Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 0-0 Juventus: Vỏ quýt dày có móng tay nhọn!

Thứ Năm 20/04/2017 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ ba MSN của Barca đã làm hết sức có thể để truyền cảm hứng cho các đồng đội vượt qua hố sâu thua 0-3 trước Juventus ở lượt đi. Tuy nhiên, trước một hàng thủ vô cùng vững chắc của đội bóng Italia, họ không thể làm gì hơn ngoài sự bất lực.


Ngay cả khi Juventus đã dẫn trước Barcelona tới 3-0 sau trận tứ kết lượt đi, báo chí Italia vẫn tỏ ra rất dè dặt trước thềm màn tái ngộ của hai đội đêm thứ 4. Họ tin rằng để có thể thực sự vượt qua gã khổng lồ Tây Ban Nha và có mặt tại bán kết Champions League, mỗi cầu thủ Juventus khi bước ra sân Nou Camp đều phải chơi với hơn 100% sức của mình.

Và thực tế điều đó đã xảy ra ở trận đấu Barca 0-0 Juventus. Hàng thủ Juventus luôn là một sự ám ảnh mang tính tiêu cực với những mũi công đối diện và ngay cả bộ ba MSN cũng không ngoại lệ. Những Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar từng gieo nỗi khiếp sợ cho biết bao đối thủ và là những tác nhân trọng yếu trong cú ngược dòng vĩ đại trước PSG tháng trước song trước “Lão bà”, họ lại trở nên nhỏ bé.

Du am Barca 0-0 Juventus Vo quyt day co mong tay nhon! hinh anh
Barca gặp nhiều khó khăn trước Juventus hơn nhiều dự kiến

HLV Max Allegri từng phát biểu trước thềm trận đấu rằng Juventus cần quên đi lợi thế ở lượt đi để bước ra Nou Camp hòng giành lấy thêm một chiến thắng. Không rõ đó là mưu kế nhằm đánh lạc hướng đối phương của Allegri hay khi bước vào trận ông đã thay đổi sách lược, chỉ biết rằng cách chơi của Bianconeri trong suốt 90 phút vừa qua luôn là phòng ngự. Quan trọng là họ đã thực hiện nó một cách hoàn hảo.

Barca sở hữu mũi đinh ba MSN đã làm mưa làm gió tại Tây Ban Nha và châu Âu suốt gần 3 năm trở lại đây. Nhiều đội bóng chỉ mong sở hữu 1 trong những cái tên Messi, Suarez và Neymar thay vì cả 3 như Barca đang có lúc này. Song ở trận Barca 0-0 Juventus vừa qua, phía đối diện đã dựng lên một bước tường thép kiên cố khiến MSN không thể suy chuyển. Đó là lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan không thể ghi bàn tại Champions League trên sân nhà sau 20 trận liền (từ tháng 5 năm 2013 tới nay trước Bayern Munich).

Góc nhìn: Barca và cái giá phải trả cho sự ngu muội trên TTCN
2 năm trôi qua, những khoản đầu tư khổng lồ vào thị trường chuyển nhượng của Barca đã không hề phát huy được hiệu quả. Họ mới có 2 mùa liên tiếp dừng chân ngay...

Trong suốt 90 phút tại Nou Camp, Juventus chỉ để Barca thực hiện đúng 1 pha dứt điểm trúng đích. Đội khách như thể bố trí một chiếc quạt gió khổng lồ đẩy lùi các mũi công Barca tránh xa khỏi vòng cấm của mình. Giorgio Chiellini không hề e ngại Suarez xét cả trên khía cạnh đôi chân và cái miệng (bị cắn tại World Cup 2014), anh như một hòn đá tảng khiến tiền đạo người Uruguay không thể phát huy khả năng.

Và trong những lần hiếm hoi vượt qua Chiellini, Suarez lại gặp phải sự yểm trợ tới từ một trung vệ khác là Leonardo Bonucci. Ngoài ra, Bonucci cũng cho thấy khả năng phán đoán bậc thầy khi luôn có mặt đúng lúc để ngăn chặn những đường căng ngang từ hai biên của Barca. Với Messi hay Neymar, ngoài phải đối mặt với những hậu vệ như Alex Sandro và Dani Alves, họ còn vấp phải sự hỗ trợ tới từ Mario Mandzukic và Juan Cuadrado ở trên lùi về.

Du am Barca 0-0 Juventus Vo quyt day co mong tay nhon! hinh anh 2
Hàng thủ nhiều lớp của Juventus đã có một ngày thi đấu xuất sắc

Trước quyết tâm và kỷ luật của Juventus, phản ứng từ các cầu thủ Barca là thiếu rõ ràng. Rõ ràng Juve không phải là PSG, những người bước ra sân Nou Camp với sự run rẩy và hứng chịu vô số sóng gió từ các nhà vô địch Tây Ban Nha. Trước trận, thủ môn Gianluigi Buffon được kỳ vọng sẽ là cứu tinh của Juventus song rốt cục trong suốt 90 phút vừa qua anh không có nhiều việc để làm.

Duy nhất một lần người ta thấy Buffon phải động tay đó là sau pha dứt điểm nguy hiểm của Andres Iniesta. Điều đó nói lên khả năng phòng thủ xuất sắc của Juventus, những người chỉ phải nhận có vỏn vẹn 2 bàn thua sau 10 trận đã đấu tại Champions League mùa này. Tính tới sau cuộc đấu Barca 0-0 Juventus, họ đã có tổng cộng 531 phút giữ sạch lưới trong khuôn khổ đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Du am Barca 0-0 Juventus Vo quyt day co mong tay nhon! hinh anh 3
Messi bất lực trong việc tiếp cận cầu môn Buffon

Sự kiên cường của Juventus đã khiến cho các mũi công của Barca dần đánh mất đi sự tỉnh táo. Đến Messi cũng đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn vào hiệp 2 khi volley vọt xà từ cự ly gần. Cựu đồng đội tại ĐT Argentina là Carlos Tevez từng ca ngợi Messi là “người đến từ hành tinh khác”. Tuy nhiên, ngôi sao của Barca với đôi chân ma thuật của mình cũng không một lần đánh bại được Buffon. Thật khó để làm điều đó khi mà trước khi đối mặt được với “Người nhện”, Messi và đồng đội phải trải qua vô số các thử thách khác.

Đường tới khung thành Juventus đêm thứ 4 giống như một mê cung. Khi bộ ba MSN nói riêng hay một cầu thủ tấn công của Barca đi qua một cửa, những cửa khác lại mở ra và thường là họ buộc phải quay lại từ đầu. Sau cùng, gã khổng lồ xứ Catalan cũng phải chào thua và nói lời chia tay với chiếc cúp bạc Champions League. Họ trở lại La Liga, hướng tới trận cầu El Clasico với Real Madrid cuối tuần này cùng bài học về cái gọi là “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”.

Một số bài viết gần đây về trận đấu Barca 0-0 Juventus trên bongda24h.vn:


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X