Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vất vả ngược dòng PSV Eindhoven: Sự trở lại của Dele Alli

Thứ Bảy 24/11/2018 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tái xuất sân cỏ sau chấn thương dài hạn, tiền vệ 22 tuổi người Anh lập tức để lại dấu ấn sắc nét giúp đại diện nước Anh níu giữ hy vọng mong manh vượt qua vòng bảng Champions League.

Ngày đặt bút ký hợp đồng gia hạn thêm sáu năm với Tottenham, Dele Alli hùng hồn tuyên bố lý do: “Những danh hiệu không phải là tất cả đối với tôi.” – Cơ mà, đó có lẽ không phải là khẩu hiệu mà bộ phận marketing của Spurs muốn vin vào khi quảng bá CLB nói chung và tiền vệ người Anh nói riêng.

Tuy nhiên, đó trớ trêu lại chính xác là những gì để mô tả về Tottenham ở thời điểm hiện tại. Bao nhiêu tài năng bóng đá cũng không đủ, họ vẫn chưa bao giờ cho thấy mình đã thực sự sẵn sàng vô địch những danh hiệu lớn, tất nhiên bất chấp cả màn lội ngược dòng giành chiến thắng trước PSV Eindhoven.

Tottenham vất vả ngược dòng PSV Eindhoven Sự trở lại của Dele Alli hình ảnh 2
Dư âm Tottenham vs PSV Eindhoven: Sự trở lại của Dele Alli

Đúng, FA Cup và Liên Đoàn Anh có thể vẫn nằm trong tầm tay thầy trò Mauricio Pochettino để đánh dấu chiếc cúp đầu tiên sau hơn thập kỷ chờ đợi, nhưng Premier League và Champions League dường như đã sớm trở nên xa vời tầm với của Spurs và Alli.

Nhìn theo nhiều cách khác nhau, màn trình diễn của Alli trước PSV Eindhoven chính là đặc trưng tiêu biểu cho Tottenham qua bao năm cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp. Họ chơi tốt trên cả một hành trình nhưng không bao giờ biết nắm bắt thời cơ và thường xuyên gục ngã, thất bại ở những khoảnh khắc quan trọng.

Góc Tottenham: Khi Eriksen, không phải Kane, mới là ưu tiên hàng đầu
Giữa muôn trùng vây những vấn đề nhức nhối, từ phong độ của Hugo Lloris hay thể trạng của Harry Kane đến câu hỏi đặt ra cho ngày khánh thành sân nhà mới, Spurs...

Đơn cử chỉ sau 60 giây bóng lăn, khi Alli dễ dàng bị Nick Viergever cản đường, tạo điều kiện cho Luuk De Jong đánh đầu mở tỷ số cho các vị khách Hà Lan trong tư thế thoải mái, không bị ai theo kèm hay gây áp lực truy cản. Tất nhiên, đổ lỗi bàn thua cho tiền vệ 22 tuổi phần nào hơi khắt khe, nhưng rõ ràng anh cần phải mạnh mẽ và nhận thức nguy hiểm tốt hơn trong một trận đấu quy mô Champions League.

Tottenham vất vả ngược dòng PSV Eindhoven Sự trở lại của Dele Alli hình ảnh 2
Dư âm Tottenham vs PSV Eindhoven: Sự trở lại của Dele Alli

Chấn thương khiến đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên ngoài trời Âu của Alli mùa giải này, và Spurs thực sự rất nhớ anh ở nửa chặng đường đầu thê thảm ở bảng B. Sắm vai tiền vệ lùi sâu hơn mọi khi, chính Alli dẫn dắt Tottenham làm nên cuộc lội ngược dòng, thậm chí nếu may mắn đã sớm hơn ngay trong hiệp một với ba pha uy hiếp khung thành đối phương.

Tuy nhiên khi 45 phút đầu tiên chuẩn bị khép lại, Alli chỉ nên biết tự trách móc bản thân mình chứ không thể đổ tại cho vận xui nào hết. Đón đường bóng phất dài từ Toby Alderweireld trong tư thế thoải mái, cựu tài năng MK Dons đáng ra phải sút tung lưới PSV Eindhoven để quân bình tỷ số, thay vì bỏ lỡ cơ hội mười mươi với một cú dứt điểm quá thiếu lực.

Tottenham 2-1 PSV: Cú đúp của Harry Kane giúp Spurs duy trì hy vọng đi tiếp
Cú đúp của Harry Kane giúp Tottenham ngược dòng đánh bại PSV 2-1 tại Wembley, 3 điểm có được giúp Spurs duy trì hy vọng đi tiếp ở bảng B Champions League...

Alli nhấn mạnh cơ hội tiếp tục phát triển ở Tottenham là một yếu tố lớn ảnh hưởng đến quyết định gia hạn hợp đồng thêm lâu dài đến như vậy. Trải nghiệm bóng đá Châu Âu của tiền vệ 22 tuổi có thể chỉ được tiếp tục ở Europa League mùa giải này, nhưng cái cách anh không để nỗi tuyệt vọng đó kiểm soát bản thân trong đêm Wembley vừa rồi cho thấy anh vẫn đang đi đúng lộ trình thăng tiến cá nhân.

Tottenham
Dư âm Tottenham vs PSV Eindhoven: Chiến thắng ngược dòng vất vả để níu giữ hy vọng Champions League

Alli dứt điểm vọt xà ngang đầu hiệp hai, nhưng không hề theo kèm sau đó những pha vào bóng thô bạo, mang tính chất triệt hạ đối thủ không đáng có để giải tỏa nỗi ức chế. Đây đã là một Alli trưởng thành và bản lĩnh hơn hẳn, với chỉ việc mới trở lại không lâu sau chấn thương dai dẳng mới khiến anh không thể theo kịp nhịp độ trận đấu theo thời gian về cuối.

Không sao, Alli vẫn để lại dấu ấn nhưng không được Harry Kane tận dụng cơ hội thành công. Không sao, chính Kane sau đó chuộc lỗi khi thay đàn em đồng hương sắm vai kiến tạo trong bàn gỡ hòa và rồi tự mình ấn định ấn định chiến thắng muộn màng để níu giữ hy vọng cho Spurs trên trường Champions League, bất luận nó có mong manh đến đâu trước Barcelona và Inter Milan.

Góc Tottenham: Một Harry Kane đáng sợ… khi không là chính mình
Harry Kane được cho là đang chơi không tốt với phong độ thi đấu trồi sụt và bị nghi ngại suốt từ mùa hè trên đất Nga, ấy vậy mà tiền đạo 25 tuổi người Anh vẫn...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X