Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Atletico Madrid là Sisyphus của thế giới bóng đá

Thứ Tư 03/05/2017 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico đã cố gắng hết sức để vươn tới đỉnh cao châu Âu trong những năm qua nhưng trớ trêu ở chỗ cứ khi tiến sát tới mục tiêu, họ lại gục ngã.


4 mùa giải trôi qua, Atletico Madrid đều đụng phải hàng xóm khổng lồ Real Madrid tại vòng knock-out Champions League và đều ôm hận. Lần này tình hình có vẻ sẽ khác, nhưng theo một chiều hướng tiêu cực hơn nữa.Trong 3 dịp trước, đoàn quân của Diego Simeone đều khiến cho Real phải trầy trật mới có chiến thắng, nhưng đêm thứ 3 vừa qua, họ đã thua toàn diện không thể bào chữa. Real 3-0 Atletico là kết quả không phải ai cũng lường trước được khi tiếng còi khai cuộc chưa vang lên.re

Ngay từ lúc đặt chân tới sân Santiago Bernabeu ở bán kết lượt đi Champions League, cầu thủ Atletico và các CĐV của họ đã nghẹn lời trước tấm tifo khổng lồ in hình 2 chiếc cúp châu Âu gần nhất mà Real đã giành được tại Lisbon năm 2014 và Milan năm 2016. Đi kèm với đó, phía Real còn gửi tới đối phương một lời nhắn đầy khiêu khích: “Hãy nói với chúng tôi cảm giác của bạn thế nào”.

Goc nhin Atletico Madrid la Sisyphus cua the gioi bong da hinh anh
Atletico đứng trước cơ hội hiếm có để hạ Real

Tất cả đều không hề dễ chịu với hàng nghìn CĐV của Atletico theo đội hành quân tới “thánh địa” Bernabeu của đối thủ. Với sự xuất hiện của HLV Simeone, Rojiblancos đã kết thúc gần 14 năm không thắng trước Real trong những trận derby tại chung kết cúp Nhà vua năm 2013. Trên đà đi lên, Atletico tiếp tục đánh bại kình địch cùng thành phố nhiều lần tại các giải quốc nội. Đã từng có quãng thời gian họ 3 lần chiến thắng ngay trên sân Bernabeu của Real tại La Liga.

Tại châu Âu, Real với kinh nghiệm và đẳng cấp vẫn chiếm ưu thế. Nhưng khoảng cách giữa hai đội là rất mong manh. Năm 2014, họ cần tới cú đánh đầu của Sergio Ramos ở phút bù giờ thứ 3 mới đưa trận chung kết Champions League vào hiệp phụ trước khi tận dụng sự kiệt quệ về thể lực của Atletico để giành chức vô địch. Ở tứ kết năm 2015, khi tổng tỷ số 2 lượt trận đang là 0-0 cho tới phút 88 của lượt về, Javier Hernandez ghi bàn duy nhất không lâi sau khi đối thủ chơi thiếu người, giúp Los Blancos đi tiếp. Cách đây gần 1 năm, Real tiếp tục là những người được bước lên đỉnh cao châu Âu sau loạt luân lưu 11m.

Goc nhin Atletico Madrid la Sisyphus cua the gioi bong da hinh anh 2
Nhưng kết cục của họ vẫn là rất bi thảm

Vào đêm thứ 3, Atletico đánh dấu mùa thứ 4 đụng độ Real tại Champions League bằng trận bán kết lượt đi. Các chuyên gia hầu hết đều đồng tình rằng đây là cơ hội hiếm có để Rojiblancos vượt qua cái bóng của người hàng xóm khổng lồ và lần đầu trong lịch sử giành vô địch châu Âu. Có ai ngờ rằng khi được kỳ vọng nhất thì Atletico lại gây thất vọng nhất. Họ dễ dàng chịu trận Real 3-0 Atletico bởi cú hat-trick của Cristiano Ronaldo.

3 lần hàng thủ Atletico bỏ quên Ronaldo và cả 3 lần họ đều phải trả giá. Đã từng có thời gian CR7 chật vật trong việc ghi bàn vào lưới của Rojiblancos khi đội bóng do Simeone dẫn dắt siết chặt phòng ngự song khi mà đối thủ này đột nhiên hào phóng hơn thường lệ, anh đã tỏa sáng rực rỡ. Thay vì lùi sâu phòng ngự, HLV người Argentina đã chỉ đạo các học trò đẩy mạnh thế công dồn ép Real và cái giá phải trả cho điều này là rất đắt.

Goc nhin Atletico Madrid la Sisyphus cua the gioi bong da hinh anh 3
HLV Simeone dùng đủ mọi cách vẫn không thể giúp Atletico lên đỉnh

Còn nhớ cách đây gần 1 năm sau khi Atletico bại trận trước Real tại Milan, Simeone thừa nhận sẽ cân nhắc tương lai của mình. Không chỉ nói suông, El Cholo đã đàm phán với lãnh đạo Atletico để rút ngắn 2 năm hợp đồng từ 2020 xuống 2018 và được chấp thuận. Nỗi đau của việc thất bại trong 2 trận chung kết là quá sức chịu đựng nhất là khi có vô số tên tuổi lớn đang giang tay chào đón nhà cầm quân 47 tuổi.

