Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm St Etienne 0-1 Man Utd: Dấu ấn trọng tài

Thứ Năm 23/02/2017 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ tấm thẻ đỏ của Eric Bailly là điểm nhấn lớn nhất trong trận cầu không mang nhiều ý nghĩa giữa St Etienne với Manchester United bởi cả hai đội đã xác định trước kết quả ngay từ khi tiếng còi khai cuộc còn chưa vang lên.

 
Trên sân Old Trafford, Man Utd thắng đậm 3-0 để bước một chân vào vòng 16 đội tại Europa League 2016-17. Thế nên trận đấu tại Stade Geoffroy-Guichard không còn mang nhiều ý nghĩa bởi St Etienne rất khó để ghi được nhiều hơn bốn bàn vào lưới một đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt.
 
Du am St Etienne 0-1 Man Utd Dau an trong tai hinh anh
Quyết định đuổi Bailly của trọng tài Aytekin gây bất lợi cho Man Utd ở vòng sau.

Với vốn "giắt lưng" là cách biệt ba bàn, Man Utd chơi khá thảnh thơi vẫn có được bàn thắng ngay ở phút 16 của Henrikh Mkhitaryan. Kể từ thời điểm đó, trận đấu chính thức hạ màn khi St Etienne thừa hiểu việc ghi 5 bàn vào lưới Man Utd để đi tiếp là nhiệm vụ bất khả thi. Các cầu thủ St Etienne không còn quá mặn mà tổ chức tấn công trong khi "quỷ đỏ" tiếp tục duy trì nhịp thi đấu chậm để giữ sức.
 
St Etienne tung ra số cú dứt điểm nhiều gần gấp đôi Man Utd (15 so với 8) nhưng cả hai đội đều chỉ có 3 lần đưa bóng tìm tới trúng đích. Trong một trận cầu tẻ nhạt, trọng tài Deniz Aytekin bỗng trở thành điểm nhấn khi có quyết định nặng tay quá mức cần thiết.
 
"Quỷ đỏ" thua thiệt
 
Trong một thế trận mà tất cả dường như đã an bài, trọng tài Deniz Aytekin bất ngờ tạo nên điểm nhấn với chiếc thẻ đỏ gián tiếp dành cho Eric Bailly. Chỉ trong vòng 3 phút, vị trọng tài người Đức đã rút liên tiếp hai chiếc thẻ vàng, đồng nghĩa với việc buộc Bailly phải đi tắm sớm.
 
Quyết định này vấp phải nhiều tranh cãi bởi trên thực tế, trận đấu diễn ra không đến nỗi căng thẳng để Aytekin phải nặng tay đến thế. Trong cả trận, ông vua áo đen chỉ ba lần rút thẻ vàng và ngạc nhiên là hai trong số đó dành cho Bailly, cầu thủ của đội thắng cuộc.
 
Đặc biệt, tấm thẻ vàng thứ hai dành cho Bailly là quyết định rất nặng tay khi pha va chạm với Hamouma không phải là hành vi bạo lực, cũng không trong một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng cho St Etienne. Có lẽ trọng tài Aytekin muốn để St Etienne tấn công nhiều hơn, dồn ép Man Utd hơn trong những phút cuối khi "quỷ đỏ" chỉ còn 10 người. 

Du am St Etienne 0-1 Man Utd Dau an trong tai hinh anh 2
Chấn thương của Mkhitaryan là tổn thất bất ngờ cho Man Utd.
Nhưng mọi thứ chẳng có gì thay đổi, St Etienne không đủ sức tạo nên sóng gió trong khi Man Utd chủ động ghìm nhịp độ trận đấu chậm hơn nữa. Ngay từ trước trận đấu, ai cũng rõ ý đồ giữ sức để chuẩn bị cho trận chung kết League Cup với Southampton vào cuối tuần của Mourinho. Tuy nhiên, những tổn thất ngoài dự liệu là lý do để "người đặc biệt" cảm thấy lo lắng.
 
Với tấm thẻ đỏ, Bailly chắc chắn sẽ không ra sân thi đấu trong trận đấu tiếp theo của Man Utd tại Europa League. Man Utd cũng mất thêm Mkhitaryan, người hùng của trận đấu do chấn thương. Tiền vệ người Armenia sớm rời sân ở phút 25 để nhường chỗ cho Marcus Rashford khi cảm thấy bị đau.
 
Hiện tại, mức độ chấn thương của Mkhitaryan chưa được xác định. Nhưng với Man Utd, tổn thất trong trận thắng St Etienne rõ ràng là không đáng, đặc biệt là chiếc thẻ đỏ của Bailly. Thế đấy, không chỉ V-League mới có những tiếng cất còi gây tranh cãi. Ngay cả giải đấu tầm cỡ châu Âu cũng có những tiếng còi thiếu thuyết phục.

Du am St Etienne 0-1 Man Utd Dau an trong tai hinh anh 3
Thông số trận đấu St Etienne 0-1 Man Utd

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X