Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh: La Roja bộc lộ khiếm khuyết

Thứ Ba 16/10/2018 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đại chiến với Anh, ai cũng nghĩ Tây Ban Nha là không thể ngăn cản. Dù vậy, dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh tại UEFA Nations League chỉ ra đoàn quân của Luis Enrique vẫn còn khiếm khuyết.
 

Tây Ban Nha thua thảm Anh


Hành trang của Tây Ban Nha trước thềm đại chiến với Anh trên sân nhà là rất hoàn hảo. 3 trận đầu tiên dưới thời Luis Enrique, họ toàn thắng, ghi 12 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần. Lần lượt, TBN hạ Anh 2-1, Croatia 6-0 tại UEFA Nations League và cách đây vài ngày là đại thắng xứ Wales 4-1 ở một trận giao hữu.

Có điều dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh lại đi theo chiều hướng ít ai nghĩ tới trước giờ khai cuộc. Chỉ sau 38 phút đầu tiên, La Roja đã phải chịu 3 bàn thua ngay trong hiệp 1 và dù đã rất cố gắng cũng không thể đảo ngược tình thế.

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh La Roja bộc lộ khiếm khuyết hình ảnh
Tây Ban Nha sớm để Anh dẫn trước tới 3 bàn

Cú đúp của Raheem Sterling cùng 1 bàn của Marcus Rashford tạo lợi thế cực lớn cho ĐT Anh. 3 trận trước, suốt 270 phút, Tây Ban Nha chỉ chịu vỏn vẹn 2 bàn thua. Dù vậy, họ chỉ mất chưa đầy 1 hiệp trước Anh để lập nên một loạt thành tích đáng buồn.

Cụ thể, đêm 15/10 chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử Tây Ban Nha lọt lưới 3 lần chỉ trong hiệp 1 của một trận đấu chính thức. Cũng phải 33 năm trôi qua, La Roja mới lại thất bại trước người Anh ngay tại xứ đấu bò.

Không thắng thì thôi, một khi đã thắng, ĐT Anh khiến Tây Ban Nha chìm trong ê chề. Năm 1987, Tam sư ca khúc khải hoàn tại đây với màn đả bại đối thủ 4-2 với 4 bàn thắng đều được thực hiện bởi Gary Lineker. Giờ tới lượt thế hệ của Harry Kane đại náo Sevilla với trận thắng 3-2.

Kane va Sterling
Hàng công của Anh đại náo xứ đấu bò

Trên sân Benito Villamarin, Kane không ghi bàn nhưng có 2 đường kiến tạo và là trung tâm trong lối chơi của Anh. Ở cả 3 bàn thắng, dấu ấn của tiền đạo 25 tuổi đều là không nhỏ. Cũng thật thiếu sót nếu không nhắc tới hai đối tác bên cạnh Kane là Rashford và Sterling.

Tốc độ cùng sự nhạy bén của họ đã làm khổ hàng thủ Tây Ban Nha. Rashford với 1 bàn, 1 kiến tạo đã xua tan chỉ trích xuất hiện sau trận hòa Croatia 0-0. Còn Sterling, niềm vui của anh còn lớn hơn khi giải cơn khát bàn thắng tại ĐT Anh kéo dài 1102 ngày, tức gần 3 năm trời và 27 trận đấu.

Carragher: ĐT Anh chơi như đội bóng hàng đầu thế giới
Quá vui mừng với chiến thắng trước Tây Ban Nha, chuyên gia Jamie Carragher ca ngợi ĐT Anh đang trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất.

Những sự thay đổi trong hiệp 2 từ nhân sự tới chiến thuật đã giúp Tây Ban Nha khởi sắc hơn. Chỉ sau 45 giây và ở pha chạm bóng đầu tiên, Paco Alcacer đã làm tung lưới Anh. Đó là sự tiếp nối chuỗi phong độ cao mà tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đang có.

Được cho mượn ở Borussia Dortmund đầu mùa này, Alcacer đã bắt đầu hồi sinh sự nghiệp. Tính cả Tây Ban Nha 2-3 Anh, chân sút 25 tuổi đã ghi bàn ở 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Đáng nói, Alcacer có 10 bàn chỉ sau 277 phút xuất hiện trên sân cả tại CLB và ĐTQG, đạt hiệu suất chưa tới 28 phút/ bàn.

