Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 3-1 Real: Khi Kền kền oai hùng hóa Bò tót đáng thương

Thứ Năm 02/11/2017 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một màn trình diễn kém cỏi nữa của Real Madrid. Tại Wembley đêm qua, người ta cứ tưởng Tottenham mới là các nhà đương kim vô địch Champions League.


Hiện tại, ở Tây Ban Nha vẫn còn đang là sáng sớm. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến một đêm kinh hoàng của Real Madrid, các nhà báo thể thao của xứ đấu bò chẳng ngại thức thâu để “đập” họ tơi tả. Đó là một màn trình diễn quá tầm thường của Real, không hề tương xứng với tầm vóc của họ nhất là trong 2 mùa giải vừa qua với tổng cộng 7 danh hiệu lớn nhỏ.

Đón tiếp Real tại “thánh địa” Wembley không chỉ là các thành viên Tottenham mà còn là gần 90 nghìn CĐV của họ. Tất cả đã cùng tạo nên những âm thanh chát chúa với âm lượng lớn chưa từng có trong các trận đấu tại Tây Ban Nha nói chung và tại Madrid nói riêng, nơi CĐV luôn được biết tới với phong cách mang tính đài các, hoàng gia. Và chính bầu không khí áp lực khủng khiếp đó đã khiến những đôi chân các nhà đương kim vô địch Champions League xiêu vẹo.

Tottenham 3-1 Real Khi Ken ken oai hung hoa Bo tot dang thuong hinh anh
Real hứng chịu một áp lực khổng lồ trước Tottenham

11 cầu thủ Real đêm qua như thể những chú… bò tót chứ không phải kền kền như biệt danh người ta hay gọi. Họ bị những đấu sĩ Tottenham vờn đến điên dại trước khi tung ra những nhát kiếm đau khôn cùng. Chỉ sau 65 phút đầu tiên, tức chỉ khoảng 2/3 thời lượng thi đấu, Real đã bị Tottenham dẫn tới 3-0. Quan trọng là trước và sau thời điểm đó, chưa khi nào đoàn quân của Zinedine Zidane chứng tỏ được rằng họ có đẳng cấp cao hơn đối thủ.

Trong quãng thời gian gần 2 năm Zidane dẫn dắt, Real đã có những trận đấu tệ. Tuy nhiên, trước Tottenham, họ đã phải chịu thất bại nặng nề nhất dưới thời cựu danh thủ người Pháp. Đáng nói hơn, chưa khi nào người ta cảm thấy Zidane – Madrid khốn khổ trong một giai đoạn dài như vậy.

Real Madrid thua thảm nhất kể từ khi Zidane nắm quyền
Real Madrid bại trận trước Tottenham với một loạt thống kê đáng thất vọng bởi đây là trận thua đậm nhất dưới thời Zinedine Zidane.

Tại La Liga, Real đánh rơi tới 10 điểm sau 10 vòng đấu đầu tiên (thua 2, hòa 2) để bị đại kình địch Barcelona bỏ cách 8 điểm tới ngôi đầu. Tại Champions League, sau 3 chiến thắng đầu tiên, Los Blancos bắt đầu loay hoay và chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận bao gồm thất bại Tottenham 3-1 Real đêm qua. Tất cả đã nói lên rằng Real thực sự đang gặp những vấn đề lớn, không chỉ là tai nạn ngẫu nhiên.

Sự mệt mỏi đang lan tỏa trong đoàn quân chinh chiến liên miên từ giao hữu tới chính thức, đi từ Tây Ban Nha tới Mỹ rồi Nhật Bản trong suốt 2 năm qua. Các trụ cột của Real đang dần quen với việc biến mình trở thành một khán giả trong các trận đấu khi không còn khát khao và cũng không có được sự sung mãn về thể lực.

Tottenham 3-1 Real Khi Ken ken oai hung hoa Bo tot dang thuong hinh anh 2
Real đang ở trong giai đoạn phong độ xuống đáy

Real đang phải trả giá cho chiều sâu đội hình còn hạn chế? Hoàn toàn đúng. Nhưng nếu như các cầu thủ dự bị Nacho và Achraf Hakimi mắc sai lầm là điều đã được dự báo trước thì việc các ngôi sao sáng của họ đồng loạt dưới phong độ lại là cả một cơn đau đầu của Zidane. Nếu bật TV lên giữa chừng và nhìn thoáng qua, bạn sẽ tưởng những người mặc áo trắng là Real. Nhưng thực tế thì ngược lại.

Chưa khi nào người ta thấy Toni Kroos và Luka Modric thiếu ý tưởng đến thế. Bộ đôi này làm mất bóng tổng cộng 28 lần và khi mà những đường chuyền thường xuyên chỉ là qua lại, con số vỏn vẹn 1 cơ hội họ tạo ra cũng là dễ chấp nhận hơn. Sergio Ramos hóa mình thành một hậu vệ học việc khi để Dele Alli vượt qua dễ dàng và quên luôn cả cách phạm lỗi chiến thuật để tránh bàn thua.

Tottenham 3-1 Real Khi Ken ken oai hung hoa Bo tot dang thuong hinh anh 3
Zidane bất lực nhìn Real bị Tottenham của Pochettino quần thảo

Ở tuyến trên, số lần Karim Benzema xử lý hỏng không kể xiết. Còn Cristiano Ronaldo, người ta đòi hỏi cầu thủ 5 lần giành Quả bóng vàng làm được nhiều hơn là 1 bàn thắng từ pha đệm bóng cận thành. Sự đột biến trong hai ngôi sao trên hàng công đã và sắp bước qua tuổi 30 của Real gần như không có. Trước những chỉ trích dữ dội từ giới phê bình, xem ra họ cũng chỉ biết đưa tay che mặt và không thể bào chữa thêm gì.

Harry Kane, Ronaldo và câu trả lời thiếu thuyết phục
Cristiano Ronaldo ghi bàn nhưng Real Madrid vẫn thua trắng mặt trên sân Wembley, dù rằng Harry Kane chẳng đóng góp bàn nào cho Tottenham.

Phải chờ thêm một thời gian nữa, khi một loạt trụ cột như Dani Carvajal, Raphael Varane, Keylor Navas và Gareth Bale trở lại sau chấn thương, sức mạnh đích thực mới trở lại với Real. Nhưng trong thời khắc khốn cùng như hiện nay, hẳn người hâm mộ đội bóng Hoàng gia đang nhớ những Alvaro Morata và James Rodriguez đã ra đi trong mùa hè. Thậm chí, những Danilo hay Pepe nếu ở lại cũng sẽ giúp Real dễ thở hơn nhiều.
 
Real hiện chỉ là cái bóng của chính mình. Mỗi trận đấu trôi qua là một lần họ gây thất vọng, chỉ là ít hay nhiều. Thầy trò Zidane đang liên tiếp tạo nên những cú sốc và vô tình biến Girona rồi Tottenham trông giống như những nhà đương kim vô địch Champions League.

Tottenham 3-1 Real Khi Ken ken oai hung hoa Bo tot dang thuong hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Tottenham 3-1 Real Madrid

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Tottenham 3-1 Real trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X