Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị loại khỏi Champions League: Bất ngờ trong logic!

Thứ Năm 16/03/2017 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man City bị Monaco loại khỏi Champions League là một điều tương đối bất ngờ với nhiều người nhưng nó nằm trong sự hợp lý nếu nhìn vào những màn trình diễn thiếu thuyết phục của họ trong 2 lượt trận.


Chứng kiến cách nhập cuộc của Man City trước Monaco ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, không ai còn nhận ra họ. Nếu không có màu áo xanh dương truyền thống, người ta đã hình dung đó là một đội nhược tiểu tại châu Âu chứ không phải một đội bóng được đầu tư hết tầm tay và được dẫn dắt bởi một HLV được xem là giỏi nhất thế giới hiện nay, Pep Guardiola. Hiệp 1 kinh hoàng tại sân Louis II đã làm tiêu biến giấc mơ vô địch châu Âu và đẩy sự tiến bộ của Man City thời gian qua vào góc tối.

Kể từ sau một vài cú sảy chân đầu năm 2017 dẫn tới cơ hội vô địch Premier League trở nên mong manh, Guardiola đã thực hiện một số điều chỉnh về chiến thuật, nhân sự và mang lại hiệu quả lớn. Nhưng đúng vào lúc có phong độ cao nhất tính từ thời điểm sau 10 trận toàn thắng hồi đầu mùa, Man City của ông lại đối mặt với viễn cảnh một chiến dịch bỏ đi. Vẫn còn danh hiệu tại FA Cup để chinh phục với trận bán kết cùng Arsenal ở phía trước nhưng ngay cả khi có đăng quang, niềm vui của đội bóng này cũng không trọn vẹn.

Man City bi loai khoi Champions League Bat ngo trong logic! hinh anh
Thất bại của Man City trước Monaco là không thể bào chữa

Chỉ có những chiếc cúp danh giá tại Premier League hay Champions League mới làm thỏa lòng những ông chủ của Man City. Chẳng phải ngẫu nhiên mà họ đã chấm dứt hợp đồng với Manuel Pellegrini dù chiến lược gia người Chile đã giúp Nửa xanh thành Manchester vô địch quốc gia vào năm 2014. Sau khi đã có được một số thành công tại các giải quốc nội, mục tiêu mà giới chủ Man City đặt ra cho các thành viên là phải làm nên chuyện tại châu Âu.

Nhưng hóa ra Guardiola lại chẳng bằng Pellegrini ít nhất là tới thời điểm này. Nếu như người tiền nhiệm đã giúp Man City lọt vào bán kết của Champions League thì thiên tài chiến thuật lại phải dừng chân ngay tại vòng 1/8. Có những nét tích cực tiêu biểu là tính cống hiến trong lối chơi song Guardiola vẫn không thể thay đổi được một điều rằng: Man City quá yếu bóng vía khi bước ra sân chơi châu lục.

Thấy gì sau trận Monaco 3-1 Man City
Monaco đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Man City qua đó giành quyền vào tứ kết Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Monaco 3-1...

Ở lượt đi trên sân nhà, dù Man City đã thắng Monaco 5-3 song phần lớn thời gian họ sống trong lo sợ. May mắn rằng cú penalty không thành công của Radamel Falcao đã đánh tan sự hưng phấn của đội khách và mở ra cơ hội cho thầy trò Guardiola. 20 phút cuối trận thăng hoa với 3 bàn thắng đã giúp Man City có được lợi thế không nhỏ trước màn tái ngộ tại công quốc giáp với Địa Trung Hải.

Nhưng chỉ sau chưa đầy 30 phút đầu lượt về, Man City đã đánh mất đi lợi thế của mình. Các cầu thủ của họ như thể đắm chìm trong trời mây nên thơ tại Monaco và hoàn toàn bị cuốn theo lối chơi đầy lửa của đối phương. Trước một hàng tiền vệ đầy cơ động của Monaco, các đồng nghiệp đắt giá bên phía Man City bị lép vế hoàn toàn. Những Kevin De Bruyne và David Silva trở nên yếu đuối đến tội nghiệp ở trung tuyến, dễ dàng bị vượt qua và khiến Fernandinho cùng hàng thủ đội bóng của mình quay cuồng.