Rsmos noi ve that bai cua TBN truoc Anh
Bàn gỡ của Ramos tới ở phút bù giờ thứ 7

Dù vậy, pha lập công đó của Alcacer rồi cả cú đánh đầu thành bàn của Sergio Ramos ở phút bù giờ thứ 7 (cuối cùng) không đủ để Tây Ban Nha có dù chỉ 1 điểm tại trận thứ 3 của UEFA Nations League. Họ thua 2-3 và buộc phải đánh bại Croatia trên sân khách ở đợt tập trung tháng 11 tới nếu muốn giữ ngôi đầu bảng.
 

Những khiếm khuyết bộc lộ


3 chiến thắng hoành tráng như đã nói ở trên giúp Tây Ban Nha nhận vô số lời khen. Bóng đen của World Cup 2018 đã lùi vào quá khứ, chỉ còn lại những hy vọng lớn lao ở thầy trò Luis Enrique. Dù vậy, mọi chuyện đã quay lưng với TBN trong đêm thứ 2 vừa qua.

Tây Ban Nha của Enrique vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình ở một số thời điểm trong trận đấu. Tuy nhiên, họ vẫn có những hạn chế và đã bị Anh khai thác triệt để. Trong trận thứ 4 dẫn dắt La Roja, Enrique đã cảm thấy tức giận thực sự với các học trò.

HLV Enrique

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh để lại cho HLV Enrique nhiều suy nghĩ


Hàng phòng ngự của Tây Ban Nha là khu vực chịu nhiều chỉ trích nhất. Vẫn có Sergio Ramos ở đẳng cấp thế giới, song xung quanh anh không còn là những vệ tinh xứng tầm. Enrique những tưởng sẽ có sự an toàn tới từ Nacho, đồng đội của Ramos ở Real Madrid.

Nhưng sự thật là Nacho ở tuổi 28 vẫn tỏ ra non nớt một cách khó hiểu. Trung vệ này yếu kém từ tranh chấp cho tới chọn vị trí. Ở đây, cũng phải thông cảm cho Enrique khi ngoài Nacho, trong tay ông chỉ còn lại Raul Albion đã 33 tuổi rồi một Marc Bartra cũng mãi “không lớn”.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Tây Ban Nha 2-3 Anh
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Tây Ban Nha 2-3 Anh trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Nations League 2018/19.

Thật may cho Nacho là anh không thiếu những đồng đội chia sẻ chỉ trích. Hai cánh do Marcos Alonso và Jonny trấn giữ cũng trở thành những “tử huyệt” để Anh khai thác. Hơi khó hiểu khi Enrique loại hẳn Jordi Alba vì thủ yếu hơn công song lại gọi lên và trao suất đá chính cho Alonso cũng chẳng khá hơn.

Rồi Jonny đá thay Dani Carvajal bị chấn thương cũng không hề làm tròn vai. Nhìn về tương lai, vị trí hậu vệ phải có thể được Carvajal khi trở lại đảm trách. Tuy nhiên, hành lang cánh trái cùng suất đá cặp với Ramos ở trung tâm còn là cả một dấu hỏi lớn.

Kane la trung tam loi choi cua Anh
Hàng thủ Tây Ban Nha tỏ ra mong manh

Đi lên phía trên, Tây Ban Nha vẫn là những bậc thầy trong kiểm soát bóng. Trước anh, họ cầm bóng tới gần 73% và tung ra 23 pha dứt điểm tổng cộng. Có điều khi trước mặt là một hàng thủ số đông và chơi máu lửa của Anh, những đường chuyền qua lại xuất hiện vô số.

Không có nhiều phương án tấn công từ Tây Ban Nha ngoài sút xa và lý giải cho việc họ dứt điểm 23 nhưng chỉ 5 đi trúng đích. Và sau những khiếm khuyết đã bộc lộ, người ta chờ đợi tài năng của Enrique sẽ giúp La Roja hoàn thiện hơn trong những trận tới.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Tây Ban Nha trên Bongda24h.vn:

Quốc ca Anh bị la ó, Chủ tịch La Liga lên tiếng xin lỗi
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas gửi lời xin lỗi khi các cổ động viên quá khích la ó ở thời điểm quốc ca Anh vang lên trong trận đấu tại UEFA National League...
Kane và Sterling có lời đáp trả hoàn hảo cho những chỉ trích
Ian Wright đánh giá về ĐT Anh. Huyền thoại của bóng đá xứ sương mù tin rằng Harry Kane và Raheem Sterling đã đưa ra phản hồi hoàn hảo cho những chỉ trích họ...
Ramos tin thất bại trước Anh không phải thảm họa với TBN
Sergio Ramos nói về thất bại của TBN trước Anh, ngôi sao 32 tuổi khẳng định Tam sư là đội bóng mạnh và thất bại với tỷ số 2-3 trước thầy trò Gareth Southgate...

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tây Ban Nha 2-3 Anh:




Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X