Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real 2-1 Sporting: Ngày “Kền kền” suýt chết vì mơ ngủ

Thứ Năm 15/09/2016 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bước vào trận đấu với Sporting, các thành viên của Real Madrid thi nhau nói về viễn cảnh bảo vệ chức vô địch Champions League. Nhưng có khi chính những mơ mộng quá nhiều đã khiến cho họ trở nên lơ đãng và phải mướt mồ hôi mới có chiến thắng sát nút 2-1 trên sân nhà Bernabeu.


Trong ngày ra quân tại Champions League, Barcelona và Atletico Madrid dù bằng những cách khác nhau nhưng đều giành được chiến thắng trước lần lượt Celtic (7-0) và PSV Eindhoven (1-0). Nhiều người kỳ vọng rằng Real Madrid cũng có thể làm được điều tương tự khi gặp Sporting Lisbon trên sân nhà Santiago Bernabeu. Trong bối cảnh Legia Warszawa chỉ được xem như đội lót đường tại bảng F, cuộc cạnh tranh giành 2 tấm vé đi tiếp coi như sẽ diễn ra chủ yếu giữa Real, Sporting và Dortmund.

Giành điểm tối đa trước Sporting trên sân nhà sẽ giúp Real tạo nên lợi thế lớn tại bảng đấu của mình. Với nhiều người, điều đó được xem là đương nhiên với sức mạnh của các nhà vô địch Champions League 2 trong 3 mùa giải vừa qua. Và trong những buổi trả lời phỏng vấn trước trận, các phóng viên thường hỏi các thành viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha về khả năng đăng quang tại giải đấu một lần nữa nhiều hơn là cuộc đấu với Sporting.

Real 2-1 Sporting Ngay Ken ken suyt chet vi mo ngu hinh anh
Real đã nhập cuộc đầy chủ quan trước Sporting

Từ HLV Zinedine Zidane, ngôi sao Cristiano Ronaldo cho tới đội phó Marcelo đều có niềm tin rằng Real đủ sức trở thành đội đầu tiên từ năm 1990 tới nay bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu. Đã có một sự chủ quan tràn ngập tại sân Santiago Bernabeu khi mà còn chưa ra quân tại Champions League, họ đã đặt mục tiêu mặc định là phải lên đỉnh. Tất cả đã quên mất rằng Sporting là á quân giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước, sở hữu nhiều tuyển thủ từng vô địch Euro 2016 và cũng đã toàn thắng cả 4 trận từ đầu mùa.

Trong 4 trận nói trên, Sporting đã ghi được 8 bàn thắng chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn. Họ tiếp tục thể hiện khả năng phòng ngự đầy chắc chắn và kỷ luật khiến các mũi công Real gặp vô số khó khăn. Dưới sự chỉ huy của thủ thành đội trưởng Rui Patricio, hậu phương của Sporting thi đấu đầy nhiệt huyết nhưng không kém phần tỉnh táo khi bọc lót cho nhau kín kẽ và thể hiện được sự ăn ý tuyệt vời khi thường duyên dâng cao bẫy việt vị thành công. Thống kê cũng chỉ ra cầu thủ Sporting đã hoạt động không biết mệt mỏi trái với sự hời hợt của Real khi 6 người di chuyển quãng đường nhiều nhất trận thì có 5 của đội khách (hai đội di chuyển tổng cộng là 107,9 km và 113,1 km tương ứng).

Ngoài tinh thần đáng khen của Sporting, cũng phải nói rằng cả ba tuyến của Real đều đã chơi dưới sức trong phần lớn cuộc đấu. Họ áp đảo về thế trận nhưng mũi đinh ba trên cùng mờ nhạt, tuyến giữa thiếu sáng tạo trong khi hàng thủ lại mắc sai lầm. Trong ngày gặp lại CLB thời niên thiếu, Cristiano Ronaldo tỏ ra thiếu nhạy cảm khi mới trở lại sau chấn thương, Karim Benzema hơi nặng nề trong khi Gareth Bale không thể phát huy tốc độ trong những khoảng không chật hẹp.

