Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-0 Atletico: Ronaldo và chân giá trị của một siêu sao

Thứ Tư 03/05/2017 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những chỉ trích là tỏa sáng. Cú hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Atletico Madrid đã hoàn toàn làm lu mờ chân sút được định giá 100 triệu Euro là Antoine Griezmann và giúp Real Madrid đặt một chân vào chung kết Champions League lần thứ 3 sau 4 mùa giải.


Trước khi trận đấu Real 3-0 Atletico diễn ra, người ta vẫn còn thi nhau chế giễu Cristiano Ronaldo và tâng bốc đối thủ Antoine Griezmann của anh. Luận điểm “Quên Ronaldo đi, giờ là thời của Griezmann” do nhà báo đang sống tại Barcelona, Andy West đặt ra được nhiều người hưởng ứng. Dường như trong thời đại ngày nay, người ta sống vội hơn thì phải. Quá khứ bị lãng quên quá nhanh và bóng đá cũng không ngoại lệ.

Cú hat-trick của Ronaldo vào lưới Atletico đã nhắc người ta nhớ về chân giá trị của anh. Có quá nhiều cột mốc không tưởng đã được CR7 xô đổ sau trận Real 3-0 Atletico và bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý trước khi chúng tôi liệt kê bởi không loại trừ trường hợp bị sốc nặng vì nó. Ronaldo đã có những gì? 400 bàn thắng cho Real, 103 bàn tại Champions League bao gồm 52 tại vòng knock-out, 13 tại bán kết và 7 hat-trick, là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League lập hat-trick ở 2 trận liên tiếp tại vòng knock-out, cầu thủ đầu tiên trong lịch sử derby Madrid có 20 bàn.

Real 3-0 Atletico Ronaldo va chan gia tri cua mot sieu sao hinh anh
Ronaldo lại khiến người ta phải nhắc tới mình trong một trận cầu lớn

Vậy vì lý do gì đến những CĐV của Real cũng nghi ngờ Ronaldo? Có lẽ là vì thành tích “chỉ” ghi 35 bàn sau 41 trận trên mọi đấu trường mùa này thay vì con số 50+ như 6 mùa liên tiếp vừa qua. Nhưng với Ronaldo, tất cả những khó khăn chỉ là động lực thúc đẩy anh hơn nữa. Sau hat-trick trước Bayern Munich ở chiến thắng 4-2 thuộc tứ kết lượt về Champions League mùa này, CR7 đặt ngón tay lên môi thay cho yêu cầu các CĐV nhà trên sân Bernabeu ngừng huýt sáo mình.

Trước Atletico tại bán kết lượt đi cũng trên “thánh địa” của Real, Ronaldo lại lập hat-trick và lần này anh mỉm cười, vẫy tay đầy kiêu hãnh về phía các khán đài. Ronaldo muốn nhắn rằng: Đừng bao giờ nghi ngờ tôi nữa? Điều đó chúng ta chỉ biết khi chính ngôi sao người Bồ Đào Nha tiết lộ. Nhưng có một điều chắc chắn không thể sai: số bàn thắng của anh tại Champions League (103) giờ đã hơn Atletico có được từ trước tới nay (100) và gấp gần 7 lần Griezmann (15).

Thống kê Real 3-0 Atletico: Ngày của Ronaldo
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý sau trận đấu Real 3-0 Atletico tại bán kết lượt đi Champions League 2016/17.

Atletico có thành tích đối đầu tuyệt vời chưa từng có trước Real kể từ khi HLV Diego Simeone lên nắm quyền cuối năm 2011. Thất bại ở 2 trận chung kết các năm 2014 và 2016 trong hiệp phụ và penalty càng làm quyết tâm hạ bệ đối thủ cùng thành phố của Atletico dâng cao. Ở mùa giải này, trong bối cảnh La Liga đã gần như hết mục tiêu, đoàn quân của Simeone đã dồn toàn lực vào Champions League mà cụ thể là 2 lượt trận bán kết với Real. Nhưng rồi ngay lượt đi, kết quả đã là Real 3-0 Atletico.

Kinh nghiệm và đẳng cấp của Real trong đó có Ronaldo đã lên tiếng đúng lúc. 8 bàn thắng sau 3 trận gần nhất tại một đấu trường đỉnh cao như Champions League, trước những đối thủ sừng sỏ như Bayern hay Atletico không hề tầm thường một chút nào. Phong độ của Ronaldo có suy giảm nhưng vẫn là hàng đầu thế giới và châu Âu. Một siêu sao luôn biết làm gì trong những trận đấu lớn và anh chàng 32 tuổi cũng vậy.

Real 3-0 Atletico Ronaldo va chan gia tri cua mot sieu sao hinh anh 2
CR7 vẫn duy trì được kỹ năng săn bàn trước cầu môn đối phương

Thay vì đặt mình làm trung tâm của mỗi đợt lên bóng như trước đây, Ronaldo giờ đã âm thầm hơn nhưng hiệu quả được đặt lên hàng đầu. Người ta thống kê được rằng trong đội hình xuất phát của Real trước Atletico, chỉ có thủ môn Keylor Navas và tiền đạo cắm Karim Benzema là chạm bóng ít hơn Ronaldo. Rõ ràng anh không muốn và không thể cầm bóng nhiều như những năm trước nhưng cảm giác và sự thính nhạy trước cầu môn đối phương thì vẫn còn nguyên.

Atletico đã dựng lên một bức tường phòng ngự dày đặc trước khung thành đội nhà như đã từng gây khó dễ cho biết bao đội bóng tại Tây Ban Nha và châu Âu. Nhưng với người khổng lồ, bức tường lớn đến đâu cũng trở nên bé nhỏ. Phần còn lại của Real dĩ nhiên rất có chất lượng, đặc biệt là cặp Toni Kroos và Luka Modric làm bóng tuyệt hay. Nhưng Ronaldo cũng cho thấy rằng anh không khiến ai phải thất vọng mỗi khi được giao bóng.

Real 3-0 Atletico Ronaldo va chan gia tri cua mot sieu sao hinh anh 3
Griezmann của Atletico là hình ảnh trái ngược với Ronaldo

Nhìn sang bên kia, người được kỳ vọng sẽ làm lãng quên Ronaldo là Griezmann lại như một khán giả chiêm ngưỡng anh tỏa sáng. Ở một đấu trường danh giá như Champions League, kinh nghiệm và đẳng cấp trở thành những yếu tố tối quan trọng mà đó lại là khiếm khuyết của Atletico và Griezmann. Sẽ không công bằng nếu chỉ hướng mũi dùi chỉ trích tới ngôi sao người Pháp trong bối cảnh cả tập thể Rojiblancos đều dưới sức.

Tuy nhiên, nếu đặt cạnh Ronaldo trong trận cầu lớn Real 3-0 Atletico, Griezmann trở nên quá nhỏ bé. Người ta nói Griezmann hiện tại có giá 100 triệu Euro, vậy Ronaldo hiện có giá bao nhiêu? Không rõ. Chỉ biết rằng chúng ta không thể tiếp tục nghi ngờ về đẳng cấp của anh. Không thể nào!

Real 3-0 Atletico Ronaldo va chan gia tri cua mot sieu sao hinh anh 4
Real 3-0 Atletico Ronaldo va chan gia tri cua mot sieu sao hinh anh 5
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Real Madrid 3-0 Atletico (Theo Whoscored)

Những bài viết nóng hổi nhất về trận Real Madrid 3-0 Atletico
Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X