Man City bi loai khoi Champions League Bat ngo trong logic! hinh anh 2
Tuyến giữa giàu sức mạnh của đội bóng Pháp tỏ ra áp đảo

Bộ đôi hậu vệ cánh của Monaco là Benjamin Mendy, Djibril Sidibe đã nhận được những lời tán dương của Guardiola ở lượt đi và đêm thứ 4 vừa qua lại tiếp tục khiến ông trào dâng một cơn thèm khát kinh khủng. Họ nhanh nhẹn, mạnh mẽ, chính xác cả trong tấn công lẫn phòng ngự để bên cạnh liên tiếp tạo ra những cơ hội có tuyến trên cũng góp phần làm câm nín “đôi cánh” Raheem Sterling và Leroy Sane của Man City.

Những Mendy, Sidibe đã vượt trội so với hai lão tướng Gael Clichy và Bacary Sagna bên phía đội khách và chẳng bất ngờ nếu trong đầu Guardiola đã lên sẵn kế hoạch chiêu mộ họ trong mùa hè tới. Ở chiều ngược lại, nhìn cách mà Clichy và Sagna chật vật đối phó với những mũi công trẻ trung của Monaco, chẳng ai tin họ sẽ được ở lại Man City sau mùa giải năm nay.

Cả 2 bàn thua đầu tiên của Man City các phút thứ 8 và 29 đều xuất phát từ những quả tạt vào từ cánh do Sagna trấn giữ. Việc Monaco bước vào giờ nghỉ giải lao với cách biệt 2-0 nhờ các bàn thắng của của Kylian Mbappe và Fabinho là hoàn toàn xứng đáng thậm chí nếu may mắn và nắn nót hơn, họ đã phải được tưởng thưởng hơn thế.

Man City bi loai khoi Champions League Bat ngo trong logic! hinh anh 3
HLV Guardiola đang có mùa giải thất vọng nhất trong sự nghiệp

Thật khó để nói Guardiola dại dột khi bố trí một tuyến giữa thiếu sức chiến đấu với De Bruyne và Silva thay vì đẩy họ lên cao để nhường chỗ cho Yaya Toure, người phòng ngự tốt hơn hẳn và phong độ cũng là không đến nỗi nào. Tuy nhiên, chắc chắn đó là sai lầm của ông bởi De Bruyne và Silva đều hỗ trợ phòng ngự rất hạn chế trong khi việc chơi quá xa khung thành cũng khiến khả năng sáng tạo của họ suy giảm.

Đã có sự khởi sắc hơn từ Man City trong hiệp 2, đã không còn tình trạng không có bất cứ cơ hội nào như nửa đầu và cũng đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Sane phút 71. Tuy nhiên, một phần không nhỏ trong đó tới từ sự chùng xuống của Monaco. Họ chủ động chơi chậm hơn để giữ thành quả nhưng hàng thủ lại chẳng mấy chắc chắn và đó là thời cơ để Man City vùng lên.

Dư âm Monaco 3-1 Man City: Tỉnh ngộ chưa, Pep?
Trận lượt về Monaco 3-1 Man City vẫn diễn ra đầy hấp dẫn như lượt đi, chỉ có điều phần thắng đã đảo chiều dành cho đại diện Ligue 1 kèm một tấm vé lọt vào tứ...

Tuy nhiên, chính pha lập công của Sane lại khiến Monaco bừng tỉnh và cú đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 của Tiemoue Bakayoko phút 77 đã nói lên điều đó. Việc các hậu vệ Man City bỏ quên tiền vệ số 14 của chủ nhà và để anh thoải mái hạ gục Willy Caballero cũng nói lên rằng hậu phương của đội bóng này vẫn còn phải cải thiện nhiều và hiện tại có thể lọt lưới bất cứ lúc nào.

Tại sân Louis II, những điểm yếu của Man City từ chiến thuật tới nhân sự đã bị khai thác triệt để. Trong một ngày mà hàng công không thể bù cho thủ giống lượt đi, The Citizens đã hứng chịu thất bại và bị loại luôn khỏi Champions League bởi luật bàn thắng sân khách (tổng tỷ số 6-6). Nếu chỉ nhìn vào hai cái tên, việc Man City dừng chân ở vòng 1/8 trước Monaco là một bất ngờ với nhiều người. Tuy nhiên, xét trên những gì hai đội đã thể hiện sau 2 lượt trận, nếu đoàn quân của Guardiola đi tiếp mới là bất công.

Man City bi loai khoi Champions League Bat ngo trong logic! hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Monaco 3-1 Man City

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X