Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua sốc tại Belgrade: Tự trách mình thôi!

Thứ Tư 07/11/2018 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Sao đỏ 2-0 Liverpool quá tàn khốc với thầy trò Jurgen Klopp. Ngoài việc đối thủ quá hưng phấn, Lữ đoàn đỏ phải tự trách bản thân khi đã chơi kém xa thực lực của mình.
 

Belgrade vùi chôn Liverpool


Sao đỏ Belgrade đã không hề được tận hưởng một chiến thắng hoành tráng đến vậy kể từ sau khi vô địch châu Âu năm 1991. Trên sân bóng Rajko Mitic hay còn gọi là Marakana ngập tràn hào khí trong đêm thứ 3. Đó là điểm tựa cực lớn để đại diện của Serbia vùi dập Liverpool 2-0 tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

Ngay sau khi bản nhạc quen thuộc của Champions League cất lên, sân Rajko Mitic trở thành một chảo lửa. Những tiếng gầm giống như của một gã khổng lồ được cất lên nơi các khán đài. Một không khí thù địch vô cùng đáng sợ hiện hữu xung quanh các cầu thủ Liverpool.

Dư âm Sao đỏ 2-0 Liverpool Tự trách mình thôi! hình ảnh
Sân Rajko Mitic nâng bước Sao đỏ Belgrade

Chỉ khoảng 10 phút cuối cùng, khi thể lực đã suy yếu, mới có cảm giác Sao đỏ Belgrade lép vế hơn. Còn lại trong 80 phút trước đó, họ chơi giống như một đại gia châu Âu trước Liverpool thay vì một đội bóng chỉ được xem là “lót đường” tại bảng C của Champions League mùa này.

Trong vài ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin 16 CLB lớn tại châu Âu đồng ý bỏ Champions League để lập nên một giải đấu mới là Super League. Họ muốn tách khỏi UEFA để cùng nhau lập nên một sân chơi riêng, nơi có thể độc chiếm những khoản tiền kếch xù thay vì phải chia nhỏ cho các CLB nhỏ.

Liverpool thua sốc tại Belgrade Tự trách mình thôi! hình ảnh 2
Họ giành phần thắng 2-0 trước Liverpool đầy oai hùng

Dĩ nhiên, Sao đỏ Belgrade không đồng tình với điều này. Trong cuộc họp báo của HLV Vladan Milojevic, CLB này tuyên bố không chấp nhận bất cứ CLB nào liên quan tới thành lập Super League.

Trên sân cỏ, thông qua chiến thắng 2-0 trước Liverpool, Sao đỏ Belgrade cho thấy ý chí và tinh thần tự tôn tuyệt vời của mình. Họ thay mặt nhóm “chiếu dưới” tại châu Âu chứng tỏ với các đại gia một điều rằng họ không dễ bị xem thường.

Những con số biết nói sau trận Crvena Zvezda 2-0 Liverpool
Crvena Zvezda đã gây sốc khi đánh bại Liverpool 2-0, cùng điểm qua thống kê Crvena Zvezda vs Liverpool bảng C Champions League 2018/19 ấn tượng nhất.


The Kop phải tự trách mình


Đó là một bầu không khí bóng đá tuyệt vời. Sự ồn ào và những tiếng ca, đó không phải là một vấn đề”, Jurgen Klopp của Liverpool phát biểu trong cuộc họp báo sau trận. Có thể, nếu không phải với tư cách HLV trưởng đội bóng Anh, Klopp sẽ nói khác.

Hoặc cũng có thể, với chiến lược gia người Đức, sự sôi sục tại sân Rajko Mitic chẳng ảnh hưởng gì tới mình. Đơn giản, Klopp không phải những cầu thủ thi đấu trên sân. Hầu hết thời gian thi đấu, các học trò của ông đều không còn là chính mình.

tinh than thi dau Liverpool kem coi
Liverpool thi đấu với đôi chân run rẩy tại Belgrade

Đó cũng không phải là điều ngẫu nhiên và cá biệt. Thống kê sau trận chỉ ra Liverpool đã thua liên tiếp 3 trận sân khách, lần đầu tiên trong lịch sử dự Champions League. Trước Sao đỏ Belgrade, những Napoli và AS Roma đều đã đánh bại The Kop trên sân của mình.

