Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vô địch Europa League: Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ

Thứ Bảy 01/06/2019 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đăng quang vô địch Europa League sau chiến thắng chung kết 4-1 tưng bừng và thuyết phục trước Arsenal, với màn tỏa sáng đỉnh cao của cặp đôi ngôi sao tấn công Eden Hazard và Olivier Giroud.

Top 8 các CLB vô địch Europa League/C2 nhiều lần nhất
Danh sách các đội vô địch Europa League/C2 nhiều lần nhất trong lịch sử. Liverpool, Real Madrid, Juventus, Inter Milan, Chelsea vô địch Europa League bao nhiêu...
Sau 45 phút đầu tiên chậm chạp và nhạt nhòa, hầu như chẳng có gì nổi bật ngoại trừ đôi ba khoảnh khắc đến từ đôi chân của Eden Hazard, chính ngôi sao người Bỉ đã thắp sáng hiệp hai sao cho xứng đáng với một trận chung kết cúp Châu Âu, với sự trợ giúp ăn ý và đắc lực của Olivier Giroud.

“Khi Olly ghi bàn mở tỷ số, tôi biết chắc đó là điểm khởi đầu cho một đêm tuyệt vời.” – Chia sẻ của Hazard sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Arsenal. Tiền đạo người Pháp khai thông thế bế tắc với một pha băng cắt đón đường tạt trái kiến tạo của Emerson Palmieri và đánh đầu đẹp mắt hạ gục Petr Cech, song đồng đội đàn em của anh mới là nhân vật chính mang về chức vô địch Europa League cho Chelsea.

Chelsea vô địch Europa League Rực rỡ song sát Hazard - Giroud hình ảnh
Chelsea vô địch Europa League: Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ

“Có lẽ giờ đã đến lúc cho một thử thách mới mẻ.” – Hazard nói thêm, cởi mở hơn về khả năng chuẩn bị gia nhập Real Madrid mùa hè này. Không còn gì để nghi ngờ chuyện anh sẽ ra đi, chia tay màu áo xanh sau 7 năm gắn bó. “Tôi nghĩ đây là lời chào tạm biệt rồi.”

– Quả là một lời chào tạm biệt không thể tuyệt vời và hoàn hảo hơn! Hai bàn thắng, một đường kiến tạo để hoàn toàn nghiền nát đối thủ cùng thành phố với tỷ số đậm đà khó tin.

Sở hữu nền tảng kỹ thuật và tốc độ thiên phú, nhưng Hazard cũng hiếm khi lạm dụng nó để chơi bóng một cách cá nhân. Anh không phải kiểu dạng cầu thủ chỉ biết cắm đầu cắm cổ rê rắt, thay vào đó vẫn ưa chuộng những mảng miếng phối hợp tập thể hơn và đặc biệt cần hai người đồng đội ăn ý ở vị trí hậu vệ cánh trái và tiền đạo mũi nhọn.

Chelsea đã từng có những trung phong cắm chất lượng và đẳng cấp như Diego Costa, Samuel Eto’o, Alvaro Morata hay Gonzalo Higuain hiện tại, nhưng không thường xuyên có thể khiến Hazard và mỗi người trong số họ cùng nhau thăng hoa đồng thời trên sân. Tựa trung, để người này thăng hoa tỏa sáng thì người kia buộc lòng chấp nhận làm nền âm thầm.

Chelsea vô địch Europa League Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ hình ảnh 2
Chelsea vô địch Europa League: Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ

Tuy nhiên, Giroud lại không phải vấn đề tương tự như vậy. Nhiệm vụ chính yếu của một tiền đạo vẫn là săn bàn, nhưng nhà vô địch World Cup cũng có thể chói sáng bên cạnh Hazard với phong cách thi đấu rất hợp tác và giàu tính đồng đội của mình. Hai người bọn họ ăn ý, thấu hiểu nhau hoàn hảo chân tơ kẽ tóc đến từng bước di chuyển để biết đường ban bật nhuần nhuyễn, nhịp nhàng. Đơn giản hơn, đó là việc chạy chỗ thu hút các hậu vệ đối phương để dọn đường cho đồng đội.

Nhiều tiền đạo chỉ thường xuyên giẫm chân và cản trở Hazard, lạc nhịp hoàn toàn với anh, nhưng Giroud chắc chắn không nằm trong số đó. Người ta ủng hộ Arsenal hơn cho trận chung kết Europa League này vì suất Champions League thứ năm cho nước Anh, nhưng trong khi bộ đôi tấn công Laca-meyang được chờ đợi để rồi gây thất vọng nặng nề, cặp song sát thực sự khoác quần áo xanh bên kia chiến tuyến, bất chấp sự khập khiễng nhất định từ thể hình tới trình độ chuyên môn.

