Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Man Utd trước Olympiakos: Vật vờ

Thứ Tư 26/02/2014 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu trên sân Karaiskakis đã khép lại với chiến thắng 2-0 thuộc về Olympiakos và đây chính là đội chủ nhà đầu tiên giành được chiến thắng ở loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.  

Tất nhiên, chiến thắng của Olympiacos sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như đối thủ của họ là Benfica hay Anderlecht như ở vòng bảng mùa này. Thế nhưng, khi bại tướng dưới tay họ chính là Man United thì câu chuyện lại hoàn toàn khác.

moyes
 

Đây chỉ mới là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu mà “Thrylos” giành được chiến thắng trước “Quỷ đỏ” sau 4 trận toàn thua và số bàn thắng mà họ ghi được ở trận đấu này bằng đúng với số lần mà họ sút thủng lưới Man United ở 4 trận đấu trước đó. Tất nhiên, phải chơi tốt thì Olympiacos mới có được chiến thắng. Thế nhưng, cũng sẽ không quá đáng khi cho rằng chính Man United đã tự trao cho đối thủ cơ hội đó qua một lối chơi vật vờ đến khó hiểu.

Có thể nói Man United đã thua ngay từ cách nhập cuộc khi họ chơi quá thận trọng trước một đối thủ thua kém mình về mọi mặt. Olympiakos cũng thận trọng nhưng đó là sự thận trọng mang tính tích cực, vừa phòng thủ tốt vừa không quá say sưa tấn công để rồi có thể phải nhận lãnh hậu quả. Họ đã thành công.

Ngược lại, Man United thận trọng để làm gì khi phòng thủ lại không tốt mà tấn công cũng chẳng xong? Hai bàn thua xuất phát từ hai cú sút xa cho thấy hai tiền vệ phòng ngự Michael Carrick và Tom Cleverley của Man United đã không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ hàng hậu vệ. Mười hai cú sút của “Thrylos” cho thấy hàng thủ của Man United đã đánh mất sự an toàn mà họ đã thể hiện trong hai trận đấu gần đây ở Premier League. Trong đó, Chris Smalling và Patrice Evra đã không thể phong tỏa được hai cánh còn tuổi tác đã không cho phép Rio Ferdinand thi đấu hai trận liên tục với cường độ cao.

Trong khi đó, sáu cú dứt điểm của Man United là kết quả của sự vật vờ mà họ đã thể hiện trước hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Olympiakos. Vài pha phối hợp tấn công sắc sảo và cơ hội không thể tốt hơn được dành cho Robin van Persie ở phút 81 chỉ như những đốm lửa nhỏ nhanh chóng vụt tắt dưới màn đêm của thành phố Piraeus. Vâng, tất cả chỉ có thế và nếu như không kể đến tỷ lệ 55% thời gian kiểm soát bóng thì người ta sẽ dễ có cảm giác là Man United vừa trải qua một trận đấu với đối thủ mạnh hơn họ.

M.U trên sân Karaiskakis là như thế đó, muốn tăng tốc cũng không thể và muốn phối hợp cũng chẳng thành. Và nếu như không muốn khen ngợi Nemanja Vidic qua những tình huống cản phá các đợt tấn công nguy hiểm của Olympiakos thì sẽ chẳng còn biết ca ngợi ai trong đội hình của “Quỷ đỏ”. Tất cả đều vật vờ trong một lối chơi cũng vật vờ không kém.

Quá thận trọng không thành công, HLV David Moyes đã sửa sai bằng cách mạo hiểm rút một tiền vệ phòng ngự ra khỏi sân (Cleverley) để thay bằng một tiền vệ tấn công (Shinji Kagawa) và thay Antonia Valencia kém hiệu quả bằng Danny Welbeck. Dù mọi chuyện có khá hơn một chút nhưng vấn đề thật sự của Man United chính là lối chơi chứ không phải con người. Ông Moyes có thay bao nhiêu cầu thủ đi nữa mà vẫn duy trì một lối chơi vô hồn, thiếu bản sắc như thế thì cũng chẳng ích gì.

Có thể nói sự thận trọng đã biến các cầu thủ Man United thành những chiếc bóng mờ trên sân, chứ không còn là “Quỷ” nữa, khiến họ trở nên vật vờ trước sự linh hoạt và bám người rất sát của Olympiakos. Bài toán phòng ngự của “Thrylos” đâu có khó giải nhưng vấn đề là hàng công của “Quỷ đỏ” đã không tạo đủ sức ép để có thể khiến họ phải phạm sai lầm. Người xem không thể biết được M.U sẽ tìm kiếm bàn thắng ở đâu với lối chơi như thế và luôn cảm thấy bất an trước những đợt lên bóng của Olympiakos.

Buồn thay, “Quỷ đỏ” bây giờ đã khác rồi!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X