Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Juventus 0-0 Barca

Thứ Năm 23/11/2017 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn sau trận đấu thiên về toan tính giữa Juventus và Barcelona tại vòng bảng Champions League.


Cả hai đội đều quá thực dụng

Trận hòa 0-0 đầy bất ngờ trên sân Olympiakos khiến Barcelona chưa thể giành quyền lọt vào vòng đấu loại trực tiếp trước lượt trận thứ 5 vòng bảng. Tuy nhiên, họ cũng chỉ cần thêm 1 điểm trong 2 trận còn lại trước những đối thủ trực tiếp như Juventus và Sporting Lisbon là đạt được mục tiêu. Đó cũng là nguyên nhân dẫn tới việc HLV Ernesto Valverde để siêu sao Lionel Messi ngồi trên ghế dự bị khi hành quân tới sân Juventus rạng sáng nay.

Nhưng chưa hết, cách chơi của Barca cho thấy họ cũng không cố gắng chiến thắng bằng mọi giá. Ngoại trừ 2 mũi công ở phía trên là Gerard Deulofeu và Luis Suarez (sau đó là Messi kể từ phút 56), phần còn lại của đội bóng xứ Catalonia gần như không có những pha xử lý mạo hiểm. Họ thường hướng đến những giải pháp đơn giản để tránh bị mất bóng và dính phản công.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa 0-0 giua Juventus va Barca hinh anh
Juventus và Barca đều không muốn thua khi đối đầu

Trong khi đó, Juventus dù đá sân nhà nhưng còn toan tính nhiều hơn. Họ không đặt mình vào thế làm tất cả để giành chiến thắng trước Barca và mơ về ngôi đầu bảng. Một đội hình thấp, cự ly san sát đã được “Bà đầm già” dựng lên để hạn chế sự gắn kết của hàng công đối phương. Bản đồ nhiệt chỉ ra khu vực hoạt động năng nổ nhất của Juve là nơi phần sân nhà và số lần họ tiếp cận cầu môn bên kia là không nhiều.

HLV Max Allegria hiểu rằng một thất bại trước Barca sẽ đẩy Juventus vào tình cảnh hiểm nghèo và quyết định không chơi một canh bạc tất tay. Do đó, kết quả Juventus 0-0 Barcelona cũng là hoàn toàn hợp lý.

Juventus 0-0 Barcelona (KT): Hòa nhạt, Blaugrana tiến vào vòng 1/8
Trực tiếp Juventus vs Barcelona: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Juventus vs Barca bảng D...

Chiều sâu đội hình Barca có vấn đề


Việc HLV Valverde để Messi ngồi dự bị trước Juventus nhắm tới 3 điều: 1 là giúp anh được nghỉ ngơi sau khi cày ải suốt từ đầu mùa, 2 là giúp anh trấn tĩnh lại tinh thần sau 3 trận liên tiếp không thể ghi bàn trên mọi đấu trường và 3 là giúp Barca làm quen với cuộc sống không ngôi sao số 1. Riêng điều thứ 3, tin chắc thuyền trưởng của Blaugrana không thể hài lòng.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa 0-0 giua Juventus va Barca hinh anh 2
Barca bế tắc khi thiếu vắng Messi

Deulofeu là cái tên được chọn đá thay Messi nhưng nhìn vào cách anh bị thay ra ngay phút 56 là đủ hiểu hiệu quả ra sao. Cầu thủ mới được Barca mua lại từ Everton mùa hè này thi đấu năng nổ và nhiệt tình song lại thiếu đi sự tinh tế cần thiết. Trước khi rời sân, Deulofeu chỉ tung ra 1 pha dứt điểm không nguy hiểm và 1 pha đi bóng qua người. Bên cạnh đó, người đá cắm của Barca trước Juventus là Suarez tỏ ra nặng nề và thiếu cả nhạy cảm với 2 pha dứt điểm đều không trúng đích.

Nhìn cách Neymar rực sáng với cú đúp và 1 đường kiến tạo, người hâm mộ Barca càng thêm nhớ anh. Trong tay HLV Valverde lúc này gần như chỉ có duy nhất Messi là người có thể truyền cảm hứng và tạo ra đột biến trên hàng công. Đó là điều đã bộc lộ từ đầu mùa và trận đấu Juventus 0-0 Barcelona cũng vậy.

Tương lai Barca bị đặt dấu hỏi


Có một con số thống kê đáng chú ý: Barca mới có lần đầu tiên trong lịch sử hòa 2 trận liên tiếp tại đấu trường Champions League. Ngoài sự toan tính của HLV Valverde như đã nói, không thể phủ nhận hàng công của họ đang đi xuống. Bộ ba MSN khủng khiếp vài mùa qua đã mất đi Neymar, cộng thêm Suarez sa sút dẫn tới dựa dẫm quá nhiều vào Messi.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa 0-0 giua Juventus va Barca hinh anh 3
HLV Valverde còn nhiều việc phải làm

Trước Juventus, tưởng chừng Messi sẽ có một ngày nghỉ ngơi song rốt cục anh vẫn phải ra mặt ngay phút 56. Câu chuyện sức công Barca suy giảm đã được bàn nhiều từ đầu mùa nhưng vì một số nguyên nhân, nó đã bị che lấp đi thời gian qua. Đầu tiên, họ may mắn vì sở hữu một Messi quá xuất sắc. Chúng ta đã quá quen với việc một mình siêu sao người Argentina tỏa sáng dẫn tập thể tới chiến thắng.

Kế đến, các đối thủ của Barca phải nói là quá yếu. Tại La Liga, chỉ có Real Madrid là cùng đẳng cấp với họ nhưng lại vấp ngã liên tiếp và khoảng cách với ngôi đầu giờ đã lên tới 10 điểm. Tại Champions League, hai đối thủ Sporting rồi Olympiakos cũng là thiếu sức cạnh tranh trong khi Juventus cũng không còn là chính mình bởi sự ra đi của trung vệ trụ cột Leonardo Bonucci.

Sau trận hòa 0-0 trên sân Juventus, Barca đã chính thức giành quyền lọt vào vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, rất nhiều thử thách khắc nghiệt đang chờ đón họ ở phía trước trên mọi đấu trường. Tại Champions League, những ông lớn vẫn còn đang chờ phơi bày điểm yếu của Barca. Còn tại La Liga, cuối tuần này thôi, thầy trò Valverde sẽ được thử lửa với chuyến hành quân tới sân của đội nhì bảng Valencia.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa 0-0 giua Juventus va Barca hinh anh 4
Thông số trận đấu Juventus 0-0 Barca

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus:
Buffon; Barzagli, Rugani, Benatia, Alex Sandro; Pjanic (Bentancur 66’), Khedira; Cuadrado (Marchisio 71’), Dybala, Douglas Costa (Matuidi 85’); Higuain.
Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Digne; Busquets, Rakitic, Iniesta (Alba 82’), Paulinho; Deulofeu (Messi 56’), Luis Suarez.


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X