Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Schalke 2-3 Man City: Trở về từ cõi chết

Thứ Năm 21/02/2019 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước Schalke, đã có những thời điểm họ tưởng như đã phải nhận thất bại trên đất Đức. Nhưng 5 phút bùng nổ cuối trận giúp đoàn quân của Pep Guardiola từ cõi chết trở về. Kết quả Schalke vs Man City giúp Man xanh đặt một chân vào vòng tứ kết.

Kịch bản khó tin


Man City mặc dù phải làm khách trên sân của Schalke nhưng đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép ngay lập tức được dồn lên phần sân của đội chủ nhà, trong 15 phút đầu trận, Man xanh cầm bóng 76% và tung ra tới 6 pha dứt điểm, trong khi đó Schalke không có một pha kết thúc nào. Sức ép được đội khách tạo ra cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số.
Kết quả Schalke vs Man City Trở về từ cõi chết hình ảnh

Aguero mở tỷ số cho Man City ở phút 18


Phút 18, thủ môn Fahrmann và hậu vệ Sane phối hợp không tốt giúp David Silva cướp được bóng, cầu thủ 32 tuổi chuyền ra thuận lợi để Sergio Aguero dễ dàng đệm bóng vào lưới trống giúp đội khách vượt lên. Đây là bàn thắng thứ 3 sau 4 trận của El Kun ở Champions League mùa này, đây cũng là pha lập công thứ 34 của cầu thủ người Argentina trong lịch sử giải đấu.

Kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có Cristiano Ronaldo (8) có nhiều bàn thắng ở Champions League hơn so với Sergio Aguero (7). Cầu thủ sinh năm 1988 đang duy trì phong độ cực cao. 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, El Kun có 9 trận ghi bàn với tổng cộng 12 bàn thắng.

Những tưởng bàn thắng mở tỷ số sẽ giúp tinh thần của các cầu thủ Man City hưng phấn, họ sẽ tiếp tục tạo ra sức ép để rồi có thêm bàn thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn biến hoàn toàn ngược lại. Bất ngờ nhận bàn thua, Schalke đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, điều đó khiến Man City tỏ ra lúng túng. Thay vì chơi tấn công như những phút đầu trận thì họ lại phải co về chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 38, Schalke đã có được bàn gỡ. Caligiuri có tình huống sút bóng rất căng, bóng đập tay Otamendi trong vòng cấm. Trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho đội chủ nhà được hưởng quả đá 11m. Trên chấm phạt đền Bentaleb đã đánh bại Ederson cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà.
Dư âm Schalke 2-3 Man City Trở về từ cõi chết hình ảnh 2

Bentaleb ghi liên tiếp 2 bàn giúp Schalke dẫn lại 2-1 sau 45 phút đầu tiên


Sau đó 5 phút, bất ngờ tiếp tục diễn ra. Từ quả đá phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm Man City. Fernandinho đã kéo ngã Sane, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Số 10 Bentaleb một lần nữa được tin tưởng, và cũng như lần trước đó, anh đã đánh bại Ederson nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Với cú đúp vào lưới Man City, Bentaleb đã có 8 bàn thắng cho Schalke trên mọi đấu trường ở mùa giải này, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của “Hoàng đế xanh”.

Không chấp nhận thất bại, Man City đã chơi tấn công trong hiệp thi đấu thứ 2 nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi đang duy trì thế trận tốt thì họ phải đá thiếu người. Phút 68, Nicolas Otamendi phạm lỗi với Burgstaller, trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2 với trung vệ người Argentina, đồng nghĩa với việc Man City chỉ chơi với 10 người trong khoảng gần 30 phút cuối trận. Đây là lần đầu tiên sau 161 trận cho Man xanh, Otamendi phải rời sân vì thẻ phạt.

Trong tình thế khó khăn, Pep đã đưa ra những sự thay đổi. Ông thầy người Argentina rút David Silva và đưa vào Kompany, sau đó ông đưa vào Sane thay Aguero. Có thể thấy rất rõ dụng ý của cựu HLV Barca, ông muốn đảm bảo sự chắc chắn trong phòng thủ, nhưng cũng muốn Man City có thêm bàn thắng nhờ những tình huống phản công nhanh của những cầu thủ giàu tốc độ như Sterling và Sane. Những gì diễn ra sau đó nằm trong toan tính của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Schalke khi được đá hơn người đã dồn lên tìm kiếm thêm bàn thắng, song những tình huống tấn công của họ tỏ ra hời hợt và thiếu sự sáng tạo. Không những vậy, đội chủ nhà còn phải nhận liên tiếp 2 bàn thua sau chỉ trong 5 phút cuối trận bởi những tình huống phản công đầy tốc độ của đội khách. Phút 85, Trong một tình huống phản công nhanh, Sterling bị đối phương phạm lỗi cách khung thành Schalke khoảng 23m. Trên chấm đá phạt, Sane vẽ một đường cong hoàn hảo tung lưới đội bóng cũ đem về bàn gỡ 2-2 cho Man City.

Leroy Sane vào sân ở phút 78 thay Aguero, chỉ 8 phút sau khi có mặt trên sân cầu thủ người Đức ghi tên mình lên bảng tỷ số. Sane đã không ăn mừng sau bàn thắng vào lưới CLB cũ. Cầu thủ 22 tuổi tiếp tục duy trì phong độ rất cao, anh đã tham gia trực tiếp vào 8 bàn thắng trong 7 lần ra sân gần nhất trên mọi mặt trận cho Man City (3 bàn, 5 kiến tạo).
5 phut bung no cuoi tran giup Man City danh bai Schalke 3-2

5 phút bùng nổ cuối trận giúp Man City đánh bại Schalke 3-2


Chưa dừng lại ở đó, đúng ở phút cuối thi đấu chính thức cùng của trận đấu, thủ thành Ederson phát động tấn công với đường chuyền dài chính xác, Sterling vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương rồi dứt điểm ở góc hẹp, ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City. Đây là bàn thắng thứ 15 của số 7 cho Man City ở mùa giải này, nếu tính cả số kiến tạo anh đã góp dấu giày vào 25 bàn thắng của Man xanh trên mọi mặt trận ở mùa giải 2018/19.

Kể từ tháng 12 năm 2015 (4-2 trước Monchengladbach), Man City mới lại giành chiến thắng trong một trận đấu trên sân khách ở Champions League khi phải nhận ít nhất 2 bàn thua trong hiệp 1. Man xanh nối dài chuỗi trận bất bại trước các đội bóng Đức ở Champions League lên con số 8 (7 thắng, 1 hòa). Các đội bóng do Pep dẫn dắt bất bại trong 8 lần đối đầu với Schalke, trong đó có 7 chiến thắng.

Kết quả Schalke vs Man City giúp Man xanh đặt một chân vào vòng tứ kết, còn với Schalke, trận thua ngay trên đất Đức đã chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại trên sân nhà của họ ở cúp châu Âu (6 thắng và 3 hòa). “Hoàng đế xanh” chỉ biết trách mình khi có những cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Thông số trận đấu Schalke 2-3 Man City

Thong so tran dau Schalke 2-3 Man City
Thông số trận đấu Schalke 2-3 Man City

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X