Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fenerbahce 2-1 M.U: Những cầu thủ giỏi, một tập thể vô hại

Thứ Sáu 04/11/2016 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tung ra một đội hình rất mạnh trong chuyến làm khách trên sân Fenerbahce tại Europa League, Mourinho tỏ rõ mong muốn tìm kiếm một chiến thắng. Tuy nhiên, tất cả chỉ hợp cùng nhau thành một tập thể hoảng loạn, thiếu tổ chức và thất bại 1-2 là điều không có gì khó hiểu.


Trước chuyến hành quân tới sân của Fenerbahce ở lượt trận thứ 4 của Europa League, Man United đã thua 4 trận sân khách liên tiếp tại các đấu trường châu Âu. Đó không phải là điều gây sốc bởi sau khi triều đại của Sir Alex Ferguson khép lại vào năm 2013, bản lĩnh của M.U dần trở nên xa xỉ. Không chỉ là Liverpool, tới những Wolfsburg, Feyenoord thậm chí là chú lùn Midtjylland cũng có thể gieo sầu cho bầy Quỷ đỏ khi tiếp đón họ tại sân chơi châu lục.

Fenerbahce ghi ban mo ty so vao luoi M.U
M.U bị Fenerbahce chọc thủng lưới chỉ sau hơn 1 phút bóng lăn

Và giờ tới lượt Fenerbahce có được nụ cười. Chỉ sau 1 phút 09 giây, họ đã khiến lưới của M.U rung lên với cú móc bóng tuyệt đẹp của Moussa Sow, người đang chơi dưới dạng cho mượn từ Al Ahli của UAE. Đó là bàn thua sớm nhất mà đội bóng thành Manchester phải nhận tại cúp châu Âu sau kể từ sau khi bị Christian Gimenez của Basel sút tung lưới vào tháng 11 năm 2002 tại vòng bảng Champions League.

 
Nhưng tình thế lúc này của M.U là rất khác và kết quả cũng vậy. Đúng 14 năm trước, đội bóng do Sir Alex dẫn dắt dù bị dội một gáo nước lạnh song vẫn nhanh chóng sốc lại tinh thần để rồi sau đó ngược dòng thắng lại 3-1. Có nhiều người đã nghĩ tới lịch sử lặp lại nhưng sự thực thì nó chỉ như một áng mây thoáng qua trên bầu trời rồi biến mất. 

so do sut bong cua M.U
Sơ đồ những pha dứt điểm của M.U về khung thành Fenerbahce

Fenerbahce chơi cực kỳ khó chịu trên sân nhà Surku Saracoglu và điều đó tiếp tục được họ thể hiện. Bên cạnh tinh thần máu lửa của các cầu thủ, HLV Dick Advocaat còn chỉ đạo họ lùi sâu về sân nhà để chơi phòng ngự phản công. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ tạo nên một lằn ranh rõ ràng với hàng công của M.U cũng giống như eo biển Bosphorus ngăn cách phần châu Âu và châu Á của đất nước này.

Hiệu suất phòng ngự của Fenerbahce vào rạng sáng thứ 6 là cực cao. Họ chơi pressing không biết mệt và dù M.U cầm bóng tới 70% song thời gian xử lý là không nhiều. Còn nhớ cách đây gần một tuần, bầy Quỷ đỏ cũng hoàn toàn làm chủ thế trận trước Burnley song bất lực trong việc ghi bàn và bị cầm hòa 0-0. Tới trận với Fenerbahce, sự khác biệt đã tới ở cả hai đầu sân.

Fenerbahce 2-1 MU Nhung cau thu gioi, mot tap the vo hai hinh anh 2
Thêm một trận đấu mà cầu thủ M.U chơi dưới sức

Đẳng cấp của Fenerbahce là lớn hơn Burnley và họ khiến số cơ hội thực sự nguy hiểm của M.U chỉ bằng 1/3 trận trước. Nhưng vấn đề cốt yếu vẫn nằm ở sự thiếu tự tin và bản lĩnh tới từ phía các cầu thủ M.U. Đẳng cấp của Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Ander Herrera, Juan Mata rồi tài năng của Anthony Martial, Marcus Rashford đã được khẳng định và chắc chắn rằng nếu chơi đúng sức, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể “xơi tái” Fenerbahce.

