Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U hậu vô địch Europa League: Hướng về phía mặt trời

Thứ Sáu 26/05/2017 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chức vô địch Europa League dường như sẽ giúp Man United có một tương lai tươi sáng hơn hẳn dưới thời Jose Mourinho.


Trận đấu Ajax 0-2 MU đã kết thúc trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của HLV Jose Mourinho. Sau đó, thầy trò ông đã chìm trong niềm vui cùng sự bùng nổ của cảm xúc khi nâng cao chiếc cúp bạc Europa League. Những ngày qua thành Manchester nói chung và CLB Man United rơi vào đau thương sau vụ đánh bom liều chết khiến 22 người thiệt mạng sau buổi hòa nhạc của ca sĩ Ariana Grande gây chấn động thế giới.

Rất nhiều người dân thành phố đã nhìn vào trận chung kết Europa League của M.U như một cứu cánh cho tinh thần đang hoảng loạn. Trận đấu tại Stockholm, Thụy Điển rạng sáng nay (25/5) vì thế không còn chỉ đơn thuần nằm trong phạm vi bóng đá. Điều đó đồng nghĩa với việc cái được của chiến thắng trước Ajax cũng là không nhỏ với những người hâm mộ M.U. 48 giờ sau buổi tối kinh hoàng tại nhà thi đấu Manchester, Bầy quỷ đỏ ít nhất đã giúp những người dân quê hương có được nụ cười khi thức dậy vào sáng nay.

MU hau vo dich Europa League Huong ve phia mat troi hinh anh
M.U đã vô địch Europa League một cách thuyết phục

Nói về chuyên môn, cách mà M.U vượt qua dàn cầu thủ trẻ Ajax cũng là tương đối đơn giản. Với một phong cách lọc lõi đúng chất Mourinho, họ đã khiến đối thủ Hà Lan gần như không thể tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào. 2 bàn thắng của Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan đến như một điều tất yếu bởi mỗi đợt lên bóng của M.U dù ít cũng tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Từ đó trở đi, Ajax cũng không tạo nên điều gì đột biến và chiến thắng chung cuộc 2-0 thuộc về đội bóng xứ sương mù đã giúp họ khép lại mùa giải một cách hoàn hảo.

Nếu có điều gì khác ngoài chức vô địch Europa League cũng có thể xem là vứt đi cả một chiến dịch đối với thầy trò Mourinho. Nhưng rồi kết quả là Ajax 0-2 MU và chiến lược gia 54 tuổi lại được tung hô như một người hùng. 2 danh hiệu lớn bao gồm cúp Liên đoàn, Europa League cùng tấm vé trở lại Champions League chưa kể Community Shield hồi đầu mùa có thể xem là tích cực với đội bóng do Mourinho dẫn dắt ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt.

Dư âm Ajax 0-2 MU: Tinh thần Manchester không chết!
Chiến thắng 2-0 trước Ajax đã giúp Man United giành chức vô địch Europa League qua đó xoa dịu phần nào nỗi đau mà thành phố Manchester hứng chịu sau vụ khủng...

Trước và trong trận đấu Ajax 0-2 MU, gương mặt Mourinho có thể nói là vô cảm. Nhưng rồi những nụ cười tươi rói, hồn nhiên nơi ông đã xuất hiện sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. “Người đặc biệt” ôm chầm lấy cậu con trai Jose Jr. đến mức ngã lăn kềnh ra sân trong sự sung sướng trước khi giơ 3 ngón tay lên khán đài ám chỉ 3 danh hiệu  Community Shield, cúp Liên đoàn và Europa League đã có được cùng M.U mùa này.

Có đôi lúc người ta cảm giác có gì đó sai sai từ Mourinho trong đêm Stockholm vừa qua. Thay vì sự lầm lỳ, vẻ mặt cau có trên đường biên gần như cả mùa qua, ông đã đấm đá vào không khí, vỗ vào ngực và ôm chặt lấy các cầu thủ và các trợ lý sau khi trận đấu với Ajax kết thúc. Mourinho hiểu rõ ý nghĩa của chiến thắng này đối với mình cùng tương lai của M.U.

