Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sevilla 0-0 MU: “Lành lặn” nhờ De Gea

Thứ Năm 22/02/2018 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn khó tin của thủ môn David de Gea là một trong những lý do giúp M.U rời sân Sanchez Pizjuan của Sevilla với tỉ số hòa 0-0.

Trong chuyến làm khách trên sân của Sevilla trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, Mourinho đã tung ra sân những ngôi sao tấn công tốt nhất đang có trong tay. Tuy nhiên, cặp song sát Alexis vs Lukaku của Quỷ đỏ không thể hiện được nhiều, gần như không có sự tương tác và khả năng sát thương với khung thành đối phương rất thấp. Lukaku chỉ tung ra 2 pha dứt điểm không trúng đích, trong khi đó Sanchez thậm chí không dứt điểm một lần nào trước khi rời sân ở phút 74. Ở Sanchez Pizjuan, M.U chỉ tung ra tổng cộng 6 pha dứt điểm, nhưng chỉ 1 trong số đó đi chính xác.
Du am Sevilla 0-0 MU Lanh lan nho thu mon David de Gea hinh anh
De Gea tỏa sáng trước Sevilla
Chính việc hàng công không tạo ra sức ép cần thiết cần thiết khiến hàng thủ của M.U phải đối mặt với nhiều hiểm nguy. Những cầu thủ tấn công của Sevilla thi nhau bắn phá khung thành của David de Gea. Những thống kê chỉ ra rằng đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã tung ra tổng cộng 25 pha dứt điểm, trong đó có 8 lần bóng trúng khung thành. Tuy nhiên, tất cả những tình huống trúng đích đó đều bị thủ môn người Tây Ban Nha chặn lại.

3 phút cuối hiệp 1, Sevilla có 2 pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc. Phút 42, hàng thủ M.U bẫy việt vị không thành công để Corea thoát xuống, dứt điểm hóc hiểm về góc xa nhưng không thắng được tài nghệ của De Gea. 3 phút sau đó, Franco Vazquez tung cú đánh đầu hiểm hóc ở cự ly gần, nhưng thủ môn 27 tuổi tiếp tục cản phá xuất sắc. Số 20 của đội chủ nhà thậm chí phải tiến lại bắt tay tỏ vẻ nể phục tài năng của De Gea. Trong hiệp thi đấu thứ 2, thủ thành sinh năm 1990 còn có thêm rất nhiều tình huống cản phá xuất sắc, trong đó phải kể đến tình huống bay người cứu thua sau cú đánh đầu của trung vệ Lenglet ở phút 64.
Du am Sevilla 0-0 MU Lanh lan nho thu mon David de Gea hinh anh 2
Các chân sút của Sevilla bất lực trước sự xuất sắc của thủ môn người TBN
Theo thống kê của hãng Opta, De Gea có tới 8 lần cứu thua ở trận vừa rồi. Chính màn trình diễn đó giúp anh cân bằng thành tích với Van der Sar: thủ môn có số lần cản phá trong trận đấu nhiều nhất cho M.U tại Champions League kể từ năm 2011. Trước đó, Van der Sar đã lập được kỷ lục này trong thất bại 1-3 trước Barca tại chung kết Champions League vào tháng 5/2011. Ở Champions League mùa này, De Gea đã ngăn cản 95.5% cú dứt điểm trúng đích mà anh phải đối mặt. Con số đó nhiều hơn bất kỳ thủ thành nào tạo ra được 10 pha cứu thua hoặc nhiều hơn. Trận đấu tại Ramon Sanchez Pizjuan cũng là lần thứ 9 cầu thủ 27 tuổi giữ sạch lưới trong 11 trận gần nhất. Tính từ đầu mùa giải, M.U đã có 23 trận giữ sạch lưới và đương nhiên thành tích này có những đóng góp khổng lồ của thủ môn người Tây Ban Nha.
Ferdinand: Chúng tôi từng nghi ngờ tài năng của De Gea
Cựu sao M.U, Rio Ferdinand thừa nhận anh và các đồng đội từng nghi ngờ khả năng của thủ môn David de Gea.
Màn trình diễn xuất sắc của thủ môn De Gea giúp M.U “lành lặn” rời sân Sanchez Pizjuan. Nói về màn trình diễn ấn tượng trước Sevilla, thủ môn người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tôi đã có một vài pha cứu thua trước Sevilla và tôi hài lòng về điều đó. Điều quan trọng nhất là M.U không phải nhận bàn thua, điều đó giúp chúng tôi chiếm một chút lợi thế so với trận lượt về. Chúng tôi đã phòng ngự tốt. Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình và tỷ số trận đấu”.
Du am Sevilla 0-0 MU Lanh lan nho thu mon David de Gea hinh anh 3
De Gea đang là ngôi sao đạt phong độ cao nhất trong đội hình M.U
Cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy anh là ngôi sao quan trọng nhất của Quỷ đỏ. Trong những mùa giải gần đây, thủ thành 27 tuổi luôn duy trì sự ổn định cao. Chắc chắn màn trình diễn ấn tượng của De Gea trước Sevilla càng khiến Real tỏ ra thèm khát, và sẽ không bất ngờ nếu họ vẫn sẵn sàng chi một số tiền lớn cho ngôi sao sinh năm 1990 ở Hè 2018. M.U đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng để giữ chân De Gea, dự định nâng lương cho anh từ 200.000 bảng/tuần lên 250.000 bảng/tuần, phần thưởng xứng đáng cho những gì cầu thủ 27 tuổi thể hiện.

Phong độ của thủ môn David de Gea ở Champions League 2017/18

Phong độ của thủ môn David de Gea ở Champions League 2017/18

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X