Cũng như tại Rajko Mitic, những San Paolo hay Olimpico đều được ví như những chảo lửa với những khán giả vô cùng cuồng nhiệt, đến mức cực đoan. Và vào những khi không được đón tiếp với bầu không khí thân thiện, luôn có cảm giác những con dao, khẩu súng đang chĩa vào mình, Liverpool của Klopp thi đấu như những “người đi mượn”.

Lallana thi dau mo nhat Liverpool vs Sao do
Dư âm Sao đỏ 2-0 Liverpool chỉ ra sự nhạt nhòa của Lallana

Dư âm Sao đỏ 2-0 Liverpool không khác gì một cú sốc với đội bóng Anh. Họ có một màn trình diễn siêu tệ để rồi bị đặt vào tình thế hiểm nguy tại bảng C. Sau trận, James Milner nhấn mạnh lý do Liverpool để thua Sao đỏ Belgrade tới từ khả năng chuyển hóa cơ hội kém hơn.

Trên thực tế, đúng là hàng công Liverpool đã có một ngày kém hiệu quả. Daniel Sturridge, Adam Lallana trong lần hiếm hoi được ra sân đã thi đấu không đạt yêu cầu. Roberto Firmino được đưa vào chữa cháy trong hiệp 2 song cũng không cải thiện tình hình. Người bị lãng quên Divock Origi cũng tương tự.

Sturridge bị chửi sấp mặt sau trận thua Crvena Zvezda
Daniel Sturridge bị chỉ trích sau màn trình diễn tệ hại trước Crvena Zvezda, chính phong độ tệ hại của cầu thủ 29 tuổi là một trong những lý do khiến Liverpool...

Tuy nhiên, chơi dưới phong độ đã là tình trạng chung của toàn đội Liverpool. Trong cả 2 bàn thua, The Kop hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Phút 22, không một cầu thủ Liverpool nào chủ động theo kèm tiền đạo Milan Pavkov của Sao đỏ Belgrade trước khi anh này đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số.

7 phút sau, lại là Pavkov nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. Lần này, số 9 của Sao đỏ Belgrade đi bóng như chỗ không người trước khi tung ra cú sút xa ngoạn mục tung lưới Alisson. Thủ môn đắt giá của Liverpool hoàn toàn có thể trách Georginio Wijnaldum, người để Pavkov vượt qua cùng cặp trung vệ Virgil van Dijk và Joel Matip, những người bỗng dưng bất động nhìn chủ công Sao đỏ ra chân.

HLV Klopp
Thầy trò Klopp bị đặt vào thế khó tại Champions League

Với những sai lầm lớn tới vậy, việc Liverpool phải trả giá là điều đương nhiên. Và đây cũng là thất bại chung của cả tập thể Lữ đoàn đỏ, những người bị nghi ngờ nghiêm trọng về bản lĩnh thi đấu. Cái giá phải trả cho trận thua đội bị đánh giá thấp nhất bảng C với họ cũng không hề rẻ.

Sau lượt trận thứ 4, Liverpool tụt xuống thứ 2 trên BXH, bằng điểm Napoli và hơn PSG 5 điểm. Nhưng đừng quên rằng cả hai đối thủ trực tiếp đều còn 1 trận chưa đấu với Sao đỏ Belgrade.

Với Liverpool, họ sẽ lần lượt phải đụng độ PSG trên sân khách và Napoli tại sân nhà trong 2 lượt trận cuối cùng. Nếu đánh bại Sao đỏ Belgrade, thầy trò Klopp có thể kiểm soát được cục diện bảng đấu và có những tính toán. Nhưng giờ thì không. Trách ai bây giờ? Trách mình thôi!

Thong so tran dau Crvena Zvezda 2-0 Liverpool
Thông số trận đấu Sao đỏ Belgrade 2-0 Liverpool

Xem thêm một số bài viết liên quan trên Bongda24h.vn:

Huyền thoại lo ngại Liverpool bị loại ngay vòng bảng C1
Huyền thoại Steve McManaman cho rằng Liverpool đã bị đẩy vào thế khó sau trận thua bạc nhược trước Crvena Zvezda đêm qua.
HLV Crvena Zvezda tiết lộ bí quyết đánh bại Liverpool
HLV Vladan Milojevic nói về trận Crvena zvezda vs Liverpool, ông thầy 48 tuổi khẳng định sự cổ vũ cuồng nhiệt từ NHM là lý do lớn nhất giúp đại diện của Serbia...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X