Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Roma 4-2 Liverpool: Kỷ lục bàn thắng đưa The Kop vào chung kết Champions League

Thứ Năm 03/05/2018 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù thất bại 2-4 tại Olympico nhưng Liverpool vẫn tiến vào chung kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 7-6. Trận đấu Roma vs Liverpool 2018 giúp thầy trò Klopp đi vào lịch sử giải đấu với tư cách đội sở hữu hàng công tốt nhất.

Roma cuối cùng cũng để thủng lưới tại Olympico

 

Sau thất bại 2-5 ở lượt đi, Roma sẽ buộc phải chơi tấn công ngay từ đầu ở Olympico. Đại diện của Italia sẽ phải gây sức ép lên hàng thủ Liverpool để hy vọng vào những bàn thắng sớm. 
 
Du am Roma vs Liverpool 2018 Ky luc ban thang dua The Kop vao CK hinh anh

Mane mở tỷ số cho Liverpool ngay phút thứ 9


Đội chủ nhà đã làm tốt điều đó, họ tạo ra sức ép rất lớn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 5 phút đầu trận đội chủ nhà đã tung ra 2 cú dứt điểm, song khi mà bàn thắng tưởng như đang ở rất gần Roma thì họ bất ngờ nhận bàn thua.

Phút 9, Radja Nainggolan mất bóng trên sân nhà tạo điều kiện để Liverpool phản công, Roberto Firmino dẫn bóng thẳng tới khung thành Roma trước khi thực hiện đường chuyền để Sadio Mane dứt điểm tinh tế đánh bại Alisson mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của Mane đến từ cú dứt điểm đầu tiên của đội khách ở trận đấu Roma vs Liverpool 2018. Ở trận lượt đi trên sân Anfield, cầu thủ người Senegal bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, nhưng ở trận đấu tại Olimpico anh ghi bàn ngay ở cú dứt điểm đầu tiên.

Ban thang cua Mane khien Roma nhan ban thua dau tien tren san nha o C1 mua nay

Bàn thắng của Mane khiến Roma nhận bàn thua đầu tiên trên sân nhà ở C1 mùa này


Roma đã chơi cực tốt trên sân nhà ở mùa giải này. Họ bất bại sau 5 trận tại Olimpico với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Đặc biệt, họ chưa nhận một bàn thua nào trên thánh địa của mình, đại diện của Italia đã đứng vững trước những hàng công được đánh giá cao như Chelsea hay Barca.

Tuy nhiên, trước Liverpool, Roma đã không thể đứng vững. Chuỗi trận giữ sạch lưới trên sân nhà của đội bóng thủ đô Italia ở Champions League đã phải dừng lại sau pha lập công của Mane.
 

Liverpool vào chung kết Champions League với hàng công siêu khủng

 

Bàn thắng sớm của Mane khiến trận đấu Roma vs Liverpool diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng trong khi đó The Kop cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả.

Liverpool ghi 20 ban tren san khach o Champions League 2017/18

Liverpool ghi 20 bàn trên sân khách ở Champions League 2017/18



Đã có thêm 5 bàn thắng được ghi trong thời gian còn lại của trận đấu, 4 thuộc về Roma và 1 cho Liverpool. Mặc dù thất bại 2-4 tại Olympico nhưng Liverpool vẫn tiến vào chung kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 7-6 sau hai lượt trận. 

Liverpool và Real Madrid là hai cái tên cuối cùng có mặt trong trận chung kết Champions League được tổ chức tại Kiev vào cuối tháng 5 này.

Hàng công Liverpool đã gây ấn tượng rất lớn ở Champions League mùa giải này, chính sự thăng hoa ở tuyến trên là lý do lớn nhất giúp The Kop đi đến trận đấu cuối cùng ở giải đấu cao nhất châu Âu cấp độ CLB.

2 bàn thắng của Mane và Wijnaldum trên sân của Roma giúp Liverpool nâng số bàn thắng ở Champions League mùa này lên con số 46 (bao gồm cả 6 bàn ở vòng play-off). 

The Kop đã vượt qua thành tích của Barca ở mùa 1999/2000 để trở thành đội sở hữu số bàn nhiều nhất trong một mùa ở Champions League.
Trước đó, Barca có 45 bàn sau 16 trận ở mùa 1999/2000, đạt trung bình 2,81 bàn mỗi trận. Mùa này, thành tích của Liverpool ấn tượng hơn rất nhiều với 3,27 bàn/trận. 

Thống kê Roma vs Liverpool cho thấy The Kop cũng là đội ghi bàn nhiều nhất trên sân khách tại Champions League mùa này khi các chân sút của họ đã có 20 lần nổ súng.

Hang cong sieu khung dang giup Liverpool hy vong vo dich C1 2017/18

Hàng công siêu khủng đang giúp Liverpool hy vọng vô địch C1 2017/18



Trong chiến dịch Champions League mùa này, The Kop đã giành rất nhiều chiến thắng với tỷ số hủy diệt. Lữ đoàn đỏ đánh bại Maribor và Spartak Moscow đều với tỷ số 7-0, đè bẹp Porto 5-0 ngay trên sân khách, ghi 3 bàn trước Man City và 5 bàn trước Roma trên sân Anfield. 

Bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane là những người gây ấn tượng lớn nhất trên hàng công Liverpool. Tam tấu này đã ghi 89 bàn trên mọi mặt trận, riêng ở Champions League họ ghi tới 29 bàn thắng.

Số lượng những pha lập công của Tam tấu này chia đều cho các cầu thủ. Salah và Firmino mỗi người có 10 bàn, 9 bàn còn lại thuộc về Mane. 

Họ là bộ ba tấn công tốt nhất trong lịch sử Champions League, vượt qua thành tích cũ của Ronaldo, Bale và Benzema trong màu áo Real ở mùa giải 2013/14 (28). 

Số bàn thắng mà bộ ba của Liverpoool ghi được còn nhiều bàn hơn cả hai đội bóng lớn chơi vòng bán kết Real Madrid (26) và Bayern Munich (23), cũng như PSG (27) hay Man City (20).

Hàng công đang đạt phong độ rất cao sẽ trở thành điểm tựa để Liverpool hy vọng vào chiếc cúp vô địch Champions League sau 13 năm chờ đợi. Thống kê đang ủng hộ thầy trò Klopp, theo đó đã có 13 trong 25 nhà vô địch là đội có được nhiều bàn nhất trong mùa giải.

Thông số chi tiết trận Roma 4-2 Liverpool

Thong so chi tiet tran Roma 4-2 Liverpool

Thông số chi tiết trận Roma 4-2 Liverpool


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X