Không thể nói rằng đoàn quân của Mourinho thiếu khát khao bởi họ vẫn vùng lên điên cuồng sau bàn thua. Nhưng M.U chỉ thực sự làm tốt trong khâu tranh chấp với ngọn lửa chiến đấu hừng hực, sự nóng vội khiến họ đánh mất đi tỉnh táo và sức sáng tạo trong những pha bóng là vô cùng thấp. Vai trò của HLV trưởng như Mourinho ở tình huống này là không rõ nét. M.U của ông tỏ ra thiếu tổ chức, khá lộn xộn và không hề có bản sắc. Thật nguy hiểm khi những điều này đã xuất hiện suốt 3 năm qua dưới thời David Moyes, Louis van Gaal và giờ đến “Người đặc biệt” cũng chưa thay đổi được nhiều.

Dư âm Fenerbahce 2-1 M.U: Khi quỷ đỏ khủng hoảng toàn diện
(Bongda24h) - Trận thua Fenerbahce đẩy Manchester United vào một cuộc khủng hoảng toàn diện khi mọi thứ đến lúc này đều có vấn đề. Những người lạc quan nhất...

M.U lúc này vẫn thiên về kiểm soát bóng và thiếu một tiền vệ đánh chặn theo kiểu N'Golo Kante để tạo ra một chiếc động cơ ở giữa sân. Ngay cả một người có khả năng tung một đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương và tạo ra đột biến cũng không có. Đúng ra Pogba được đưa về để làm việc đó song có vẻ như anh vẫn chưa thể phát huy hết khả năng của mình. Có nhiều nguyên nhân cho việc này song chiến thuật mà Mourinho áp dụng nên được xem là lớn nhất.

Ibrahimovic ở tuổi 35 đã không còn đủ thể lực để di chuyển rộng. Anh thường xuyên xem vòng cấm đối phương là nhà và chờ đợi những quả tạt bóng. Song những Mata, Rashford và Martial đều không phải mẫu chạy cánh thuần chất và khả năng của Ibra cũng bị triệt tiêu. Cộng thêm một chuỗi 6 trận liền không ghi bàn trước đó, Ibra không có được sự thoải mái khi thi đấu và thay vì uy hiếp khung thành Fenerbahce, số lần anh gây gổ cùng bộ đôi trung vệ Martin Skrtel và Simon Kjaer của đội bạn còn nhiều hơn.

Fenerbahce 2-1 MU Nhung cau thu gioi, mot tap the vo hai hinh anh 3
Ibrahimovic đại diện cho M.U vào lúc này: bế tắc không lối ra

Người chơi hay nhất của M.U trước Fenerbahce ít ai ngờ lại là Wayne Rooney, người tưởng như đã hết thời. Có lẽ một số trận ngồi dự bị, vắng mặt do chấn thương vô tình khiến “chàng Shrek” giải tỏa được áp lực và tự tin hơn khi trở lại. Chỉ tiếc rằng một vài đường chuyền sắc nét rồi cú sút xa đẹp mắt của Rooney ở phút 89 cũng không thể giúp M.U thoát khỏi cảnh trắng tay.

Fenerbahce có khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn Burnley và họ đã trừng phạt M.U với hai siêu phẩm. Sau cú móc bóng đầu trận của Moussa Sow, tới lượt Jeremain Lens vẽ một đường cong tuyệt vời từ chấm đá phạt khiến De Gea đứng im nhìn bóng bay vào lưới ở phút 59. Trước và sau thời khắc nhận bàn thua, hiếm khi người ta thấy được một M.U oai hùng như quá khứ.

Đoàn quân của Mourinho mất phương hướng, thiếu tự tin và có dấu hiệu của sự bất lực trước Fenerbahce. Họ chỉ là tập hợp của những cầu thủ tên tuổi, không phải một tập thể lợi hại. Cựu danh thủ Paul Scholes nói rất đúng: M.U không thể giành các danh hiệu với đội hình hiện tại và Mourinho cần thêm 3 tới 4 kỳ chuyển nhượng nữa để giúp đội bóng tiến bộ hơn.

Jose Mourinho tại M.U: Vua Midas phiên bản lỗi
(Bongda24h) - Jose Mourinho từng được ví như Midas của giới bóng đá khi chạm vào đâu là nơi đó biến thành vàng. Đến Old Trafford, Mourinho tiếp tục trở thành...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X