Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vùi dập Spartak 7-0: Cả châu Âu đang sợ “The Klopp”

Thứ Năm 07/12/2017 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Spartak Moscow như một thông điệp đầy sức nặng mà Liverpool gửi tới toàn châu Âu: Chúng tôi đã sẵn sàng chinh phục ngôi vương!


Liverpool hủy diệt Spartak không thương tiếc

Quá nhanh, quá nguy hiểm! Nhiều người đã phải thốt lên như thế sau khi chứng kiến Liverpool nghiền nát Spartak Moscow 7 bàn không gỡ. Khi khán giả còn đang mải nghĩ về những kịch bản rối rắm có thể xảy ra ở bảng E Champions League, đoàn quân của Jurgen Klopp đã khiến những cái đầu trở nên nhẹ nhàng hơn.

Mohamed Salah bị phạm lỗi trong vòng cấm, một quả penalty cho Liverpool và Philippe Coutinho không mắc sai lầm nào mở tỷ số ngay phút thứ 4. Đó như một phát đại bác bắn lên bầu trời Anfield mở màn cho một chiến thắng tưng bừng của Liverpool. Từ đây, mọi tính toán của Spartak sụp đổ và họ trở nên quay cuồng trong “cơn điên” của thầy trò Klopp.

Liverpool vui dap Spartak 7-0 Ca chau Au dang so The Klopp hinh anh
Coutinho mở tỷ số cho Liverpool ngay phút thứ 4

Chỉ trong vòng có 3 phút (từ 15 tới 18), Coutinho rồi Roberto Firmino gần như đặt dấu chấm hết cho số phận trận đấu và bảng đấu với 2 bàn thắng chớp nhoáng. Bên ngoài sân, Massimo Carrera, trợ lý nhiều năm của Antonio Conte và nay là HLV Spartak, đứng thất thần kèm vẻ mặt có phần cam chịu. Không quá khi nói chỉ cần nhắm mắt lại và mở mắt ra, đối diện đội bóng của ông đã là màn đêm u ám.

Choáng váng là chính xác những gì các thành viên Spartak đã phải trải qua. Nỗi lo sợ bị loại đã chi phối những đôi chân các vị khách tới từ nước Nga từ ngay sau bàn thua trước phút thứ 4. Đội hình của họ hỗn loạn còn các cá nhân thì liên tục xử lý hỏng đầy nguy hiểm. Liverpool thì như mọi khi, vô cùng lạnh lùng và tàn nhẫn, không cho đối phương cơ hội sửa sai dù là nhỏ nhất.

Liverpool vui dap Spartak 7-0 Ca chau Au dang so The Klopp hinh anh 2
Spartak rơi vào trạng thái bấn loạn trên sân Anfield

Những mũi công của Liverpool đặc biệt là 4 cái tên Coutinho, Firmino, Mane và Salah quá biến hóa, linh hoạt. Mỗi cá nhân của họ đã là một thiên tài và dưới bàn tay nhào nặn của Klopp đã cho ra bộ tứ siêu phàm. Không hề là những mắt xích đơn lẻ, dễ bẻ gãy như Spartak, các ngôi sao Liverpool luôn có sự gắn kết ở một tốc độ cao đúng chất gegenpressing của Klopp. 

Sau giờ nghỉ, hẳn HLV Carrera đã truyền hết ngọn lửa nhiệt tình vốn đã bị lụi đi đáng kể cho các học trò. Nhưng ngay cả khi đã xác định tâm lý không còn đường lùi, Spartak cũng chẳng thể tiến về phía trước được là bao. Với phong cách pressing như vũ bão của Liverpool, họ hoặc dứt điểm cầu may bên ngoài vòng cấm hoặc phần nhiều để mất bóng ngớ ngẩn mở ra những đợt phản công mới cho đối phương.

Cristiano Ronaldo và Liverpool cùng lập kỷ lục tại Champions League
Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi tên mình vào cuốn sách kỷ lục Champions League nhờ pha lập công đẹp mắt vào lưới Dortmund.

Khác hẳn trận hòa 3-3 Sevilla trong thế dẫn trước 3-0, lần này Liverpool không có bất cứ phút giây lơ là nào. Cho tới trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, The Kop vẫn không cho người ta dấu hiệu nào của sự chùng xuống. Và trong thế trận như vậy, Spartak đã lãnh đủ. Coutinho chỉ mất 50 phút để hoàn tất cú hat-trick, Mane mất 76 phút để có cú đúp và người còn lại của bộ tứ: Salah cũng có pha lập công của riêng mình phút 86 để đóng lại chiến thắng 7-0 cho đội chủ nhà.

Một chiến thắng hủy diệt, vượt trội trên mọi phương diện của Liverpool. Qua đó, họ đĩnh đạc bước vào vòng knock-out Champions League với ngôi đầu bảng E, hơn đội nhì bảng Sevilla 3 điểm (hòa Maribor 1-1 ở trận đấu cùng giờ).

Cả châu Âu đang sợ “The Klopp”?

Thống kê chỉ ra sau 6 trận vòng bảng Champions League mùa này, Liverpool ghi tới 23 bàn thắng, chỉ kém duy nhất PSG (25 bàn) – đội đã chi tiền tấn mua các món hàng cực “hot” Neymar và Kylian Mbappe. Thông qua chiến thắng Liverpool 7-0 Spartak, “The Klopp” cũng gửi một thông điệp đầy sức nặng tới châu Âu nói chung và các đối thủ tại vòng 1/8 nói riêng rằng họ đã sẵn sàng để đánh bại tất cả và lên ngôi vương.

Liverpool vui dap Spartak 7-0 Ca chau Au dang so The Klopp hinh anh 3
Hàng công của Liverpool đang là quá khủng khiếp

Basel, Bayern Munich, Juventus, Shakhtar Donetsk, Porto và Real Madrid là những đội xếp nhì bảng và có khả năng sẽ phải gặp Liverpool. Lễ bốc thăm chưa diễn ra song tất cả những đội bóng này hẳn đều mong không phải đụng đoàn quân của Klopp ngay vòng tiếp theo. Chưa nói Basel, Shakhtar Donetsk và Porto yếu hơn hẳn, đến những Bayern Munich, Juventus rồi Real Madrid đang có vấn đề ở hàng thủ cũng còn ngại họ.

Liverpool đã đánh dấu lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out Champions League kể từ mùa 2008/09 bằng chuỗi thành tích đầy ấn tượng. Tính cả 2 lượt trận play-off với Hoffenheim, đội chủ sân Anfield đã ghi tới 29 bàn sau 8 trận tại Champions League mùa này, một con số đáng ngưỡng mộ. Đừng quên rằng ngoại trừ sức công khủng khiếp như đã thể hiện, Liverpool còn có quá khứ hào hùng với 5 chức vô địch châu Âu phía sau. Họ có đủ những yếu tố để cả châu Âu phải khiếp sợ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LIVERPOOL (4-3-3):
Karius; Gomez, Klavan, Lovren (Alexander-Arnold 60’), Moreno (Milner 45+1); Can, Wijnaldum, Coutinho; Mane, Salah, Firmino (Sturridge 72’).
SPARTAK (4-2-3-1): Selikhov; Eschenko, Tasci, Bocchetti, Dzhikiya (Pasalic 60’); Fernando, Glushakov; Zobnin, Adriano, Promes (Samedov 75’); Ze Luis (Megarejo 51’).

Liverpool vui dap Spartak 7-0 Ca chau Au dang so The Klopp hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool 7-0 Spartak

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X