Real 2-1 Sporting Ngay Ken ken suyt chet vi mo ngu hinh anh 2
Họ đã bị Cesar của đội khách chọc thủng lưới đầu hiệp 2

Cũng trong bối cảnh Sporting dựng tường người, những đường chuyền của bộ đôi tiền vệ Toni KroosLuka Modric mang nhiều tính chất luân chuyển bóng hơn là mở ra một tình huống nguy hiểm. Suốt quãng thời gian lần lượt 77 và 90 phút có mặt trên sân, họ chỉ tạo ra 4 cơ hội có thể dứt điểm cho các đồng đội. Nhưng đáng nói là 3 trong số đó tới từ các quả phạt góc và 1 là cho Ronaldo dứt điểm từ rất xa nhưng không thắng được người gác đền Patricio.

Không hiếm lần Kroos, Modric rồi cả Casemiro chuyền sai địa chỉ tạo điều kiện để cho Sporting mở ra những đợt phản công. Nhưng ở những lần như vậy, phòng tuyến của Real cũng không thể sửa sai một cách triệt để cho đồng đội. Điển hình là ở bàn thua đầu hiệp 2 khi Casemiro phất bóng hỏng, hết Ramos rồi tới Modric đều xử lý vụng về tạo điều kiện để Bruno Cesar đặt lòng tung lưới Kiko Casilla.

Không chỉ có tình huống đó, hàng phòng ngự Real còn để cho Sporting tạo ra 6 tình huống nguy hiểm tương ứng với 6 cú dứt điểm khác đều hoặc cách không xa hoặc trong vòng 16m50 đội nhà. Trong đó có 3 đã bị thủ môn Casilla cản phá, 2 đi ra ngoài và 1 bị chặn lại. Những thống kê trên là đáng suy ngẫm bởi cả trận Real có 15 pha dứt điểm thì chỉ 3 trúng đích còn đội khách con số lần lượt là 7 và 4. Thực tế cũng chỉ ra nếu không có sự may mắn và Casilla chơi tập trung, số phận của bầy Kền kền đã sớm được định đoạt.

Real 2-1 Sporting Ngay Ken ken suyt chet vi mo ngu hinh anh 3
Real phải nhờ tới sự tỏa sáng của các cá nhân mới có trọn 3 điểm

Thật may là Real đã có những cá nhân tỏa sáng kịp thời. Ronaldo cho tới trước phút 89 mang tới sự thất vọng lớn khi di chuyển thiếu linh hoạt, không có pha dứt điểm nào nguy hiểm (đệm bóng trúng cột dọc từ cự ly chỉ 2m), không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội và liên tục để mất bóng. Nhưng có điều đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi với cú đá phạt trực tiếp hóc hiểm khiến đồng hương Patricio dù đã rất cố gắng vẫn phải chịu thua.

Rồi đúng vào phút bù giờ cuối cùng, bộ đôi vào sân thay người trong hiệp 2 là James Rodriguez và Alvaro Morata đã lấy lại thể diện cho Real khi người chuyền bóng như đặt, người đánh đầu chuẩn xác ấn định chiến thắng 2-1. Tiếng còi mãn cuộc vang lên ngay sau đó và các nhà đương kim vô địch Champions League đã có trọn 3 điểm ngày ra quân.

Tuy nhiên, tin chắc rằng trong phòng thay đồ nay mai, HLV Zidane sẽ phải nghiêm khắc nhắc nhở các học trò của mình. Một màn trình diễn chủ quan, thiếu tập trung tương tự có thể khiến cho Real phải trả giá đắt. Ở lượt trận tiếp theo, họ sẽ có chuyến hành quân đầy cạm bẫy tới Đức gặp Borussia Dortmund, đội đã thắng họ 3 lần trong 4 năm trở lại đây trên sân nhà của mình.
Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X