Chelsea vô địch Europa League Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ hình ảnh 2
Chelsea vô địch Europa League: Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ

Bàn thứ nhất, Hazard phát động đường tấn công dẫn đến cú tạt cánh trái chuẩn xác của Emerson cho Giroud băng cắt đánh đầu. Bàn thứ hai, Giroud thu hút các hậu vệ Arsenal, tạo điều kiện cho Hazard thoải mái thâm nhập vòng cấm địa và chuyền ngang cho Pedro lao lên dứt điểm góc xa từ tuyến hai. Bàn thứ ba sau đó năm phút, Giroud khôn ngoan câu quả penalty để giúp Hazard trực tiếp lập công.

Và rồi, họ trực tiếp phối hợp với nhau trong bàn thắng thứ tư của Chelsea. Hazard cướp bóng giữa sân và cứ thế đột phá trung lộ, trước khi nhả bóng cho Giroud đã dạt sang trái từ trước. Thay vì quyết định dứt điểm cũng có thể hợp lý, Giroud lại không chút lưỡng lự khi bấm nhẹ trả lại cho Hazard, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Pháo Thủ và giúp đồng đội hoàn thành cú đúp và ấn định kết quả trận đấu – chiến thắng và chức vô địch Europa League xứng đáng cho The Blues.

Chelsea vô địch Europa League Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ hình ảnh 2
Chelsea vô địch Europa League: Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ

“Đối với tôi, anh ấy là mẫu tiền đạo mục tiêu xuất sắc nhất thế giới.” – Hazard ca ngợi Giroud không hề quá lời hồi đầu năm nay. Vậy nên nếu cả hai hợp cạ với nhau đến như thế, tại sao Giroud vẫn phải thường xuyên ngồi dự bị xuyên suốt mùa giải này?

Dĩ nhiên, Giroud được trọng dụng tuyệt đối ở Europa League với suất đá chính toàn bộ mọi trận đấu, thậm chí kết thúc chiến dịch với chức vô địch và danh hiệu Vua phá lưới 11 bàn thắng. Song tại Premier League, 9 tháng dai dẳng chỉ gói gọn trong vỏn vẹn 823 phút ra sân thi đấu, con số thậm chí không bằng 13 trận Europa League. Trong khi đó, Hazard cũng chỉ có 4 lần xuất phát ngoài trời Âu, với tổng thời gian 362 phút.

Hai ngôi sao người Bỉ và Pháp đã bị chia cắt không đáng nhưng cũng rất may mắn cho Chelsea khi mọi thứ chưa quá muộn cho họ và có thể sửa sai ngay ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Logic kể ra đâu có phức tạp gì: Hazard là ngôi sao số một đội bóng và cần được làm hạt nhân để xây dựng lối chơi xoay quanh, vậy thì rõ ràng anh cần những cầu thủ phù hợp nhất để giúp mình tỏa sáng. Đó chính là Giroud và chiến thắng tưng bừng trước Arsenal đã minh chứng sắc nét.

Chelsea vô địch Europa League Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ hình ảnh 2
Chelsea vô địch Europa League: Song sát Hazard - Giroud và lần cuối rực rỡ

Giờ đây khi Hazard chuẩn bị ra đi cập bến Real Madrid, giới mộ điệu có lẽ không bao giờ được chứng kiến tiềm năng hủy diệt tối ưu và trọn vẹn của cặp song sát này nữa. Chelsea chắc chắn sẽ chật vật hay thậm chí khó lòng có thể thay thế Hazard, không chỉ ở chất lượng chuyên môn cá nhân của một trong những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới mà còn ai đó có thể thấu hiểu và ăn ý với Giroud, người vốn đã được xác nhận sẽ tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge năm sau.

Trong khi đó, may mắn cho Hazard khi tại Bernabeu, anh sẽ bắt cặp với một trung phong người Pháp khác cũng chơi bóng rất giàu tính đồng đội và tích cực phối hợp tập thể, đó là Karim Benzema. Không như Chelsea, Real Madrid của Zinedine Zidane lại luôn thực sự trân trọng giá trị của Benzema và dường như lúc này đã sớm mộng mơ về cặp song sát mới trong màu áo trắng.

Dư âm trận chung kết Europa League toàn Anh:

Những điểm nhấn sau trận thắng đầy bản lĩnh của Chelsea trước Arsenal tại CK Europa League
Với khả năng dứt điểm đầy lạnh lùng, Chelsea đã tạo khác biệt trước Arsenal ở chung kết Europa League. Đó là một trong những điểm nhấn Chelsea 4-1 Arsenal đáng...
Chelsea vô địch Europa League: Dù thế nào, Sarri vẫn là người chiến thắng!
Với chiến thắng cách biệt 4-1 trước Arsenal, Chelsea vô địch Europa League mùa 2018/19. Từ một người có nguy cơ bị sa thải, giờ đây Maurizio Sarri đã trở thành...
Arsenal thất bại ở CK Europa League: Chào mừng Pháo thủ đến… địa ngục
Arsenal thất bại ở chung kết Europa League trước Chelsea với tỷ số đậm đà 4-1. Hơn rất nhiều một thất bại, Pháo thủ có thể đối diện với một thời kỳ tăm tối khi...
Gia Khoa (TTVN)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X