Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thắng lợi huỷ diệt của Real Madrid: Đáng sợ

Thứ Tư 18/09/2013 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận ra quân ở vòng bảng Champions League mùa này, Real Madrid đã dập tắt “chảo lửa” Ali Sami Yen bằng cú hat-trick của Cristiano Ronaldo, cú đúp của Karim Benzema và pha lập công của Isco.

6-1, một kết quả vượt quá sự mong đợi, nhất là khi cũng tại chính nơi này ở trận tứ kết lượt về của mùa trước, Real đã phơi áo với tỷ số 2-3. Và đó cũng là một tỷ số mà không ai dám nghĩ đến khi chứng kiến “Kền kền trắng” bay lảo đảo trong 30 phút đầu tiên của trận đấu. Thật vậy, nếu như một trong 3 cú dứt điểm của Felipe Melo (ở các phút 2’, 17’ và 30’) đưa bóng qua được đôi tay của thủ môn Iker Casillas (và sau đó Diego Lopez) thì chắc chắn kết cục của trận đấu đã khác.

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra, giúp Real có thời gian vượt qua sự khởi đầu đầy khó khăn để rồi trở nên rất đáng sợ trong hiệp 2. Tại sao lại xảy ra sự tương phản quá rõ ràng giữa hai hiệp đấu như vậy, dù đến phút 64 HLV Carlo Ancelotti mới có sự điều chỉnh trên hàng công khi tung Gareth Bale vào sân thay cho Isco?

Hàng phòng ngự của Real Madrid (trái) vẫn chưa tương xứng so với hàng công
Hàng phòng ngự của Real Madrid (trái) vẫn chưa tương xứng so với hàng công

Câu trả lời rất đơn giản: phong độ không ổn định của cặp tiền vệ Sami Khedira - Luka Modric. Phần lớn thời gian trong hiệp 1, cặp tiền vệ này hoàn toàn mất hút trước hai đồng nhiệm Felipe Melo - Selcuk Inan ở bên kia chiến tuyến. Trong đó, Modric hầu như không tìm được vị trí thuận lợi để nhận bóng mà khi không có bóng, anh chẳng thể giúp được gì cho hàng công. Và cũng chính Modric cùng Khedira đã để lộ ra quá nhiều khoảng trống trước hàng hậu vệ cho đối phương khai thác. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận là hệ thống phòng thủ của Real có vấn đề khi họ để cho đối thủ đe dọa khung thành của đội nhà một cách quá dễ dàng, kể cả trong bàn thua ở phút 84, vào lúc họ hoàn toàn làm chủ thế trận.

Thế nên, điều tốt nhất mà Real làm được trong hiệp 1, và cũng có thể kéo dài đến phút 54, là tận dụng rất tốt sai lầm ở hàng thủ của đối phương để ghi 2 bàn thắng. Đó chính là thời điểm mang tính bước ngoặt của trận đấu, là lúc “Kền kền trắng” kết thúc kiểu bay lảo đảo để vút lên thật cao, khiến người ta hầu như có cảm giác là các cầu thủ Galatasaray không tồn tại trên sân.

Dù không còn Mesut Oezil nhưng những phương án tấn công và phản công của Real vẫn đầy tính sáng tạo và đáng sợ. Dù phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn nhưng khi tình giấc, Real có đủ khả năng đè bẹp mọi đối thủ, mà Galatasaray chỉ là một trong số đó.

Ronaldo vẫn tỏa sáng, Isco đang từng bước trở thành nhân vật chính trong hệ thống chiến thuật của HLV Ancelotti, Bale và Angel Di Maria mỗi người đều ghi dấu giày trong 2 bàn thắng còn Benzema đã tìm lại được “bản năng sát thủ”. Đó là chưa kể Modric cũng thăng hoa trong vai trò tiền vệ tổ chức. Sự phối hợp rất tốt giữa những cầu thủ tấn công này trong hiệp 2 đã hoàn toàn bẻ gãy mọi sức kháng cự của Galatasaray, đưa Real đến trận thắng đậm nhất trong lượt trận mở màn của vòng bảng Champions League mùa này.

Có thể nói, chính sức mạnh đáng sợ trên hàng công đang che lấp những điểm yếu còn tồn tại trong đội hình của Real. Điều gì sẽ xảy ra nếu Real cứ khởi đầu một cách tệ hại như thế trước những đối thủ hùng mạnh ở châu Âu? Điều gì sẽ xảy ra nếu như Casillas hoặc Lopez không thể tiếp tục che đậy cho sự yếu kém ở hàng thủ? Và điều gì sẽ xảy ra nếu như cặp tiền vệ trung tâm của Real vẫn chưa có được sự cân đối? Câu hỏi thứ ba có thể sẽ được Xabi Alonso trả lời khi anh quay trở lại sân cỏ trong thời gian sắp tới.

Một khi cả 3 câu hỏi này đều có được câu trả lời thích đáng, Real sẽ càng trở nên đáng sợ hơn nữa và giấc mơ đoạt chiếc Cúp C1/Champions League lần thứ 10 của họ nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X