Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Man City: "Cọp giấy” Mancini

Thứ Tư 19/09/2012 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhìn lại thất bại đau đớn 2-3 của Man City trước Real Madrid, người ta lại nghĩ ngay đến Roberto Mancini, bởi đơn giản chưa bao giờ ông cho thấy tài năng lẫn bản lĩnh mỗi khi bước ra đấu trường Champions League.

Vẫn biết suốt 90 phút tại Bernabeu, Man City hoàn toàn lép vế trước Real Madrid. Nhưng nhìn vào những gì Real thể hiện, người ta vẫn nghĩ Man City có quyền bỏ túi ít nhất 1 điểm bởi sức tấn công của Real là không thực sự lớn. Nguy hiểm có chăng chỉ đến từ dấu ấn cá nhân. Vậy nhưng thay vì co cụm bảo vệ thành quả, các vị khách lại vẫn hăng máu chơi đôi công với Real để rồi liên tiếp dính đòn. Hãy nhìn lại những pha lập công của Benzema lẫn Ronaldo, ở thời điểm đó trong vòng cấm Man City cũng chỉ xuất hiện 5-6 cái bóng áo đen, để mặc cho Benzema và Ronaldo, những nhân tố kỹ thuật thượng thừa, dễ dàng xoay sở rồi ghi bàn. Thua liên tiếp 2 bàn chỉ trong chưa đầy 5 phút cuối, điều đó phần ít vì Real quá xuất sắc, phần nhiều bởi Man City quá thiếu sự lì lợm.

Mancini chưa thể biến Man City thành một tập thể lì lợm
Mancini chưa thể biến Man City thành một tập thể lì lợm

Đó chính là hình ảnh của Inter dưới thời Mancini, hình ảnh mà người ta ví rằng chẳng khác nào cọp giấy. Hãy nhìn lại quá khứ, mùa 2007/08, Inter hùng mạnh đạp cả Serie A dưới gót mình bước ra đấu trường Champions League (cùng bảng với Fenerbahce, CSKA Moscow và PSV) đã đạt thành tích khá tốt (4 thắng, 1 hòa 1 thua) khi đối thủ chỉ là những cái tên tầm trung bình. Nhưng chặng đường của họ cũng chỉ dừng lại ở vòng 1/8, ở thời điểm họ gặp phải đối thủ cứng cựa đầu tiên - Liverpool. Thua trắng 2 lượt trận, cả sân nhà lẫn khách (0-1 và 0-2), Inter thể hiện rõ sự non nớt, khờ khạo trên đấu trường quốc tế, mà sự non nớt ấy đến từ chính Mancini.

Mùa tiếp theo thậm chí còn tệ hại hơn, Mancini cùng Inter bị những đội cửa dưới như Panathinaikos, Werder Bremen hạ đo ván ngay từ vòng bảng và chỉ lết vào vòng 1/8 nhờ vị trí thứ 2. Nhưng rồi họ cũng thua tan tác 0-2 trước Man United và sớm dừng cuộc chơi. Dưới thời Mancini, Inter đã không một lần đi xa hơn được vòng knock-out đầu tiên và đó là lý do khiến Moratti phải đẩy Mancini ra đường để rước về một Mourinho đầy mưu mẹo, bản lĩnh và già dơ.

Nay, sự non nớt ấy tiếp tục khiến Man City dính đòn. Ngay từ mùa trước, người ta cũng đã thấy được điều này nhưng khi đó, Mancini có thể viện cớ rằng mục tiêu của ông là Premier League chứ không phải Champions League. Còn mùa này, mục tiêu đã cao hơn, xa hơn nhưng kinh nghiệm Champions League của Mancini lại chẳng xa, chẳng cao tương xứng.

Bởi vậy, hãy sớm nghĩ đến một viễn cảnh rằng, nếu muốn gặt hái vinh quang tại Champions League, Man City hãy sớm chia tay Mancini, như điều Inter đã từng làm.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X