Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận cầu hấp dẫn Real Madrid 3-2 Dortmund?

Thứ Năm 07/12/2017 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tâm lý thoải mái, Real và Dortmund đã cống hiến cho khán giả một trận cầu giàu tính giải trí và kết thúc với chiến thắng 3-2 dành cho đội bóng Tây Ban Nha. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Santiago Bernabeu.


Ronaldo đi vào lịch sử Champions League

Sau Neymar thất bại trong việc làm tung lưới Bayern Munich rạng sáng hôm qua, Cristiano Ronaldo hiểu rằng mình có thể trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 6 trận vòng bảng Champions League. Và thực sự ngôi sao của Real Madrid đã làm được điều đó thông qua bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-0 trước Dortmund trong trận đấu thuộc lượt trận cuối cùng bảng H.

Nhận đường trả lại của Mateo Kovacic, Ronaldo đã vẽ lên một đường cong tuyệt diệu khiến thủ môn Roman Burki không còn cách nào khác ngoài đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Đó cũng là pha lập công thứ 9 của CR7 ở Champions League mùa này, khác biệt hoàn toàn với La Liga khi sau 14 trận anh mới có vỏn vẹn 2 bàn.

Thay gi sau tran cau hap dan Real Madrid 3-2 Dortmund hinh anh
Ronaldo lập kỳ tích ghi bàn ở cả 6 trận vòng bảng CL

Dường như bản nhạc hào hùng của Champions League luôn tạo nên nguồn cảm hứng đặc biệt với Ronaldo. Trong bàn đầu tiên của Real trước Dortmund, cũng chính tuyển thủ Bồ Đào Nha là người khởi xướng với cú căng ngang vào trong cho Isco trước khi Borja Mayoral dứt điểm thành công. Cách mà Ronaldo đi bóng qua người 4 lần và 2 lần tạo cơ hội cho đồng đội cũng tạo nên ấn tượng lớn. Sau cùng, anh cùng Real được ăn mừng chiến thắng 3-2 trước Dortmund dù đã trải qua những giây phút hồi hộp.

Real suýt thì công làm thủ phá

Real khởi đầu hoàn hảo với 2 bàn thắng chỉ sau 12 phút đầu tiên của Mayoral và Ronaldo khiến người ta liên tưởng tới một chiến thắng tưng bừng cho họ. Nhưng rồi những hạn chế của họ suốt từ đầu mùa giải tới nay lại bộc lộ. Đầu tiên phải kể tới sự phung phí cơ hội bên phía hàng công Real khi số bàn thắng của họ ghi được chỉ bằng 1/10 số pha dứt điểm tung ra.

Thay gi sau tran cau hap dan Real Madrid 3-2 Dortmund hinh anh 2
Hàng thủ Real vẫn bộc lộ sự mong manh

Những Ronaldo hay Mayoral dù ghi bàn song cũng đều bỏ lỡ những pha bóng khá ngon ăn. Và tương tự như nhiều trận đã qua mùa này, đặc biệt là tại La Liga, hàng thủ mong manh của Real không đủ để che lấp đi sự lãng phí của các mũi công. Sau khi Raphael Varane phải rời sân sớm, người ta đã lo lắng cho hậu phương của Real.

Quả thực, điều đó là có cơ sở rõ ràng. Nhìn thấy trụ cột nơi hàng thủ Real rời sân, dường như các chân sút Dortmund càng có thêm sự tự tin. Chỉ trong vòng 8 phút đầu hiệp 2, họ đã có liên tiếp 2 bàn vào lưới đội chủ sân Bernabeu đều do công của Pierre-Emerick Aubameyang. Phải tới phút 81, Lucas Vazquez trong lần hiếm hoi đá chính mới giúp Real ấn định chiến thắng 3-2 khá nhọc nhằn.

Real Madrid 3-2 Dortmund: Ronaldo nổ súng, Los Blancos chơi trò cút bắt trên Bernabeu
Siêu sao người BĐN tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn cao ở đấu trường Champions League khi có bàn thứ 10 tại vòng bảng. Tuy nhiên phải đến cuối trận nhờ pha...

Qua đó, người ta càng cảm thấy nuối tiếc cho sự ra đi của trung vệ Pepe hồi đầu mùa. Không còn tuyển thủ Bồ Đào Nha, Real thiếu hẳn đi một sự dự phòng chất lượng cho cặp Ramos và Varane. Khi mà tần xuất mắc sai lầm, tần xuất chấn thương của họ ngày một nhiều, Los Blancos chịu không ít bàn thua và sự lúng túng trong hiệp 2 trước Dortmund đã nói lên điều đó.

Màn chào hàng tuyệt vời của Aubameyang


Trong những phát biểu của mình trước truyền thông, Pierre-Emerick Aubameyang luôn thổ lộ ước mơ được chơi cho Real Madrid. Những trận đấu với đội bóng Hoàng gia nhất là tại “thánh địa” Bernabeu vì thế mang lại cho tiền đạo người Gabon những cảm xúc đặc biệt. 4 lần chạm trán Real gần nhất, Aubameyang đều ghi bàn (tổng cộng 4) tính cả cú đúp tại Madrid đêm qua.

Thay gi sau tran cau hap dan Real Madrid 3-2 Dortmund hinh anh 3
Aubameyang lập cú đúp trên sân Bernabeu

Ở đó, tốc độ và sự càn lướt của Aubameyang đã làm khổ hàng thủ Real. Anh quyết định đi bóng 2 lần thì tất cả đều thành công và đặc biệt ưa thích khoét vào khoảng trống nơi cánh trái của Theo Hernandez mỗi khi tân binh Real lên tham gia tấn công. Xét về sự nhạy bén, khó lòng có thể chê được Auba khi anh chỉ 5 lần dứt điểm nhưng đã có 2 bàn, còn hiệu quả hơn cả Ronaldo khi mất 8 cú mới có 1 bàn trong trận đấu Real 3-2 Dortmund này.

Trong thời điểm Real đang gặp vấn đề về hàng công với bộ đôi Ronaldo và Benzema vô duyên đến kỳ lạ, lãnh đạo của họ đang phải tức tốc tìm kiếm một chân sút mới. Hy vọng đến bến đỗ mơ ước lại mở ra với Aubameyang và trận đấu tại Bernabeu vừa qua như một màn chào hàng tuyệt vời của ngôi sao 28 tuổi đang vào độ chín sự nghiệp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas, Sergio Ramos, Varane (Asensio 38'), Nacho, Hernandez, Casemiro, Lucas, Isco (Marcos Llorente 69'), Kovacic (Ceballos 58'), Ronaldo, Borja Mayoral.
Borussia Dortmund: Burki, Papastathopoulos, Subotic, Schmelzer, Guerreiro, Bartra (Toprak 80'), Sahin (Weigl 65'), Dahoud, Pulisic, Kagawa (Yarmolenko 90'+1), Aubameyang.

Thay gi sau tran cau hap dan Real Madrid 3-2 Dortmund hinh anh 4
Xếp hạng chung cuộc tại bảng H

Thay gi sau tran cau hap dan Real Madrid 3-2 Dortmund hinh anh 5
Thông số trận đấu Real Madrid 3-2 Dortmund

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X