Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sevilla 1-3 Man City: The Citizens đã hết… ngây thơ

Thứ Tư 04/11/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hạ Sevilla ngay trên sân của đối thủ để qua đó leo lên dẫn đầu bảng tử thần, Man City giờ đây không còn là một kẻ ngây thơ tại đấu trường Champions League.

Kẻ ngây thơ, gã học việc hay gã tí hon… chính là những từ ngữ mà truyền thông dùng để chỉ về thành tích kém cỏi của Man City tại đấu trường Champions League mấy năm qua. Trong 4 mùa giải liên tiếp dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới trước đó, thành tích tốt nhất của The Citizens chỉ là lọt vào tới vòng 1/8, còn lại toàn bị loại từ vòng bảng một cách thất vọng. Và trong lần thứ 5, thầy trò HLV Pellegrini lại gặp phải vận xui khi rơi vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của những Juventus, Sevilla và Monchengladbach.

Du am Sevilla 1-3 Man City The Citizens da het… ngay tho hinh anh
Man City luôn mang mác kẻ học việc ở Champions League.

Sau 3 lượt trận đầu tiên, Man City tiếp tục thể hiện một gương mặt non nớt. Họ thất thủ trước Juve ngay trên sân nhà Etihad dù tạo ra một thế trận vượt trội. Trong 2 trận tiếp theo, dù đã giành trọn 3 điểm trước Sevilla và Monchengladbach nhưng đây là hai trận đấu mà The Citizens đã phải vã mồ hôi hột cũng như được sự hậu thuẫn rất lớn của vị thần may mắn. Bởi thế, nhiều ý kiến mới cho rằng Man City sẽ bị gục ngã trong cuộc viếng thăm tới sân Sanchez Pizjuan của Sevilla ở lượt trận thứ 4. Trên thực tế, Sanchez Pizjuan được mệnh danh là nơi đi dễ khó về. Ngay cả những gã khổng lồ Barcelona hay Real Madrid cũng nhiều lần phải chết gục tại nơi đây.

Chưa dừng lại ở đó, Man City còn gặp phải bất lợi rất lớn khi bị bão chấn thương càn quét nặng nề, thiếu sự phục vụ của những trụ cột quan trọng như David Silva, Sergio Aguero. Thế nhưng, trái hẳn với những dự đoán, Man City đã nhập cuộc với một chiến thuật biết người, biết ta. Đại diện của Anh quốc đã chủ động nhường thế trận kiểm soát bóng cho Sevilla để thi đấu theo phong cách phòng ngự phản công. Thống kê chỉ ra rằng, Sevilla là đội bóng thi đấu áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 62%.

Man City hạ Sevilla: Ngày của Fernandinho
(Bongda24h.vn) - Trận Sevilla 1-3 Man City tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, tiền vệ Fernandinho chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu khi góp dấu...

Mặc dù không kiểm soát bóng quá nhiều nhưng sức tấn công của Man City không hề thuyên giảm. Chính chiến thuật phòng ngự, phản công tận dụng triệt để những cầu thủ có tốc độ nhanh nhẹn như Sterling, Navas đã tạo nên sự khác biệt cho đội khách. Khi các CĐV có mặt sân Sanchez Pizjuan chưa ngồi ấm chỗ, Sterling đã sớm mở tỉ số cho Man City bằng một pha thoắt xuống rất nhanh và dứt điểm chuẩn xác. Tận dụng đà hưng phấn, 4 phút sau Fernandinho đã nhân đôi cách biệt cho các vị khách với một pha tận dụng cơ hội triệt để. Tuy nhiên, đó là tình huống mà hậu vệ Coke của Sevilla đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để mất bóng vào chân Sterling.

Trong khi đó, nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Sevilla chỉ giúp cho họ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 25. Song đây lại là tất cả những gì mà đại diện của TBN có thể làm được. Phút 36, Bony đã tung cú sút chìm rất nhanh ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho Man City. Giành trọn vẹn 3 điểm một cách thuyết phục, Man City kéo dài chuỗi 3 trận toàn thắng ở đấu trường Champions League 2015-2016. Điều đặc biệt, với 9 điểm giành được sau 4 lượt trận, The Citizens đã vươn lên dẫn đầu bảng D và chính thức giành vé dự vòng knock – out.

Du am Sevilla 1-3 Man City The Citizens da het… ngay tho hinh anh 2
Nhưng Man xanh giờ đã hết xanh.

Sau trận Sevilla 1-3 Man City, thủ quân Kompany đã dùng từ “chúng tôi đã hết ngây thơ” để mô tả về trận đấu mà anh cho rằng hay nhất trong lịch sử dự Champions League của đội nhà. Đây là nhận định không hề khoe mẽ một chút nào nếu như nhìn vào cách mà The Citizens thể hiện trong suốt 90 phút trên sân Sanchez Pizjuan. Đó là một Man City hoàn toàn khác, có pha một chút thực dụng và lối chơi đầy tính toán. Trước đây Man City luôn cố gắng kiểm soát bóng, áp đặt thế trận về phía đối thủ để giành chiến thắng. Nhưng khi gặp phải những đội bóng già dơ kinh nghiệm thì chiến thuật này lại phản tác dụng.

Song trước Sevilla đêm qua, Man City đã chủ động chơi phòng ngự phản công và cố gắng tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng. Rõ ràng, Man City đã bản lĩnh hơn hẳn, không còn not nớt, ngây thơ. Nên nhớ, Sevilla không hề là đội bóng dễ bị bắt nạt đặc biệt trên sân nhà Sanchez Pizjuan. Nhưng vào đêm qua, thầy trò HLV Unai Emery đã phải đón nhận một trận thua tâm phục, khẩu phục trước một The Citizens tiến bộ không ngừng. Nếu như cứ tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh và sự tự tin cần thiết, Man City hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ tại đấu trường Champions League 2015-2016.

Xem thêm video Sevilla 1-3 Man City (Lượt trận thứ 4 bảng D Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X