Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-4 Barca: Gà lại hoàn gà

Thứ Năm 04/10/2018 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng có bất ngờ nào xảy ra tại thánh địa Wembley, khi đội bóng yếu hơn đã phải nhận thất bại. Nhưng đã bao lần, Tottenham gây thất vọng khi người hâm mộ của họ đang tràn đầy hy vọng như thế?
 

Gà trống bị vặt lông
 

Trái ngược với màn trình diễn đỉnh cao của Barca cùng Lionel Messi, đoàn quân Pochettino đã hoàn toàn bất lực ngay trên thánh địa của mình. Họ không thể tận dụng lợi thế sân nhà, động lực buộc phải giành chiến thắng để kiếm 3 điểm đầu tay – âu cũng bởi trình độ chỉ có vậy.
 
Đành rằng El Pulga quá thần thánh trong trận đấu này, với 2 pha đặt lòng đều từ những pha bỏ bóng của Luis Suarez, nhưng chẳng ai mong đợi Tottenham thủng lưới từ ngay giây thứ 93. Coutinho đi vào lịch sử như là một trong những cầu thủ lập công nhanh nhất Champions League, còn Tottenham – đáng buồn thay, một trong những CLB thủng lưới nhanh nhất lịch sử.

Tottenham gây thất vọng trước Barca Gà lại hoàn gà hình ảnh 1

Coutinho mở tỷ số từ rất sớm


Hugo Lloris, thủ quân của Spurs đã trở lại sau chấn thương đùi (cùng án phạt uống rượu khi lái xe), nhưng màn trình diễn của anh chẳng khác nào gã say trong khung gỗ. Thủ thành người Pháp đuổi theo Jordi Alba tới một vị trí vô nghĩa, tạo cơ hội thuận lợi để Coutinho sớm đưa Barca vươn lên dẫn trước. Lloris sau đó 3 lần đối mặt với những pha dứt điểm của Messi, và để khung gỗ cứu thua đến 2 lần.
 
Ở nửa sau trận đấu, tình hình chẳng có gì khác, Lloris tiếp tục trở thành nạn nhân khi đối mặt với Messi. Dù nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội, nhưng không có vẻ gì thủ môn này tỏ ra thực sự chắc chắn.
 
Tiếp đó, chính cách tiếp cận của Tottenham khiến họ gặp thất bại thê thảm trong trận đấu này. Ai cũng hiểu Barca có khả năng kiểm soát và tấn công khủng khiếp đến mức nào, và bạn cần một hệ thống toàn bộ các cầu thủ phải gia tăng sức ép. Tuy nhiên, Spurs chỉ thực sự quanh quẩn khu vực phòng thủ, thay vì cố gắng pressing tới những chân chuyền của đối phương. Một công thức thảm họa, như những đứa trẻ chạy theo bóng.

Tottenham gây thất vọng trước Barca Gà lại hoàn gà hình ảnh 2

Messi quá thoải mái ghi bàn trước Lloris

 

Chưa thể ra biển lớn
 

Thực tế, không phải toàn bộ những gì Harry Kane và các đồng đội thể hiện đều đáng thất vọng. Tottenham đã nỗ lực rút ngắn tỷ số 2 lần ở phút 51 và 65, cho thấy tinh thần chiến đấu đáng khâm phục của họ. Nhưng rồi, cả 2 lần Lionel Messi đều thổi bay tia hy vọng le lói của đội chủ nhà – bởi khoảng trống quá lớn của Spurs bị khai thác.
 
Ở hiệp đấu thứ 2, Pochettino đã chơi tất tay khi dâng cao đội hình hết mức có thể, một lối chơi tự sát trước Barca. Nhận thấy điều này, Ernesto Valverde đã đưa vào sân Ousmane Dembele – chuyên gia chạy cánh có tốc độ cực tốt, nhằm tận dụng tối đa khoảng không gian mà Spurs đã để lại. Một canh bạc của chiến lược gia đồng hương với Messi, nhưng ông đã thất bại.
 
Tottenham gây thất vọng trước Barca Gà lại hoàn gà hình ảnh 3

Tottenham gây thất vọng trước Barca bởi chiến thuật sai lầm của Pochettino


Ai đó có thể nói rằng, sự thiếu vắng của những Dele Alli hay Chris Eriksen đã khiến lối chơi của Tottenham bị ảnh hưởng lớn. Nhưng trước đó, chính Pochettino đã gạt phăng điều này, khi khẳng định đội bóng của mình sẽ nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá. Với phong độ 3 trận thắng liên tiếp cùng lợi thế sân nhà, cơ hội dành cho Tottenham không phải là ít.
 
Nhưng ngay cả vậy, họ bất lực trước một Barca chỉ hòa và thua trong khoảng thời gian tương tự. Họ chạy theo đối thủ trong suốt 90 phút thi đấu, trong đó có hiệp 1 không lên nổi bóng quá giữa sân, còn 45 phút cuối cùng chơi tất tay và bị trừng phạt. Một lối chơi đầy phiêu lưu, mạo hiểm, nên cơ hội giành 3 điểm của họ cũng rất mơ hồ.
 
Tràn đầy tự tin với chiến thắng trước Real Madrid ở mùa giải năm ngoái, đội bóng thủ đô London tuyên bố như đinh đóng cột sẽ “diệt” tiếp Barca. Nhưng rồi, rốt cuộc Tottenham gây thất vọng tràn trề, như một minh chứng rằng còn lâu họ mới bước ra được "trung nguyên".

Tottenham 2-4 Barca: Đây! Tử thần đích thực trong bảng tử thần!
Được đánh giá sẽ có những trận cầu khó khăn tại bảng B Champions League, nhưng đoàn quân Ernesto Valverde đã khiến mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều, qua những...
Hủy diệt Spurs ngay tại Wembley, HLV Barca vẫn tỏ ra khiêm tốn
HLV Ernesto Valverde nói về trận Tottenham vs Barca, ông khẳng định đội bóng xứ Catalan xứng đáng giành chiến thắng nhưng cũng cần phải khen ngợi tinh thần...
Cựu sao M.U ngỡ ngàng với phong độ của Messi
Mới đây, Rio Ferdinand hết lời ca ngợi Messi với màn trình diễn siêu đẳng trước Tottenham, bảng B Champions League.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X