Mùa này, Atletico của Simeone lại đụng ngay phải Real. Và thất bại 3 bàn không gỡ ở lượt đi càng như một nhát dao cứa vào trái tim của con người đầy kiêu hãnh ấy. Trong buổi họp báo sau trận Real 3-0 Atletico, dù khẳng định sẽ không bỏ cuộc song không khó để nhận ra nỗi buồn đã in sâu trên khuôn mặt của Simeone. Cơ hội nào cho Atletico khi hàng thủ nhốn nháo chưa từng thấy còn các ngôi sao Antoine Griezmann hay Koke bị lu mờ trước Ronaldo hay Luka Modric.

Thấy gì sau chiến thắng hủy diệt của Real trước Atletico?
Trước một Atletico quả cảm, các cầu thủ Real vẫn chơi đầy thăng hoa và giành chiến thắng cách biệt 3-0. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý của trận bán kết...

Simeone đã có được gần như tất cả cùng với Atletico từ La Liga, cúp Nhà vua, Europa League cho tới Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha. Những gì ông còn thiếu là cúp bạc Champions League để đạt tới sự hoàn hảo tại sân Vicente Calderon. Và dĩ nhiên Simeone mong chờ sự quật khởi không thể tin được từ các học trò trong trận lượt về để hoàn thành giấc mơ đó. Tuy nhiên, đời không như là mơ và đời thường giết chết mơ.

Atletico dường như đang là hiện thân của nhân vật Sisyphus trong thần thoại Hy Lạp, người bị thần Zeus giáng tội mỗi ngày phải lăn một tảng đá nặng lên một con dốc dài. Có điều mỗi khi tảng đá lên gần đến đỉnh, nó lại lăn xuống và Sisyphus lại phải bắt đầu lại từ đầu. Atletico đã 2 lần đến chung kết, 1 lần bán kết và 1 lần tứ kết Champions League những năm qua song đã và chuẩn bị phải dừng chân. Họ đã nỗ lực tận cùng nhưng cũng không thể vượt qua thế lực Real siêu nhiên.

Goc nhin Atletico Madrid la Sisyphus cua the gioi bong da hinh anh 4
Atletico cũng giống như chàng Sisyphus khuân đá trong thần thoại Hy Lạp

Sisyphus bị trừng phạt vì tội báo cho cha của Asopus nơi mà Zeus đã bắt cóc con gái Aegina của ông. Còn Atletico, dường như họ bị đấng tối cao đày đọa vì lối chơi mà trong mắt số đông là tiêu cực. Đoàn quân của Simeone đã cật lực lao động giống như chàng Sisyphus khuân đá nhưng rồi có điểm chung là họ đều đã rớt xuống đau điếng khi đã gần lên đến đỉnh cao. Đó là những nỗi đau khôn xiết.

Xếp thứ 3 tại La Liga và vào bán kết Champions League mùa này vẫn có thể xem là thành công với Atletico nếu so với thời kỳ trước khi Simeone tới. Nhưng cách mà đội bóng này bị đánh bại bởi Real đêm thứ 3 chỉ ra rằng họ đã đạt đến “điểm tới hạn”. Nó cũng giống như việc chàng Sisyphus có tài năng, có trí óc song không bao giờ chống lại được với quyền lực siêu nhiên.

Những lần chạm trán của Atletico trước Real tại Champions League 4 năm qua:
Chung kết năm 2014: Thua 1-4 trong hiệp phụ
Tứ kết năm 2015: Hòa 0-0 ở lượt đi sân nhà, thua 0-1 ở lượt về sân khách
Chung kết năm 2016: Thua trên chấm luân lưu 11m
Bán kết năm 2017: Thua 0-3 ở lượt đi sân khách, lượt về sân nhà?


Một số bài viết đặc sắc khác về trận Real 3-0 Atletico:

Thấy gì sau chiến thắng hủy diệt của Real trước Atletico?
Trước một Atletico quả cảm, các cầu thủ Real vẫn chơi đầy thăng hoa và giành chiến thắng cách biệt 3-0. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý của trận bán kết...
Real 3-0 Atletico: Ronaldo và chân giá trị của một siêu sao
Sau những chỉ trích là tỏa sáng. Cú hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Atletico Madrid đã hoàn toàn làm lu mờ chân sút được định giá 100 triệu Euro là...
Zidane xuất chiêu độc: Phù thủy Isco xuyên thủng những tấm đệm Atletico
Atletico Madrid có biệt danh là Los Colchoneros, tức là những người làm đệm, bởi màu áo của họ trong giống như những tấm đệm cổ. Isco Alarcon được người Madrid...
Dấu ấn chiến thuật của Zidane trong trận thắng Atletico Madrid
Ronaldo được xưng thánh sau khi lập hattrick đánh bại Atletico, tuy nhiên sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bỏ qua tài cầm quân của HLV Zidane.
Atletico thảm bại trước Real: Thất vọng hàng công
Trận Real 3-0 Atletico, khả năng dứt điểm chính là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu.

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X