Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chelsea 4-0 Maccabi: Thắng trong muôn vàn nỗi lo

Thứ Năm 17/09/2015 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn ) Trận Chelsea 4-0 Maccabi đã chỉ ra rằng, thầy trò HLV Jose Mourinho đã gặp rất nhiều may mắn và hưởng lợi rất lớn từ sự non nớt của đối thủ. Trên thực tế, những điểm yếu trong đội hình của The Blues vẫn chưa được giải quyết.

Không ngoài dự đoán, với đẳng cấp chênh lệch Chelsea đã giành trọn 3 điểm trước Maccabi bằng thắng lợi 4 sao trên sân Stamford Bridge. Mặc dù thắng đậm nhưng không đồng nghĩa với việc The Blues chơi tốt, thắng lợi của họ được song hành bởi yếu tố may mắn. Dễ dàng nhận ra, một Maccabi quá yếu và non nớt về mặt kinh nghiệm đã nhiều lần tự giết chết mình. Đó là tình huống thủ môn Rajkovic phạm lỗi với Willan trong vòng cấm ở phút thứ 5 và khiến đại diện của Israel phải đón nhận một quả phạt đền. Nhưng rất may, tâm lý căng cứng đã khiến cho Hazard không thể thực hiện thành công quả penalty, thay vì đưa bóng vào lưới như thường thấy thì cầu thủ người Bỉ lại đưa bóng đi lên trời rất đáng trách.

Du am tran Chelsea 4-0 Maccabi Thang trong muon van noi lo hinh anh
Costa đã lập công mang về chiến thắng cho Chelsea.

Tuy nhiên, fan Chelsea cũng chẳng phải sụt sùi nuối tiếc lâu bởi chỉ 10 phút sau, thủ môn Rajkovic tiếp tục là người mắc sai lầm và giúp cho The Blues có bàn mở tỉ số. Đó là tình huống mà Willian thực hiện đường chuyền quá sâu từ pha đá phạt nhưng nó lại vô tình đập đất và đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người. Chưa hết, phút 45, Chelsea tiếp tục được hưởng một quả penalty và lần này Oscar không mắc một sai lầm nào khi dứt điểm lạnh lùng nhân đôi tỉ số cho đội chủ nhà. Và còn những bàn thắng của Costa hay Fabregas đều là những pha lập công hết sức dễ dàng. Mặc dù thi đấu không mấy ấn tượng nhưng Chelsea vẫn giành được thắng lợi đậm đà 4-0 trước Maccabi, nhưng đó là là chiến thắng của rất nhiều sự may mắn.

Đánh bại nhược tiểu, Mourinho tự nhận mình có khả năng đặc biệt
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Maccabi Tel Aviv tại vòng bảng Champions League2015/16, The Blues đã chơi rất thuyết phục khi đánh bại đối thủ 4-0. HLV...

Trận thắng đậm trước đội bóng nhỏ bé Maccabi của Chelsea vẫn không nói lên được nhiều điều khi mà đội hình của họ vẫn bộc lộ quá nhiều điểm yếu. Đầu tiên cần phải kể tới Hazard, không chỉ gây thất vọng trong chuỗi trận tại Premier League đã qua mà cầu thủ người Bỉ còn im hơi, lặng tiếng một cách đáng sợ trước một hàng phòng ngự mong manh, dễ vỡ như Maccabi. Thậm chí, Hazard còn có rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt, ngoại trừ quả penalty ra thì anh có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trong trận đấu này. Tâm lý là điểm yếu của Hazard trong suốt thời gian qua và một lần nữa anh lại bộc lộ trong trận Chelsea 4-0 Maccabi.

Ở vị trí hậu vệ, sự xuất hiện của tân binh Baba Rahman vẫn chưa mang lại cảm giác yên tâm cho hàng thủ Chelsea. Những ngày qua, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Mourinho nên trảm Ivanovic và nhường vị trí chính thức cho Baba. Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn thất vọng của cầu thủ người Ghana trước Maccabi thì rõ ràng anh sẽ phải cần rất nhiều thời gian để có thể hòa nhập được với lối chơi của The Blues. Dẫu biết Ivanovic đang là điểm yếu chết người của Chelsea trong chuỗi trận đã qua tại Premier League nhưng cũng thật khó để HLV Mourinho đặt niềm tin vào Baba. Dù được giới chuyên gia đánh giá rất cao ở khoản thể lực, tốc độ song điểm yếu lớn nhất của Baba vẫn còn yếu và thiếu về mặt kinh nghiệm.

Du am tran Chelsea 4-0 Maccabi Thang trong muon van noi lo hinh anh 2
Song đội hình của The Blues cũng bộc lộ quá nhiều vấn đề.

Chưa hết, hàng thủ vẫn tiếp tục là bài toán nan giải đối với HLV Mourinho. Trận này Zouma được đá cặp trung vệ với Cahill nhưng những gì mà bộ đôi này thể hiện vẫn chưa thật sự thuyết phục. Mặc dù không để thủng lưới một bàn nào nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Zouma và Cahill đã chơi tốt. Ở trận Chelsea 4-0 Maccabi vừa rồi, đội khách chỉ tung ra có 7 cú sút nhưng phần lớn trong đó đều là những tình huống hết sức nguy hiểm và cơ hội ăn bàn là mười mươi. Có thể kể ra pha đệm bóng cận thành của Igiebor khi trước mắt anh là lưới trống nhưng bóng đã đi vọt lên trời. Cú bắt Volley trong tình thế rất trống trải của Rikan hay hàng loạt những pha xâm nhập vòng cấm khá nguy hiểm của Zahavi. Nếu bình tĩnh hơn và xử lý kinh nghiệm hơn, Maccabi hoàn toàn có thể ghi được bàn thắng danh dự vào lưới Chelsea, thậm chí là có thể nghĩ tới việc ghi tới 2 bàn.

Rõ ràng, với một hàng công siêu “lởm” như Maccabi mà cũng dễ dàng đe dọa hàng phòng ngự của Chelsea thì điều này tiếp tục mang lại những nỗ lo rất lớn cho thầy trò Mourinho. Ngoài ra, những vị trí của Remy hay Willian vẫn thi đấu dưới sức. Ngoài tình huống đá phạt ghi bàn may mắn ra thì những gì mà Willian thể hiện là hết sức mờ nhạt. Rõ ràng, Mourinho vẫn chưa thể giải quyết được những vấn đề mà Chelsea đang gặp phải trong thời gian qua là gia cố hàng thủ và cải thiện hàng công. Mặc dù đại thắng Maccabi song những vấn đề, những lo lắng trong đội hình của The Blues là không ít. Nhất là trong bối cảnh họ sẽ có trận đại chiến với Arsenal vào cuối tuần này, một trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng. Sau 4 điểm sau 5 lượt trận, Chelsea đang rất cần một chiến thắng nếu như không muốn bị đẩy vào cửa tử (thầy trò Mourinho đang xếp ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng). Và trong khoảng thời gian 3 ngày ít ỏi trên thì Mr Special sẽ làm gì để giải quyết được những vấn đề trên trong đội hình?

Xem video trận Chelsea 4-0 Maccabi (bảng G Champions League 2015-2016):

H.T

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X