Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Arsenal 2-3 Olympiakos: Địa ngục mở cửa

Thứ Tư 30/09/2015 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Trận Arsenal 2-3 Olympiakos đã khiến cho thầy trò HLV Arsene Wenger rơi vào cửa tử tại Champions League 2015/2016 và khả năng đi tiếp là rất thấp.

Ngày thảm họa của Ospina

Bất ngờ đã xảy ra khi HLV Arsene Wenger gạch bỏ Petr Cech để điền Ospina vào danh sách chính thức trận Arsenal vs Olympiakos thuộc khuôn khổ bảng F Champions League 2015/2016. Có thể lý giải cho quyết định của Giáo sư khi ít nhiều Ospina cũng là công thần của Pháo thủ mùa trước. Việc bắt cầu thủ này phải núp dưới bóng của Petr Cech quá lâu sẽ tiềm ẩn một nguy cơ lớn về việc nổi loạn. Trên thực tế, Ospina mới chỉ được bắt chính trong hai trận kể từ đầu mùa, đó là trận thua trước Dynamo Zagreb và trận thắng trước Tottenham mới đây. Nhưng điều khiến nhiều người lo lắng, việc sử dụng Ospina trong trận cầu quan trọng với Olympiakos chẳng khác nào việc Wenger đang chơi một canh bạc mạo hiểm.

Du am tran Arsenal 2-3 Olympiakos Dia nguc mo cua hinh anh
Ospina đã có màn trình diễn thảm họa.

Đúng như dự đoán, Ospina chính là điểm yếu lớn nhất của Arsenal. Sau khi kết thúc 90 phút trên sân Emirates, thủ môn người Colombia đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Điều đáng nói ở bàn thua thứ 2, anh đã mắc sai lầm rất đáng trách. Trong bối cảnh Walcott vừa gỡ hòa và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát thì Ospina lại xử lý lóng ngóng và biếu không cho đội khách một bàn thắng. Cũng từ đây, dù có nỗ lực thi đấu bao nhiêu, Pháo thủ cũng đành ôm hận trên sân nhà khi để thua tức tưởi 2-3. Sau trận đấu này, Ospina chỉ được giới chuyên gia chấm 4.4 điểm và trở thành cầu thủ có màn trình diễn tệ nhất trận.

Địa ngục mở cửa

Trước trận Arsenal 2-3 Olympiakos, HLV Wenger đã ra tối hậu thư yêu cầu các học trò của mình phải thi đấu hết sức để hướng tới chiến thắng. Thế nhưng, kế hoạch của Giáo sư đã hoàn toàn bị phá sản trước một Olympiakos cứng đấu. Ở trận này, mặc dù hoàn toàn kiểm soát thế trận (tỉ lệ kiểm soát bóng 69%), tung ra tới 18 cú sút nhưng sự hiệu quả trong những đợt tấn công của Pháo thủ là không hề cao. Sanchez và Walcott đã hai lần tìm thấy nhau trong những pha bóng quyết định. Tuy nhiên, tất cả vẫn là chưa đủ khi mà đâu đó người ta vẫn nhìn thấy hình ảnh thi đấu rời rạc của Ozil và Chamberlain.Trong khi đó, đại diện của Hy Lạp chỉ tung ra đúng 9 cú sút và có liền 3 bàn thắng, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng siêu ấn tượng (33%).

Với thất bại này, Arsenal đã rơi xuống vị trí cuối bảng F với chuỗi 2 trận toàn thua. Điều đặc biệt, mặc dù vòng bảng Champions League 2015/2016 còn tới 4 lượt trận nữa nhưng cơ hội giành vé đi tiếp của Pháo thủ là khá mong manh. Ở lượt trận tiếp theo, Arsenal sẽ phải tiếp một đội bóng hùng mạnh Bayern Munich trên sân nhà và thật khó để đội chủ sân Emirates có thể nghĩ tới một kết quả có lợi. Hiện tại, đại diện của Bundesliga đang là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất với 2 trận toàn thắng, ghi được 8 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Trong trường hợp Arsenal thua nốt Bayern thì mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn, thậm chí thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có thể sớm phải nói lời chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Du am tran Arsenal 2-3 Olympiakos Dia nguc mo cua hinh anh 2
Thất bại trước Olympiakos đã khiến Arsenal rơi vào cửa tử.

Ngoài ra, trận thua sốc trước Olympiakos đã khiến cho tâm lý của các cầu thủ Arsenal bị đè nặng. Đây là một hiểm họa rất lớn trong bối cảnh Pháo thủ sẽ có cuộc tiếp đón M.U thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League 2015/2016 vào cuối tuần này. Không chỉ chơi kém ở Champions League mà Arsenal cũng đang gặp vô vàn khó khăn ở sân chơi quốc nội. Sau 7 lượt trận đầu tiên, đội chủ sân Emirates chỉ giành được 13 điểm và xếp ở vị trí thứ 4. Đương nhiên, trận Arsenal vs M.U sẽ có một bước ngoặt rất lớn và ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng giành chức vô địch của Pháo thủ. Rõ ràng, thất bại nhục nhã trước Olympiakos đang đẩy Arsenal vào thế “chỉ mành treo chuông”.

Xem thêm video Arsenal 3-2 Olympiakos:

Hữu Trưởng

 

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X