Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Schalke 2-3 Man City: Đã thắng, nhưng chớ kiêu!

Thứ Bảy 23/02/2019 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Schalke 2-3 Man City là hồi chuông cảnh tỉnh cho đoàn quân của Pep Guardiola. Họ đã giành chiến thắng và cầm chắc vé đi tiếp nhưng vẫn thể hiện một số khuyết điểm.
 

Một trận cầu mãn nhãn


Mỗi người sẽ có góc nhìn riêng về dư âm Schalke 2-3 Man City. Đầu tiên, đó chắc chắn là một trận cầu vô cùng kịch tính và hấp dẫn tại sân Veltins Arena. Sẽ có người cho rằng Man City hiện lên hình bóng của một nhà chinh phục khi đủ sức giành phần thắng chung cuộc dù chơi thiếu người và bị dẫn bàn.

Phút 68, Nicolas Otamendi của Man City nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Khi đó, The Citizens đang bị dẫn trước 2-1 và ai cũng nghĩ họ khó lòng gượng dậy. HLV Domenico Tedesco của Schalke còn tự tin đến mức thực hiện liền 2 sự thay đổi người trên hàng tiền đạo để mong gia tăng khoảng cách.

Man City choi tan cong ngay sau tieng coi khai cuoc
Man City từng khiến Man City lâm vào thế hiểm nghèo

Nhưng vào các phút 85 và 90, lần lượt Leroy Sane và Raheem Sterling ghi 2 bàn giúp Man City ca khúc khải hoàn rời sân Schalke. 3 bàn thắng sân khách là quá đủ để cho Nửa xanh thành Manchester tự tin vào tấm vé lọt vào tứ kết Champions League.

Trước đó, người Man City đã “chết đi sống lại” vì công nghệ VAR (trợ lý video). Phút 18, Sergio Aguero mở tỷ số cho The Citizens sau đường chuyền dọn cỗ của David Silva. Các cầu thủ Schalke khiếu nại rằng đã có lỗi trước đó của Aymeric Laporte với Nabil Bentaleb. Trọng tài chính Carlos Del Cerro đã phải nhờ tới các trợ lý video ngồi trên phòng VAR nhưng không có đột biến nào.

Bentaleb co cu dup penalty truoc Man City
Bentaleb lập cú đúp cho Schalke từ chấm 11m

Nhưng tới phút 38 thì khác. Cú đá của Daniel Caligiuri đưa bóng trúng tay của Nicolas Otamendi trong vòng cấm. Ban đầu, ông Del Cerro không quan sát được và chỉ tay vào chấm phạt góc. Nhưng với sự tư vấn từ phòng VAR, “Vua áo đen” người Tây Ban Nha đã thay đổi quyết định. Penalty cho Schalke, thẻ vàng cho Otamendi trước khi Bentaleb cân bằng tỷ số 1-1.

Phút cuối cùng hiệp 1, trọng tài Del Cerro thổi phạt đền Man City thêm một lần nữa. Lần này, ông đã nhìn thấy Fernandinho kéo ngã cầu thủ Schalke và dùng VAR như một sự xác nhận chắc chắn hơn. Vẫn là Bentaleb không bỏ qua cơ hội lập cú đúp và giúp chủ nhà dẫn trước 2-1.

Lợi thế của Schalke còn lớn hơn nữa khi Otamendi nhận thẻ đỏ phút 68. Nhưng không những họ không bảo toàn được thành quả mà còn bị người cũ Sane rồi Sterling chọc thủng lưới 2 lần. Phút 85, Sane sút phạt ngoạn mục gỡ hòa 2-2. Phút 90, cú phất bóng dài chuẩn xác đến ngỡ ngàng của thủ môn Ederson tạo điều kiện cho Sterling ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City.

Sterling ghi ban quyet dinh cho Man City
Sterling ghi bàn quyết định cho Man City phút 90


Nhưng Man City chớ chủ quan


Người hâm mộ Man City đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc sau khi chứng kiến dư âm Schalke 2-3 Man City. Nhưng họ có quyền đòi hỏi một sự hoàn hảo hơn từ phía thầy trò Pep Guardiola. Trước khi Sane có cú đá phạt khủng khiếp như một quả rocket nã về cầu môn Schalke, CĐV Man City từng lo ngại về một thảm họa.

Mùa này, khi hàng loạt ông lớn có vấn đề, Man City được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Champions League. Song hơn 2/3 thời gian thi đấu trước Schalke chỉ ra rằng đại diện nước Anh còn cần phải cải thiện nhiều nếu muốn tiến xa.

Đừng quên rằng Schalke chỉ xếp thứ 5 từ dưới lên và đang gồng mình chống xuống hạng tại Bundesliga mùa này. Ở vòng bảng Champions League, họ cũng chỉ đi tiếp sau khi xếp thứ 2 trong bảng đấu dễ thở (nhiều người cho rằng chỉ có trình độ Europa League) với Porto, Lokomotiv Moskva và Galatasaray là đối trọng.

HLV Guardiola

Dư âm Schalke 2-3 Man City chỉ ra HLV Guardiola còn nhiều việc phải làm


Schalke không phải Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich – những ứng viên vô địch hàng đầu của Champions League để khiến Man City phải trả giá đắt. Lật lại vòng bảng, khi thầy trò Guardiola không thắng Lyon ở cả 2 lượt trận (1 thua, 1 hòa) bên cạnh gặp khó trước Hoffenheim (chỉ thắng sát nút cả 2 trận), ai cũng hiểu con đường của họ không chỉ toàn trải hoa hồng.

Nhìn chung, Man City vẫn để lọt lưới quá dễ dàng trong các đấu ở Champions League. Ngoại trừ 2 lượt trận với Shakhtar Donetsk, họ đều không giữ sạch lưới với tổng cộng 8 bàn sau 5 trận còn lại từ đầu mùa này tại sân chơi châu lục.
 
Sau tất cả, Man City đã thắng Schalke và mở rộng cửa vào tứ kết Champions League. Nhưng hồi chuông cảnh tỉnh thầy trò Guardiola về những gì còn tồn tại là không thừa chút nào.

Thong so tran dau Schalke 2-3 Man City
Thông số trận đấu Schalke 2-3 Man City

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X