Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Man City 2-1 Sevilla: Thần tài gõ cửa

Thứ Năm 22/10/2015 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù không tạo ra một thế trận áp đảo hơn so với Sevilla nhưng Man City vẫn giành trọn được 3 điểm trước đối thủ bởi ngoài vận may, The Citizens vẫn có một thần tài De Bruyne trong đội hình.

Trên sân nhà Etihad, đội chủ nhà đã bất ngờ tỏ ra lép vế so với các vị khách ở trận Man City vs Sevilla về khoản kiểm soát bóng lẫn tổ chức tấn công. Đây cũng là điều dễ hiểu khi The Citizens thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột quan trọng như Silva, Aguero vì do ảnh hưởng của nạn “virus FIFA”. Ở trận này, HLV Pellegrini đã gây bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Sterling – Bony thay vì chiến thuật  4-2-3-1 quen thuộc. Dù vậy, sức tấn công của Man City tỏ ra khá yếu ớt so với những gì mà đại diện TBN đã tạo ra. Trên thực tế, nhà ĐKVĐ Europa League đã liên tục sử dụng những miếng đánh tấn công bên phía hành lang cánh phải với sự sáng tạo của tiền vệ Vitolo.

Du am tran Man City 2-1 Sevilla Than tai go cua hinh anh
De Bruyne đích thi là thần tài của Man City.

Sau những đợt bắn phá khung thành Joe Hart liên tục, rốt cuộc Sevilla cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 30, Vitolo có đường căng ngang chính xác để Konoplyanka đệm lòng nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Joe Hart. Sau bàn thua, Man City cũng không thể nào chơi theo cách của mình khi hàng lọat những tiền vệ sáng tạo của họ là De Bruyne và Sterling đều bị hàng thủ của Sevilla phong tỏa. Khi mà hàng công đang gặp bế tắc, The Citizens bỗng dưng nhận được món quà từ trên trời rơi xuống. Phút 36, nỗ lực đi bóng của Toure đã tạo điều kiện thuận lợi để Sterling tung cú sút cận thành nhưng thủ môn Rico đã kịp thời phản xạ để cứu thua. Ngay lập tức, Bony băng vào đá bồi nhưng cú sút của cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã đập trúng chân của trung vệ Rami và đổi hướng đi vào lưới.

Trên thực tế, nếu như không có cái chân của Rami thì pha sút bóng của Bony đã đi ra ngoài trong sự đáng trách. Đó là pha tấn công có nét đầu tiên mà Man City tạo ra kể từ khi bóng bắt đầu lăn. Những phút tiếp theo, màn chạm trán Man City vs Sevilla diễn ra theo một thế trận chậm rãi. Khi mà nhiều người đang nghĩ về một trận hòa thì De Bruyne đã lên tiếng ở phút 90+1 với pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm chéo góc ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà. Giành được 3 điểm đầy nhọc nhằn, Man City đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng D với 6 điểm, ít hơn đội đầu bảng Juventus 1 điểm. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Juventus đã bất ngờ bị Monchengladbach cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà.

Man City đã bản lĩnh hơn, đủ sức đánh bại cả Real và Barca
(Bongda24h.vn) - Sau trận Man City 2-1 Sevilla, thủ thành Joe Hart khẳng định đội bóng chủ sân Etihad đủ sức vô địch Champions League mùa giải 2015/16.

Công bằng mà nói, đây là trận đấu mà Man City đã chơi dưới sức và liên tục bị Sevilla áp đảo. Mặc dù không chơi hay nhưng The Citizens đã khá gặp may ở tình huống gỡ hòa ngay sau đó. Ngoài ra, một lần nữa tiền vệ De Bruyne lại tỏa sáng để cứu rỗi Man City vượt qua giai đoạn khó khăn. Kể từ thời điểm gia nhập Etihad, cựu cầu thủ của Chelsea đã liên tục tỏa sáng để khẳng định được giá trị của mình. Tính tới thời điểm hiện tại, De Bruyne đã ghi được 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 8 lần ra sân cho The Citizens trên mọi đấu trường. Với hiệu suất ghi bàn và kiến tạo đều đặn, De Buyne đích thị là thần tài của Man City trong chuỗi trận đã qua.

Ở trận Man City 2-1 Sevilla, De Bruyne đã được HLV Pellegrini bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ lệch trái. Trên thực tế, De Bruyne là mẫu cầu thủ đa năng và dù chơi ở tiền vệ trái, phải hay thậm chí là hộ công thì cầu thủ người Bỉ đều để lại được những dấu ấn đậm nét riêng cho bản thân. Sau trận đấu, HLV Pellegrini đã khẳng định “De Bruyne là cầu thủ hoàn hảo, cậu ấy là nhân tố sáng tạo mà đội bóng cần ở thời điểm hiện tại”. Đây không phải là những lời tâng bốc bởi vì trên thực tế nhưng gì mà tiền vệ người Bỉ thể hiện cho tới giờ phút này hoàn toàn xứng đáng với số tiền 55 triệu bảng mà The Citizens đã bỏ ra trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua.

Xem thêm video Man City 2-1 Sevilla (Bảng D Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X