MU hau vo dich Europa League Huong ve phia mat troi hinh anh 2
HLV Mourinho đã có danh hiệu đầy ý nghĩa

Thất bại sẽ khiến những đám mây đen tiếp tục quanh quẩn trên bầu trời Manchester khi CLB được yêu mến số 1 thành phố tiếp tục phải hành xác tại Europa League mùa sau. Những mục tiêu hàng đầu mùa hè 2017 như Antoine Griezmann, Romelu Lukaku, James Rodridguez hay Andrea Belotti… cũng sẽ có nguy cơ bỏ lỡ. Nhưng đó chỉ là giả thiết. Còn thực tế thì một tương lai tươi sáng đang ở phía trước Bầy quỷ đỏ.

Trước mắt, M.U sẽ đi thẳng vào vòng bảng của Champions League, được xếp vào nhóm 2 ngay sau những nhà vô địch quốc gia. Được tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới cũng đồng nghĩa với việc đội chủ sân Old Trafford sẽ không bị cắt khoản tiền tài trợ lên tới 23 triệu bảng như hợp đồng đã ký với Adidas. Họ sẽ dự trận Siêu cúp châu Âu với đội chiến thắng tại chung kết Champions League đầu tháng 6 (Real Madrid hoặc Juventus) tại Skopje, Macedonia 8/8 tới. Và trước thời điểm hành quân tới Macedonia, Mourinho sẽ có cơ hội sở hữu ít nhất một ngôi sao tầm cỡ như đã kể trên.

MU vô địch Europa League: Vinh quang nào không phải trả giá?
Số phận không chọn Ajax, đội bóng có biệt danh là đứa con của thần mà đứng về phía Manchester United, khi họ bắt đầu viết tiếp những trang sử mới sau suốt bốn...

Chính Mourinho xác nhận sau trận Ajax 0-2 MU rằng ông đã gửi danh sách những mục tiêu mình muốn có trong kỳ chuyển nhượng tới lênh lãnh đạo và tùy họ quyết định. Truớc đó, ông và giới chóp bu của M.U hẳn cũng “mở cờ trong bụng” khi ngôi sao Griezmann chia sẻ rằng “sẵn sàng rời Atletico Madrid” và triển vọng đến sân Old Trafford lên tới 6/10. Rõ ràng với việc được dự Champions League, sức hút của Quỷ đỏ trong mắt các tên tuổi đã thay đổi hẳn theo hướng tích cực.

Các cầu thủ đẳng cấp thế giới sẽ giúp kế hoạch đưa M.U trở lại thời kỳ hoàng kim của Mourinho được đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. Nhưng cũng cần phải thấy rằng chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần tinh tế, biến hóa hơn khi xây dựng lối chơi cho đội bóng thành Manchester để họ thực sự trở thành những nhà vô địch không thể ngăn cản. Dàn cầu thủ trẻ non nớt của Ajax đã bó tay trước thể lực cùng sự thực dụng của M.U song những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Juventus… sẽ không ngây thơ như vậy.

MU hau vo dich Europa League Huong ve phia mat troi hinh anh 3
Một tương lai tươi sáng đang chờ Quỷ đỏ phía trước

Ngay cả ở trong nước, những Chelsea hay Man City của những HLV tài ba như Antonio Conte hay Pep Guardiola cũng đang tuyển quân rầm rộ và hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho M.U mùa sau. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng Mourinho là một nhà chinh phục các danh hiệu tài tình. Ngoại trừ Conte, những nhà cầm quân được đánh giá cao khác như Mauricio Pochettino (Tottenham), Jurgen Klopp (Liverpool), Pep Guardiola (Man City) hay Arsene Wenger (Arsenal) đều đã và có nguy cơ trắng tay mùa này.

Cũng đừng quên rằng mùa giải thứ 2 của Mourinho luôn là nơi các đội bóng của ông bùng nổ nhất. Và với bất cứ lý do gì, cũng không thể xem thường M.U của “Người đặc biệt”. Họ vẫn sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League và là đối thủ khó chịu bậc nhất tại châu Âu mùa tới.

Xem thêm một số bài viết về M.U trên trang bongda24h.vn


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X