Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Atletico 2-1 Real: Thêm một lần gọi tên anh, Isco

Thứ Năm 11/05/2017 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 2 lượt trận bán kết Champions League, Isco đều chơi nổi bật trong màu áo Real Madrid và anh xứng đáng được đánh giá cao hơn là vai trò siêu dự bị tại đội bóng này.


Không còn nghi ngờ gì nữa, Isco hiện đang là nguồn cảm hứng trên hàng công của Real Madrid. Ở trận bán kết lượt đi của Champions League mùa này, Cristiano Ronaldo là ngôi sao sáng nhất với một cú hat-trick song không thể quên công lao của Isco, người đã khiến tuyến giữa của Atletico Madrid bị rối loạn và tạo nên những khoảng trống lớn cho các đồng đội. Tái ngộ vào rạng sáng nay, cựu tiền vệ Malaga thêm một lần gieo sầu cho đối thủ cùng thành phố của Real.

Trận bán kết lượt về cũng chính là trận đấu cuối cùng của Atletico tại cúp châu Âu trên sân nhà Vicente Calderon khi kể từ mùa sau họ sẽ chuyển tới một sân bóng mới to đẹp và tiện nghi hơn. Nhưng chính Isco lại là người làm hỏng một kịch bản trong mơ được người Atletico vẽ ra. Chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 16 phút đầu tiên và đã le lói trong đầu ước vọng về một cuộc lật đổ ngoạn mục. Nhưng điều đó đã không xảy ra khi Isco có mặt đúng lúc ghi bàn thắng sân khách quý giá để dù kết quả là Atletico 2-1 Real
ở lượt về song đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn ghi tên mình vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 4-2.

Du am Atletico 2-1 Real Them mot lan goi ten anh, Isco hinh anh
Isco chơi rất hay trong 2 lượt trận với Atletico

Ở tuổi 25, thật bất ngờ khi Isco đã trải qua gần 4 mùa bóng tại Real. Và một điều không thể mong đợi hơn với một cầu thủ còn trẻ trung đó là việc chuẩn bị được góp mặt trong trận chung kết thứ 3, có cơ hội đăng quang lần thứ 3 tại Champions League. Cách đây 3 năm tại Lisbon trong cuộc đối đầu Atletico tại trận tranh cúp bạc châu Âu mùa 2013/14, Isco đã được vào sân thay Sami Khedira phút 59 như một giải pháp an toàn bởi tiền vệ người Đức đã phải nhận 1 thẻ vàng trước đó. Còn vào năm ngoái tại Milan, anh cũng chỉ vào sân từ ghế dự bị thay cho Toni Kroos khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 18 phút.

Rốt cục, Real của Isco đều giành được phần thắng để lần lượt mang về phòng truyền thống chức vô địch châu Âu lần thứ 10 và 11 trong lịch sử. Tuy nhiên, công bằng mà nói trong cả hai chiến tích đó, vai trò của tiền vệ từng đoạt giải “Cậu bé vàng” năm 2012 là không quá đậm nét. Trong đội hình toàn sao của Real, đã gần 4 năm trôi qua từ khi tới sân Santiago Bernabeu, Isco vẫn chỉ được xem là giải pháp dự bị chất lượng cao và đó là lý do những tin đồn liên quan tới tương lai của anh cứ xuất hiện liên tục.

Du am Atletico 2-1 Real Them mot lan goi ten anh, Isco hinh anh 2
Isco đã làm người ta quên đi sự vắng mặt của Bale

Nhưng trong thời gian qua, Isco đã dần tạo được ấn tượng lớn với HLV Zinedine Zidane mà trận đấu Atletico 2-1 Real là một minh chứng. Trước đó, cầu thủ 25 tuổi cũng đã để lại dấu ấn ở các trận đấu với Sporting Gijon, Deportivo tại La Liga và cả bán kết lượt đi với Atletico. Isco không có tốc độ và sức mạnh như Gareth Bale nhưng lại khéo léo hơn khi xử lý ở phạm vi hẹp. Mà khi đối đầu với Real, các đối thủ bao gồm cả Atletico thường chọn cách siết chặt hàng thủ không để lộ ra những khoảng trống.

Trong những tình huống như vậy, khả năng của Bale sẽ khó phát huy hơn nhất là khi anh phải chơi cánh phải trái sở trường để nhường vị trí bên phía đối diện cho siêu sao Cristiano Ronaldo. Sự góp mặt của Isco không khiến người ta có cảm giác khiên cưỡng trong cách vận hành của Real và không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ 25 tuổi này đã tỏa sáng khi Bale vắng mặt vì chấn thương. Không dừng ở đóng góp cá nhân, anh còn giúp cho những vệ tinh như Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema chơi hay hơn.

Tính ra, Isco đã tham gia trực tiếp vào 12 bàn thắng của Real chỉ sau 12 lần đá chính gần nhất trên mọi đấu trường tính cả trận Atletico 2-1 Real. Khi có bóng trong chân, anh luôn biết làm thế nào để vượt qua mọi đối thủ đối diện trước khi tung ra những pha dứt điểm hay những đường chuyền tinh tế. Thống kê chỉ ra rằng ở 2 lượt trận đã qua với Atletico, Isco đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92%, qua người 12 lần, tạo ra 4 cơ hội, thực hiện 4 pha dứt điểm và có 1 bàn thắng.

Du am Atletico 2-1 Real Them mot lan goi ten anh, Isco hinh anh 3
Anh cùng Real lọt vào chung kết Champions League lần thứ 3 sau 4 mùa

Tất cả được Isco thể hiện trong một bầu không khí vô cùng áp lực và căng thẳng trước Atletico. Điều đó nói lên rằng giờ đây anh đã có đủ bản lĩnh để xuất hiện trong những trận cầu lớn. Chưa rõ cái mắt cá của Bale có kịp lành lặn trước trận chung kết Champions League vào đầu tháng 6 này hay không song lúc này Isco xứng đáng có suất đá chính hơn ngôi sao người xứ Wales. Và khi mà đối thủ trong trận quyết định là Juventus, điều đó càng trở nên đúng đắn hơn.

Juventus nổi tiếng với thứ vũ khí phòng ngự phản công đã từng “hạ sát” biết bao đối thủ bao gồm cả Barcelona mùa này. Và một thỏi nam châm thu hút đối phương như Isco dường như sẽ hữu ích hơn là Bale không thể phát huy tốc độ trong không gian chật hẹp. Xét cả về phong độ hay lối chơi, tiền vệ sinh tại miền Nam Tây Ban Nha cũng đều xứng đáng có “suất cứng” trong đội hình xuất phát của Real những trận quan trọng tới đây, điều anh chưa từng có sau khi chuyển đến từ Malaga vào năm 2013.

Du am Atletico 2-1 Real Them mot lan goi ten anh, Isco hinh anh 4
Chấm điểm cầu thủ chủ nhà trong trận Atletico 2-1 Real Madrid (Theo Whoscored)
Du am Atletico 2-1 Real Them mot lan goi ten anh, Isco hinh anh 4
Chấm điểm cầu thủ đội khách trong trận Atletico 2-1 Real Madrid (Theo Whoscored)

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Atletico 2-1 Real:


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X