Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 2-0 Sevilla: Giới hạn là không có giới hạn

Thứ Tư 15/03/2017 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leicester đã tìm lại phong độ tốt nhất của mình đúng vào thời điểm then chốt của mùa giải và sau khi vượt qua Sevilla để lọt vào tứ kết Champions League, người ta có cảm giác chẳng có giới hạn nào là không thể vượt qua với họ.


Bên cạnh những ngày tháng tuyệt diệu của mùa giải trước, trận lượt về với Sevilla tại vòng 1/8 Champions League có thể xem là một trong những thời khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử của Leicester. Và buổi tối tại sân King Power càng trở nên trọn vẹn hơn nữa với các thành viên Leicester cùng người hâm mộ của họ khi giành chiến thắng 2-0 trước Sevilla.

Đúng như những gì tân HLV Craig Shakespeare đã tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận, Leicester dù đã thua 1-2 ở lượt đi nhưng đã nhập cuộc không quá vồn vã. Tuy nhiên, ngay cả khi thiên nhiều hơn về sự chắc chắn, họ vẫn khá chủ động trong những đợt phản công. Đó là những gì đã làm nên một Leicester không thể tin nổi trong mùa 2015/16: vững vàng trong phòng ngự nhưng vẫn đầy biến hóa ở phía trên với những cá nhân có thể tạo ra đột biến.

Leicester 2-0 Sevilla Gioi han la khong co gioi han hinh anh
Leicester thi đấu khởi sắc hơn hẳn lượt đi

Và một Leicester đã viết nên câu chuyện cổ tích tại Premier League mùa trước đang đã trở lại trước Liverpool, Hull City và giờ là Sevilla. Bỏ lại đằng sau quãng thời gian khô hạn sức sống dưới thời Claudio Ranieri, cầu thủ Leicester đã thi đấu như những chiến binh trong 3 trận vừa qua dưới thời người mới Craig Shakespeare. Đội bóng này đã “lột xác”, nhưng bên trong lớp vỏ đó vẫn là hình hài cũ họ đã phô diễn ở mùa trước.

Sevilla không hề là đối thủ dễ chơi khi có nhiều kinh nghiệm tại châu Âu, ít nhất là cũng vượt trội so với Leicester mới lần đầu bước ra khỏi sân cỏ Anh. Phong độ của Sevilla ở mùa này cũng là không tệ chút nào khi tới giờ này vẫn cạnh tranh khá gắt gao với hai gã khổng lồ Real MadridBarcelona trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga. Chỉ có điều đáng tiếc là ở lượt đi dù chơi tốt hơn hẳn nhưng đoàn quân của Jorge Sampaoli vẫn không thể làm được hơn là trận thắng 2-1.

Với bàn thắng sân khách của Jamie Vardy trong nửa sau hiệp 2 lượt đi, cái giá phải trả của Leicester không phải là quá đắt. Và khi đạt trạng thái lý tưởng trên mọi phương diện trước màn tái ngộ tại sân nhà, Bầy cáo rốt cục đã trả cho đối thủ cả vốn lẫn lời. Ngay từ những phút đầu, một tâm thế quyết tâm cao độ đã được lan tỏa trong các cầu thủ Leicester trên sân. Từ tiền đạo cắm Vardy trở xuống, tất cả những bóng áo xanh đều tích cực tham gia tranh chấp và miệt mài sửa sai mỗi khi để mất bóng.

Leicester 2-0 Sevilla Gioi han la khong co gioi han hinh anh 2
Họ giành chiến thắng 2-0 thuyết phục trước Sevilla

Phút 27, ngôi sao lớn nhất nhì Leicester, Riyad Mahrez đã tỏa sáng với cú đá phạt khó chịu tạo điều kiện để Wes Morgan trở thành cầu thủ Jamaica đầu tiên ghi bàn tại Champions League. Bàn thắng đó là đủ để đưa các nhà đương kim vô địch Premier League đi tiếp và nhiều người tin rằng họ sẽ cố thủ để giữ thành quả. Nhưng thực tế thì HLV Shakespeare tiếp tục chỉ đạo các học trò tấn công triệt để mỗi khi có thể và được tưởng thưởng bằng pha lập công của  Marc Albrighton.

Chiếc thẻ đỏ mà Samir Nasri phải nhận phút 75 là một minh chứng cho sự bế tắc của Sevilla. Nhắc tới Shakespeare, người ta nghĩ ngay tới một đại văn hào với những tác phẩm đầy kịch tính. Gần 400 năm sau, cũng có một Shakespeare khác cùng với tập thể của mình khiến khán giả ngập tràn xúc cảm. Phút 79, Kasper Schmeichel phạm lỗi với Vitolo trong vòng cấm, một điều nằm ngoài kịch bản mà người thầy của anh chuẩn bị.

Leicester 2-0 Sevilla: Khi Shakespeare viết truyện cổ tích
Dưới sự dẫn dắt của HLV Craig Shakespeare, Leicester đã dần tìm lại được chính mình với những chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Không dừng lại ở đó,...

Nếu Steven N'Zonzi thành công trên chấm 11m, tổng tỷ số sau 2 lượt trận sẽ được cân bằng và chưa biết chừng Schmeichel sẽ trở thành tội đồ. Tuy nhiên, vô tình đó lại là cơ hội để cho anh chứng tỏ tài năng của mình và dành được nhiều lợi ngợi ca hơn. Trước đó, người con trai của Peter Schmeichel vĩ đại đã có những trận đấu xuất sắc tại Champions League bao gồm cả trận lượt đi với Sevilla với điểm nhấn là pha cản phá cú phạt đền của Joaquin Correa.

Tại sân King Power đêm thứ 3, Schmeichel lại tiếp tục làm được điều tương tự. Dường như nỗi ám ảnh bởi thủ thành người Đan Mạch cùng quả penalty hỏng ăn của đồng đội ở lượt đi đã khiến cho N'Zonzi bị tâm lý và có pha dứt điểm quá hiền. Schmeichel đoán đúng hướng và ôm gọn bóng trong tay. Nụ cười của người cha Peter cùng những tiếng vỗ tay vang dội dành cho anh đã xuất hiện trên khán đài và ngay cả qua màn hình TV cũng cảm nhận rõ điều đó.

Leicester 2-0 Sevilla Gioi han la khong co gioi han hinh anh 3
Với Schmeichel và đồng đội dường như chẳng có giới hạn nào

Không có cú sốc nào xảy đến với Leicester trong phần còn lại của trận đấu. Họ trở thành CLB thứ 8 của Anh giành quyền lọt vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Với những gì đã thể hiện trước Sevilla, Leicester cũng tạo nên được niềm tin to lớn trong lòng các CĐV của mình. Với một phong cách đơn giản nhưng hợp thời, Bầy cáo không bị khắc chế lối chơi bởi phần còn lại của giải đấu kể cả những ông lớn tên tuổi nhất.

Dĩ nhiên dù là ai ở phía trước, Leicester vẫn sẽ bị đánh giá là cửa dưới. Nhưng với một tinh thần hưng phấn, thoải mái đã làm nên 3 chiến thắng gần nhất, chưa thể nói trước điều gì về Leicester. Mùa trước, ai nghĩ họ sẽ vô địch Premier League? Mùa này, ai nghĩ họ sẽ vào tứ kết Champions League? Do đó, sẽ chẳng có giới hạn nào cho đoàn quân thích viết nên những câu chuyện cổ tích.

Leicester 2-0 Sevilla Gioi han la khong co gioi han hinh anh 4
Thông số trận đấu Leicester 2-0 Sevilla

Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X