Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 4-2 Bayern: Khi tài năng + may mắn = chiến thắng

Thứ Tư 19/04/2017 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real và Ronaldo đã có một đêm chói sáng trước Bayern, nhưng họ cũng đã nhận được nhiều sự trợ giúp từ các trọng tài.


Cũng như lượt đi, Cristiano Ronaldo lại trở thành người hùng của trận đấu Real 4-2 Bayern. Sau cú đúp tại Allianz Arena là hat-trick tại Santiago Bernabeu và tất cả góp phần vô cùng quan trọng giúp Real Madrid giành vé vào bán kết Champions League mùa thứ 7 liên tiếp. Về mặt kết quả, Ronaldo là hoàn hảo và đội bóng của anh cũng vậy. Nhưng có nhiều điều để nói hơn thế.

Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1, Real đã phải chịu một đòn đau khi Casemiro phạm lỗi với Arjen Robben trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Robert Lewandowski không mắc sai lầm nào hạ gục thủ môn Keylor Navas san bằng tỷ số 2-2 cho Bayern sau 2 lượt trận. Ngay cả khi quyết định thổi penalty được trọng tài chính Viktor Kassai đưa ra và Lewandowski tận dụng thành công, các cầu thủ đội khách vẫn có phàn nàn rằng đúng ra Casemiro phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Real mới giành chiến thắng 4-2 gây tranh cãi trước Bayern

May mắn cho tiền vệ người Brazil và Real là điều đó đã không xảy ra. Tuy nhiên, Arturo Vidal và Bayern lại không có được vận may đó. Tuyển thủ Chile bị đuổi khỏi sân sau thẻ vàng thứ 2 ở phút 84 dù xét về mức độ nghiêm trọng không thể bằng với tình huống của Casemiro trước đó thậm chí có ý kiến cho rằng anh còn không mắc lỗi. Trước thời điểm Vidal bị loại khỏi cuộc chơi chỉ 7 phút, Bayern mới có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở lượt về đồng nghĩa với việc cân bằng cách biệt sau 2 lượt trận (3-3).

Và đó là bước ngoặt của trận đấu Real 4-2 Bayern. Sự hưng phấn mới được Bayern nhen nhóm lên đã bị dập tắt bởi những người điều khiển trận đấu còn Real thì ngược lại hoàn toàn. Thay vì một thế trận trên cơ đang thể hiện, HLV Carlo Ancelotti buộc phải rút trung phong Lewandowski ra và thay vào đó là Joshua Kimmich với ý đồ củng cố sự chắc chắn cho tuyến giữa trong quãng thời gian 2 hiệp phụ. Từ đó, Real giành lại thế trận và liên tiếp có cho mình 3 bàn thắng trong phần còn lại.

Bằng chứng chỉ ra 2 bàn thắng của Ronaldo là không hợp lệ:

 
 
Tuy nhiên, đáng nói là 2 trong 3 lần Real làm tung lưới Bayern nói trên đều không hợp lệ. Trước khi Marco Asensio ấn định chiến thắng 4-2 của trận lượt về, Ronaldo đều đã rơi vào thế việt vị trong những tình huống di chuyển nhận đường chuyền của Sergio Ramos, Marcelo rồi hạ gục thủ môn Manuel Neuer. Nhưng ở cả 2 pha bóng này, các trọng tài đều không cắt còi và công nhận bàn thắng cho Real.

Như vậy, có 4 tình huống gây tranh cãi ở đại chiến Real 4-2 Bayern và tất cả đều diễn ra theo chiều hướng có lợi cho đội chủ nhà. Real từng được trao tặng danh hiệu CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20, là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, là một gã khổng lồ tại châu Âu và luôn nhận được sự kính nể từ hết thảy những thành viên trong thế giới bóng đá. Có rất nhiều điều để nói về Real cả trong quá khứ và hiện tại nhưng riêng đêm qua, không phải tất cả đều là tích cực.

 
Zidane khang dinh Real Madrid phai dung len tu nhung sai lam.
May mắn đã đứng về phía HLV Zidane và các học trò

Sau trận đấu Real 4-2 Bayern, HLV Carlo Ancelotti đã bày tỏ sự bức xúc với đội ngũ trọng tài. Ông tin rằng sẽ là một trận đấu hoàn hảo của Bayern nếu không có những quyết định sai lầm. Ở đây phải nói rằng cách nói của Ancelotti có phần cường điệu nhưng có một thực tế là trận đấu đã rẽ sang một chiều hướng khác bởi những phán quyết thiếu chính xác của những con người phụ trách cầm cân nảy mực cho cuộc chơi.
 
May mắn đã thuộc về phía thầy trò Zinedine Zidane ở trận Real 4-2 Bayern nói riêng và từ đầu mùa nói chung. Tại La Liga, người ta tính được rằng nếu không có những sai lầm của các trọng tài, Bầy kền kền sẽ mất đi 8 điểm qua đó tụt xuống kém đại kình địch Barcelona 5 điểm thay vì nhiều hơn 3 như hiện nay. Nếu bỏ qua yếu tố trọng tài, Real cũng được ngoại cảnh ủng hộ trong nhiều trường hợp điển hình là ở lượt đi với Bayern khi trước trận, đối thủ của họ thiếu chân sút chủ lực Lewandowski còn trong trận lại đá hỏng penalty.

Tất cả tạo cho người ta cảm giác Real đang có được tất cả những gì cần thiết của một nhà vô địch. Họ có một dàn cầu thủ xuất chúng, một HLV tài năng và còn được cả thần may mắn bảo trợ. Sau chiến thắng trước Bayern, Real chỉ còn cách chức vô địch Champions League lần thứ 12 trong lịch sử có 3 trận đấu. Nếu thắng cả, họ sẽ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng kể từ khi giải đấu ra mắt phiên bản mới mùa 1992/93. Và nếu tài năng cùng may mắn cứ song hành với Real như thời gian qua, có lẽ sẽ chẳng ai cản được họ cả…

Thong ke chi tiet tran Real Madrid 4-2 Bayern
Thống kê chi tiết trận Real Madrid 4-2 Bayern
 
Các bài viết không thể bỏ qua về trận Real Madrid 4-2 Bayern

Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X