Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Bayern 5-1 Arsenal: Bệnh cũ tái phát

Thứ Năm 05/11/2015 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi có tâm lý thoải mái, Pháo thủ có thể hạ gục bất cứ một đội bóng nào và ngược lại họ cũng nhiều lần phải đón nhận những trận thua tan tác. Và trong trận Bayern 5-1 Arsenal mới đây, căn bệnh tâm lý lại một lần nữa tái phát với thầy trò HLV Arsene Wenger.

Cách đây nửa tháng, Arsenal đã làm nên điều khó tin khi hạ gục Bayern hùng mạnh tại sân Emirates với tỉ số 2-0. Ở thời điểm đó, Hùm xám xứ Bavaria đang là cỗ máy hủy diệt nhất châu Âu với mạch trận toàn thắng nhưng rốt cục cũng phải đón nhận trận thua tâm phục, khẩu phục trước Pháo thủ. Đó là trận đấu mà Arsenal thi đấu với tinh thần không còn gì để mất sau khi đón nhận hai trận thua liên tiếp trước Dynamo Zagreb và Olympiakos. Và khi bị dồn vào thế chân tường, Pháo thủ lại bất ngờ thi đấu thăng hoa nhờ hai pha lập công của Giroud và Ozil. Hôm đó, hầu hết các vị trí của Pháo thủ đều chơi tốt chứ không riêng gì hai cầu thủ lập công

Du am, binh luan tran Bayern 5-1 Arsenal Benh cu tai phat hinh anh
Bayern đã có trận thắng tưng bừng trước Arsenal

Trận thắng trước Bayern chẳng khác nào một cơn mưa rào đổ xuống vùng đất đang bị hạn hán nhiều năm (Emirates). Tất nhiên, 3 điểm quý giá trên đã thắp lên hy vọng giành vé vào vòng knock – out của Pháo thủ. Trước trận lượt về Bayern vs Arsenal, rất nhiều ý kiến cho rằng Pháo thủ hoàn toàn có thể tiếp tục giành trọn 3 điểm trước đối thủ nhờ phong độ ấn tượng quãng thời gian gần đây. Ngoài ra, cũng có ý kiến nhận định, chưa bao giờ Hùm xám lại tỏ ra lo sợ đến vậy trước những gì mà Arsenal đã và đang thể hiện. Thế nhưng, những gì diễn ra trong 90 phút trên sân Allianz Arena mới đây đã vượt qua sự tưởng tượng của nhiều người.

Vẫn chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, Arsenal đã chủ động chơi phòng ngự trước Bayern ngay từ đầu. Thế nhưng, hàng phòng ngự của Pháo thủ đã tỏ ra ngây thơ trước sức mạnh tấn công khủng khiếp của Bayern. Cụ thể, ngay ở phút thứ 10, sát thủ Lewandowski đã tỏa sáng với tình huống thoắt xuống rất nhanh và đánh đầu hiểm hóc. Trên đà thăng hoa, Hùm xám xứ Bavaria đã ghi thêm liền tới 4 bàn thắng nữa nhờ các pha lập công của Alaba, Robben và cú đúp của Muller. Trong khi đó, nỗ lực của Arsenal chỉ có thể giúp họ có được bàn thắng danh dự được ghi nhờ công của Giroud ở phút 69.

Bayern mạnh đã đành nhưng việc Arsenal sớm buông xuôi để rồi bị vỡ trận là điều đáng trách. Không ai có thể nhận ra, một Pháo thủ đang có phong độ cao trong chuỗi trận đã qua ở giải quốc nội lại dễ dàng đầu hàng để rồi nhận kết quả tan nát Bayern 5-1 Arsenal. Điều đáng nói, trận thua nặng nề vừa rồi đã bộc lộ chính xác điểm yếu của đại diện Anh quốc trong nhiều năm qua. Arsenal là vậy, khi có được tâm lý thoải mái thì họ có thể hạ bất cứ một đội bóng nào và trận thắng trước M.U, Everton và Bayern trước đó là minh chứng rõ nhất cho điều này. Nhưng khi tâm lý bị căng cứng, Pháo thủ lại bất ngờ trở nên nhỏ bé, ngây thơ và dễ bị bắt nạt.

Sẽ có nhiều ý kiến bênh vực Arsenal sau trận thua Bayern khi cho rằng Pháo thủ đã gặp tổn thất lực lượng nặng nề. Nhưng công bằng mà nói, đây chỉ là nhận định mang tính chủ quan. Trên thực tế, đội chủ nhà Bayern thậm chí còn bị cơn bão chấn thương tàn phá nặng nề kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Họ mất bộ đôi trụ cột quan trọng Robben-Ribery trong thời gian dài. Ở trận này, cả hai cầu thủ trên cũng không thể góp mặt ngay từ đầu (Robben được tung vào sân ở hiệp 2). Chưa hết, hàng thủ Bayern cũng khá chắp vá khi HLV Pep Guardiola buộc phải sử dụng cặp trung vệ bất đắc dĩ Boateng – Martinez. Nên nhớ, Martinez cũng chỉ vừa mới trở lại sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương.

Du am tran Bayern 5-1 Arsenal Benh cu tai phat hinh anh 2
Nhưng Arsenal đã gục ngã quá sớm

Dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng Bayern vẫn tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn so với Arsenal. Thậm chí, chứng kiến 90 phút diễn ra trên sân Allianz Arena người xem lại liên tưởng đến một buổi đá tập của thầy trò HLV Pep Guardiola. Trận thua 0-2 trước Arsenal mới đây có lẽ đã khiến cho Hùm xám bừng tỉnh và để rồi họ có được quyết tâm phục thù cao nhất. Ngoài ra, sự buông xuôi quá sớm của Pháo thủ cũng tạo điều kiện cho đại diện Bundesliga có được một trận đấu dễ dàng. Tóm lại, trong bóng đá tinh thần là điều quan trọng nhất. Và rõ ràng, Arsenal đã đánh mất đi điều này trong cuộc viếng thăm tới hang Hùm.

Xem video Bayern 5-1 Arsenal (Vòng bảng Champions League 2015-2016):


 

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X