Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-1 Barca: Khi số phận “đòi nợ” giúp thầy trò Guardiola

Thứ Tư 02/11/2016 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến 38 phút đầu tiên, nhiều người tin chắc Barca sẽ lại hủy diệt Man City như cách đây 2 tuần. Nhưng một sai sót của Sergi Roberto đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu và như thể một sự đền bù mà số phận dành cho đoàn quân của Pep Guardiola sau sự nghiệt ngã họ phải chịu ở lượt đi.


Không hổ danh một gã khổng lồ của Tây Ban Nha và châu Âu, Barcelona khởi đầu trận đấu trên sân Etihad của Man City với một sức mạnh vũ bão. Trong thế đôi công mà hai đội tạo ra, Barca tỏ rõ đẳng cấp của mình. Trong bối cảnh Man City của người cũ Pep Guardiola phảng phất đôi nét của lối chơi Tiki-Taka nhưng lại chuyền hỏng tương đối nhiều, các cầu thủ tới từ xứ đấu bò cầm rất chắc bóng trong chân và mỗi đợt lên bóng của họ đều tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi đến giờ đã là mùa giải thứ 3 của Barca dưới thời HLV Luis Enrique và dù đã thực hiện một số thay đổi nhưng căn cốt vẫn được duy trì suốt từ năm 2008 với chính Guardiola là người đặt nền móng. Trái lại, Man City mới đang trải qua những bước đi đầu tiên dưới triều đại của Pep và chắc chắn vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện.

Man City 3-1 Barca Khi so phan doi no giup thay tro Guardiola hinh anh
Barca lấn lướt và sớm có bàn thắng dẫn trước Man City

Khi mà hàng công đã dần định hình và đi vào guồng thì ở phía sau, Guardiola vẫn chưa thể biến hàng thủ Man City trở nên bất khả xâm phạm. Hai hậu vệ cánh Alex Kolarov và Pablo Zabaleta không những tỏ ra lạc lõng trong lối chơi Tiki-Taka mà vị trí của họ còn liên tục bị khai thác bởi bộ ba MSN hủy diệt của Barca. Tới phút 21, nỗi lo đã trở thành sự thực khi trong một pha phản công, Neymar đánh vào cánh phải nơi Zabaleta dâng cao và còn đang lững thững chạy về trước khi chuyền bóng để Lionel Messi thoải mái khống chế, dễ dàng hạ gục Willy Caballero mở tỷ số cho đội khách.

Kể từ đây, thế trận nghiêng hẳn về phía Barca khi mà Man City bắt đầu có dấu hiệu bị tâm lý. Hàng loạt cơ hội được Blaugrana chỉ tiếc rằng những Neymar và đặc biệt là Luis Suarez đều bỏ lỡ. HLV Guardiola sau trận đã phải thốt lên rằng khi đó ông đã nghĩ tới viễn cảnh tệ nhất là Man City chịu thêm bàn thua và số phận trận đấu xem như kết thúc.

Man City 3-1 Barca Khi so phan doi no giup thay tro Guardiola hinh anh 2
Nhưng một sai lầm của Roberto đã tạo điều kiện cho Gundogan gỡ hòa

Nhưng rồi từ một tình huống rất bình thường, hậu vệ phải Sergi Roberto bất ngờ chuyền ngang thẳng vào chân của cầu thủ Man City ngay trước vòng cấm Barca và họ chẳng bỏ qua với bàn gỡ hòa 1-1 do công của Ilkay Gundogan. Kể từ đó, gió đã đổi chiều và tinh thần tự tin đã trở lại với đội chủ nhà. Man City trong hiệp 2 chơi hay hơn hẳn và áp lực họ tạo ra về phía khung thành của Barca là cực lớn.

Đã thế, chỉ 6 phút sau giờ nghỉ, Man City còn sự tỏa sáng của ngôi sao Kevin De Bruyne với cú đá phạt rất hóc hiểm nâng tỷ số lên 2-1. Tất cả mọi thứ từ đây đều ủng hộ cho đoàn quân của Guardiola khi những người mất tinh thần chính là cầu thủ phía Barca. Trước sức ép từ đội hình dâng cao của Man City, đội khách không còn thanh thoát như trước và những đợt tổ chức tấn công trở nên ngày càng lắt nhắt. Chiếc cầu nối với mũi đinh ba MSN phía trên bị Man City đánh sập và Barca trở nên rất mờ nhạt.

Dư âm Man City 3-1 Barcelona: Những con dao hai lưỡi!
(Bongda24h.vn) – Manchester City đã chấp nhận dâng cao đội hình và gây sức ép ngay bên phần sân đối phương, còn Barcelona cũng không ngần ngại mạo hiểm bằng...

Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City của Gundogan ở phút 74 như một hệ quả tất yếu bởi như chính tiền vệ người Đức nói với phóng viên sau trận thì họ đã hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 2. Nhìn lại 2 trận đối đầu giữa Man City và Barca, người ta có cảm giác như số phận đã sắp đặt tất cả thành một bộ phim hấp dẫn khán giả. Tập 1 là nơi tôn vinh Barca và tập 2 tới lượt Man City.

Cách đây 2 tuần, cú trượt chân của Fernandinho tạo điều kiện để Barca mở tỷ số trước khi sai lầm bắt bóng ngoài vòng cấm của Claudio Bravo khiến Man City thiếu 1 người và sụp đổ luôn từ đó. Đáng nói là ở chỗ trước thời điểm mắc những lỗi cá nhân, Man City đều chơi không đến nỗi nào, ít nhất là ở mức ngang ngửa Barca song lại phải ôm hận chung cuộc.

Man City 3-1 Barca Khi so phan doi no giup thay tro Guardiola hinh anh 3
Man City dường như đã được đền bù cho trận thua 2 tuần trước

Tới cuộc đấu trên sân Etihad, người ta nói vui với nhau rằng dường như Chúa đã nhập vào Sergi Roberto để đền bù cho Man City. Khi không, người được HLV Enrique khen là hậu vệ phải hay nhất thế giới lại “tặng cho” đối thủ một bàn thắng khiến cục diện trận đấu xoay vần. Roberto không bị đuổi khỏi sân như Bravo song Man City lại như thể được đá hơn người và sau cùng là người giành trọn 3 điểm.

Như HLV Guardiola mới phát biểu thì Barca đã thể hiện được rằng mình là đội bóng mạnh nhất thế giới sau 38 phút đầu tiên. Còn những gì diễn ra sau đó thuộc về số phận…

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X