ nhưng họ lại tỏ ra vô cùng non nớt trong những pha bóng cuối cùng, trước là trận thua trước Juve và giờ là màn trình diễn may mắn trước Moenchengladbach. Ở trận Moenchengladbach 1-2 Man City, đại diện Anh quốc đã giành tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội 62%, tung ra tới 26 cú sút (gấp đôi đối thủ) nhưng sự hiệu quả trong những pha tấn công và vô cùng kém. Đáng chú ý, Aguero nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và anh là người sở hữu nhiều cú sút nhất trận với 8 lần bắn phá khung thành Sommer.

Những điểm nhấn sau trận thắng may mắn của Man City trên đất Đức
(Bongda24h.vn) - Trận Moenchengladbach 1-2 Man City, đại diện của nước Anh đã may mắn giành chiến thắng với hai bàn thắng của Otamendi và Aguero. Cùng nhìn lại...

Dù may mắn hay không thì thắng lợi trước Moenchengladbach là món quà vô giá đối với Man City, nhất là trong bối cảnh họ đang có phong độ thi đấu phập phù trong thời gian qua. Không chỉ tại đấu trường Champions League mà The Citizens còn đang gặp khó tại giải quốc nội và trận thua tan tác 1-4 trước Tottenham cuối tuần qua là minh chứng rõ nhất cho điều này. Tuy nhiên, trong niềm vui sướng khi giành được thắng lợi đầu tiên ở cúp châu Âu thì người Man City vẫn có lý do để lo lắng với màn trình diễn không mấy thuyết phục của đội nhà. Nên nhớ, trận này thầy trò HLV Pellegrini đã nhiều lần phải trải qua những phút giây đứng tim trước Moenchengladbach. Nếu như Joe Hart thi đấu không xuất sắc, hàng công của đối thủ không quá vô duyên thì The Citizens có lẽ đã không thể rời sân Borussia-Park với 3 điểm trọn vẹn.

Ngoài ra, đội hình của Man City cũng đang bộc lộ quá nhiều vấn đề. Ở hàng thủ, sự vắng mặt của đội trưởng Kompany tiếp tục để lại một lỗ hổng rất lớn. Tân binh Otamendi dù đã ghi bàn trận này nhưng màn trình diễn của anh cũng không quá ấn tượng. Trong khi đó, Demichelis tiếp tục cho thấy sự già nua của mình và hụt hơi khi phải đối mặt với những cầu thủ có thể lực và nhanh nhẹn của đối thủ. Trên hàng công, Silva dù trở lại nhưng anh vẫn chưa có được thể lực sung mãn nhất. Chấn thương dai dẳng trong thời gian qua khiến cho tiền vệ người TBN không có được cảm giác bóng tốt và những đường chuyền cũng không còn sắc lẹm như trước. Ngoài ra, niềm tin vào Aguero trong nhiệm vụ ghi bàn suýt chút nữa đã bị phản bội. Nếu như không có quả penalty cuối trận thì đương nhiên tiền đạo người Argentina đã trải qua một trận đấu tồi tệ trên sân Borussia-Park.

Du am tran Moenchengladbach 1-2 Man City Muon noi mung lo hinh anh 2
Thiếu gia đã thắng đầy may mắn ở những phút cuối trận.

Dù giành được 3 điểm và leo lên vị trí thứ 3 ở bảng D nhưng màn trình diễn nửa vời của Man City cũng đang mang đến rất nhiều nỗi lo. Trước mắt, thầy trò HLV Pellegrini sẽ có cuộc tiếp đón trước đối thủ rất khó chơi mang tên Sevilla. Mặc dù vòng bảng còn tới 4 lượt trận nữa mới kết thúc nhưng nếu cứ trình diễn lối chơi như thế này thì không ai dám đặt niềm tin việc Man City sẽ vượt qua bảng đấu tử thần để giành vé đi tiếp. Đương nhiên, Juventus vẫn đang thể hiện sự vượt trội và kinh nghiệm già dơ của mình và suất còn lại sẽ là cuộc chiến tay ba giữa Man City  - Moenchengladbach - Sevilla. Và 90 phút đã diễn ra trên sân Borussia-Park đã chứng minh, màn trình diễn của Man City vẫn còn quá non nớt và thật khó có thể đặt niềm tin ở họ.

Xem thêm video Moenchengladbach 1-2 Man City (Vòng Bảng Champions League 2015/2016):

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X