Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận BATE Borisov 0-2 Barcelona: Niềm cảm hứng từ thủ lĩnh Neymar

Thứ Tư 21/10/2015 04:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rakitic đúng là ngôi sao sáng nhất trận BATE Borisov 0-2 Barcelona với một cú đúp. Tuy nhiên, người truyền cảm hứng cho hàng công Barca phải là Neymar. Đây là trận đấu mà chân sút người Brazil lại cho thấy phẩm chất thủ lĩnh của mình.

Trước trận BATE Borisov vs Barcelona diễn ra, HLV Luis Enrique đã có những câu nói có thể khiến Neymar chạnh lòng: “Messi là thủ lĩnh duy nhất của Barca. Hiện tại, đội bóng không hề có ý định tìm kiếm thủ lĩnh mới”. Lời phát biểu của nhà cầm quân người TBN nhằm đáp trả lại những phát ngôn của Busquets trước đó. Cụ thể, tiền vệ phòng ngự sinh năm 1988 đã hết lời khen ngợi Neymar và khẳng định anh đang trở thành thủ lĩnh của Barca sau trận đại thắng trước Vallecano. Trên thực tế, phát biểu trên của HLV Luis Enrique không hề có ý định gây tổn thương cho Neymar mà ông này muốn cho tiền đạo sinh năm 1992 không phải chịu bất cứ một áp lực nào để tiếp tục thi đấu bùng nổ.

Du am tran BATE Borisov 0-2 Barcelona Niem cam hung tu thu linh Neymar hinh anh
Rakitic đã tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp.

Trên thực tế, việc tiền đạo ngôi sao Neymar chơi hay ra sao trong giai đoạn Messi vắng mặt là điều ai cũng biết. Nhưng nên nhớ Neymar vẫn còn quá trẻ (23 tuổi), và nếu cứ liên tục tâng bốc thì rất dễ khiến cho cầu thủ này mắc bệnh tự mãn. Kể từ thời điểm Messi chấn thương, Neymar đã ghi liền 5 bàn và 3 đường kiến tạo. Tất nhiên, có những trận cựu cầu thủ của Santos tỏa sáng rực rỡ, nhưng cũng có trận anh thi đấu bất ổn và gây thất vọng. Nhưng nói gì thì nói, phong độ thi đấu của Neymar trong 3 trận đấu đã qua đã làm hài lòng ngay cả những CĐV khó tính nhất. Về phía Barca, màn thi đấu ấn tượng của Neymar đã giúp cho họ bớt đi nỗi nhớ sao Lionel Messi, cầu thủ cũng đang nỗ lực tập luyện để sớm trở lại sân cỏ.

Sau khi tỏa sáng rực rỡ với 1 cú poker và 1 đường kiến tạo trong trận đại thắng Vallecano, Neymar tiếp tục nối dài phong độ ấn tượng của mình trong chiến thắng mới đây của Barca trước BATE Borisov. Trong cái đêm giá rét ở Balarus, Neymar vẫn là cầu thủ “quẩy” nhiệt nhất bên phía Barca. Theo thống kê, Neymar thực hiện thành công 7 tình huống rê dắt bóng, tung ra 5 cú sút và tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Đây là trận đấu mà cựu cầu thủ Santos tiếp tục phát huy sở trường của mình bằng những pha đi bóng khiến hàng thủ của đối phương bấn loạn rồi bất ngờ tung đường chuyền có sự chính xác rất cao cho đồng đội. Hai đường kiến tạo mà Neymar thực hiện để Rakitic ghi bàn đều được diễn ra theo một kịch bản đã được dàn dựng từ trước.

BATE Borisov 0-2 Barcelona (KT): Rakitic lập cú đúp, nhà ĐKVĐ củng cố ngôi đầu bảng E
(Bongda24h.vn) - Với sức mạnh vượt trội, Barca đã tạo ra một thế trận vượt trội so với BATE Borisov. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ phải chờ tới hai khoảng khắc tỏa sáng...

Ngoài ra, nhiệm vụ của Neymar còn lớn hơn rất nhiều khi anh đóng vai trò hút các cầu thủ phòng ngự của BATE để mở ra khoảng trống cho các đồng đội. Dễ dàng nhận ra, hai bàn thắng mà Rakitic có được đều được cầu thủ người Croatia ghi được ở vị trí rất trống trải. Ngoài ra, những Busquets, Roberto hay thậm chí là trung vệ Bartra cũng nhiều lần có khoảng trống và dứt điểm nguy hiểm. Hay nói một cách khác, Neymar đóng vai trò là người dẫn dắt lối chơi của Barca, một thủ lĩnh hàng công thực thụ trong ngày mà siêu sao Lionel Messi tiếp tục vắng mặt. Sau trận BATE Borisov 0-2 Barcelona, cầu thủ người Brazil được trang Whoscored chấm 9.9 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nếu như may mắn hơn, Neymar hoàn toàn có thể có cho riêng mình một bàn thắng trong trận đấu này. Dẫu sao, với hai đường kiến tạo và những đóng góp rất lớn cho lối chơi của Barca, cựu cầu thủ Santos đã tiếp tục khép lại một ngày thi đấu chói sáng. Trên thực tế, ngày mua Neymar, Barca đã đặt kỳ vọng cầu thủ này sẽ trở thành thủ lĩnh của đội bóng trong tương lai khi Messi giải nghệ. Và đúng như kỳ vọng của nhiều người, cầu thủ sinh năm 1992 đã chứng tỏ được giá trị của mình và đủ sức kế thừa sự nghiệp đỉnh cao của Messi tại Nou Camp trong một tương lai không xa. Tre già, măng mọc đó là quy luật tất yếu trong bóng đá và những gì Neymar đang thể hiện đã đi đúng theo kế hoạch mà Blaugrana đã vẽ ra từ trước.

Du am tran BATE Borisov 0-2 Barcelona Niem cam hung tu thu linh Neymar hinh anh 2
Neymar là người truyền cảm hứng cho Barca.

Ai cũng biết rằng, Rakitic là ngôi sao sáng nhất trận BATE Borisov 0-2 Barcelona với một cú đúp. Tuy nhiên, người truyền cảm hứng cho hàng công Barca không ai khác là tiền đạo Neymar. Như Messi đã từng nói, thủ lĩnh của đội bóng không chỉ được biết đến thông qua những bàn thắng mà đó còn là sự hy sinh của bản thân cho các đồng đội. Neymar hoàn toàn có thể chơi cá nhân và dứt điểm trong hai tình huống Rakitic ghi bàn nhưng cầu thủ sinh năm 1992 đã không làm điều đó. Dường như, người ta nhìn thấy ở Neymar một sự khôn lớn, trưởng thành hơn trong chuỗi trận đã qua. Sự vắng mặt của Messi không những không là thảm họa mà còn là điều kiện tốt nhất để Neymar làm quen với vai trò thủ lĩnh và trên thực tế những gì mà anh đang thể hiện là rất ấn tượng.

Xem thêm video BATE Borisov 0-2 Barcelona (Bảng E Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X