Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận derby Madrid: Đôi bàn tay của Oblak

Thứ Tư 15/04/2015 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những gì đọng lại trong trận derby thành Madrid giữa Atletico vs Real là khả năng phòng ngự của hai bên. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả chính là thủ thành trẻ Oblak, trong một ngày thi đấu xuất thần, đôi bàn tay còn non nớt kinh nghiệm ấy đã tỏa sáng tới 8 tình cứu thua mười mươi, và qua đó góp công đầu giúp Atletico cầm hòa may mắn 0-0 trước đại kình địch Real trên sân nhà Calderon.

Du am tran derby Madrid Doi ban tay cua Oblak hinh anh
Atletico vs Real đã có một thế trận chặt chẽ.

Lá thăm may rủi đã đưa Atletico vs Real chạm trán với nhau tại tứ kết Champions League. Trong những năm qua, cặp đấu này đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem với những trận đấu hấp dẫn, nóng bỏng và không thiếu những bàn thắng được ghi. Mùa giải năm nay, Rojiblancos đang sở hữu thành tích bất bại trong 4 trận đấu gần nhất và đây cũng là lý do để nhiều người tin vào một kết quả có lợi cho đội chủ sân Calderon. Trước trận đấu này diễn ra, người Real đang rất muốn phục thù lại trận thua nhục nhã 0-4 trước đối thủ cách đây không lâu tại La Liga. Dễ dàng nhận ra, HLV Ancelotti tiếp tục tin dùng đội hình 4-3-3 với tam tấu là B-B-C. Trong khi đó, Atletico cũng không muốn chơi phòng ngự khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với Mandzukic và Griezmann đá cao nhất trên hàng công. Và trên cơ sở này, NHM đang mong chờ vào một trận đấu hấp dẫn, một bữa tiệc bàn thắng tại Calderon.

Dễ dàng nhận thấy, dù sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 nhưng Atletico buộc lòng phải chơi phòng ngự xấu xí trước sức ép khủng khiếp của Real. Cụ thể, Rojiblancos chỉ tung ra vỏn vẹn 8 cú sút trong suốt trận đấu và thực hiện tới 19 tình huống phạm lỗi. Những Mandzukic và Griezmann liên tiếp bị hàng phòng ngự Real chia cắt và không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Bên cạnh đó, ý đồ sử dụng Mandzukic để thực hiện vũ khí tấn công bóng bổng của HLV Diego Simeone cũng hoàn toàn bị phá sản. Theo thống kê, đội chủ sân Calderon đã được hưởng tới 7 tình huống đá phạt góc nhưng đều không tỏ ra nguy hiểm khi mà cặp trung vệ Ramos Varane đã hóa giải chúng một cách thành công.

Trong khi đó, với quyết tâm rất cao, Real nhập cuộc một cách đầy chủ động và dễ dàng nắm giữ được thế trận. Với hàng tiền vệ đẳng cấp gồm Kroos – Modric – James nên không khó để Los Blancos nắm giữ quyền kiểm soát bóng với tỉ lệ 54% và dồn đối phương vào thế phòng ngự bị động. Nhận được sự hỗ trợ tối đa của tuyến tiền vệ, hàng công của Real đã có khá nhiều cơ hội khi có tới 17 cú sút trong trận đấu này nhưng tất cả đã đều không thể vượt qua được đôi tay của thủ môn trẻ Jan Oblak. Cụ thể, Bale tung cú sút căng như kẻ chỉ, Oblak cản phá xuất thần. James dứt điểm kỹ thuật cũng không qua được đôi tay của Oblak hay Carvajal tung cú sút chéo góc hiểm hóc cũng không thể đánh bại được thủ thành người Slovenia… Với những tình huống phán đoán chính xác, ra vào hợp lý và phản xạ xuất thần, Oblak liên tiếp làm nản lòng các chân sút bên phía Real. Đương nhiên với màn trình diễn xuất thần, thủ môn trẻ sinh năm 1993 được giới chuyên gia chấm 8.8 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận derby thành Madrid.

Du am tran derby Madrid Doi ban tay cua Oblak hinh anh 2
Atletico hòa may mắn nhờ sự tỏa sáng của Oblak.

Điều bất ngờ với NHM khi Oblak chỉ là phương án 2 tại Calderon sau Moya trong mùa giải năm nay. Đầu quân cho Atletico từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong đội hình của Benfica B, nhưng Oblak chỉ mới được 638 phút đứng trong khung gỗ của đội chủ sân Calderon. Và trận đấu đêm qua với Real là lần đầu tiên Oblak được thử sức trong trận derby thành Madrid và là trận đấu thứ 2 thủ thành người Slovenia được bắt chính tại đấu trường đỉnh cao Champions League. Và với màn trình diễn xuất thần với 8 tình huống cứu thua, Oblak hoàn toàn có quyền mơ đến việc chiếm một suất trong đội hình chính thức của HLV Diego Simeone từ nay cho tới hết mùa và trở thành phương án trong tương lai để nối tiếp sự thành công của người đàn anh Courtois.

Và trong một trận cầu mà hàng công gây thất vọng, hàng thủ hai bên đã tỏa sáng với những tình thi đấu chắc chắn và hóa giải thành công mọi phương án tấn công của đối phương. Trong đó, Oblak xứng đáng được vinh danh với màn trình diễn ấn tượng và góp công đầu giúp Atletico có được trận hòa đầy may mắn với đại diện cùng thành phố. Rõ ràng, đôi bàn tay của Oblak chính là vũ khí phòng ngự tuyệt vời trước Real. Trong một ngày mà Godin và Miranda thi đấu không thật sự tốt thì thủ môn người Slovenia đã khỏa lấp mọi lỗ hổng và liên tiếp khiến hàng công của đối phương nản lòng.

Xem video Atletico 0-0 Real (tứ kết lượt đi Champions League):

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X