Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trước chung kết C1: Đã đi quá xa để phải sợ Real Madrid!

Thứ Hai 21/05/2018 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool nghênh chiến Real Madrid trong đêm Kiev tháng Năm với tâm thế cửa dưới nhưng còn gì để mà e ngại, để mà sợ hãi, để mà thua khi họ đã đi quá xa rồi…

Ở một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu, một trong những câu chuyện tình đẹp nhất thế giới chuẩn bị tự viết nên chương lãng mạn tiếp theo cho nó.

Lạ kỳ ở thành phố cảng Liverpool khi có những cặp đôi cứ phải song hành bên nhau như luật bất thành văn. John Lennon và Paul McCartney, Ian Rush và Kenny Daglish. Liverpool và Cúp Châu Âu với giờ đây tại Kiev, mối lương duyên trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

“Hãy chiến đấu vì giấc mơ của mình.” – Jurgen Klopp ngắn gọn hiệu triệu tinh thần các cầu thủ khi Liverpool vào chung kết C1 sau trận Roma. Ông nói về về lịch sử hào hùng, về lòng quả cảm, về niềm tin và hy vọng. Ông nói về vinh quang vô tiền khoáng hậu ở đấu trường Champions League này. Làm sao để các học trò của ông cáng đáng sứ mệnh đó đây?

Liverpool vào chung kết C1 Đã đi quá xa để phải sợ Real Madrid! hình ảnh

Liverpool vào chung kết C1 xứng đáng!

Câu trả lời đã có ở Olimpico và mặc dù kết quả cuối cùng vẫn cứ là mỹ mãn như dự kiến, nó vẫn phải trải qua 90 phút tương đối vất vả và vòng vo. Liverpool là vậy, với những khái niệm “buồn chán” hay “tẻ nhạt” đơn giản không nằm trong từ điển. The Kop giằng kéo những người yêu mình giữa thiên đường và địa ngục, đùa giỡn với cảm xúc và nhịp tim của họ.

Bất kể hoàn cảnh hay tình thế thuận lợi thực sự, 5-0 hay 6-2 rồi 7-3 trước Roma, cảm giác bình yên chưa bao giờ được Liverpool cho phép hiện hữu ở mỗi Kopite. Họ cổ vũ, ca hát bằng tất cả trái tim xuyên suốt đêm nhưng hỡi ôi, họ cũng bị tra tấn tâm lý nữa.

Đơn cử như một fan nữ hài hước chia sẻ trên Twitter sau khi Liverpool vào chung kết C1: “Thật tốt quá khi móng tay tôi toàn là giả, bởi tôi chẳng biết làm gì ngoài ngấu nghiến cắn chúng cả!”

Đó là cái giá phải (hay được) trả khi đã lỡ đem lòng yêu đội bóng này. Tại sao trên đời này lại có thứ gì đó vừa tuyệt đẹp biết bao và vừa khiếm khuyết không kém như Liverpool cơ chứ? Có Chúa mới biết chuyện gì mới xảy ra trong trận chung kết, thậm chí giấc mơ về một đêm Istabul điên rồ nữa ở Kiev có lẽ cũng không viển vông chút nào.

Firmino Liverpool 5-2 Roma

Liverpool vào chung kết C1 mà không việc gì phải e ngại, sợ sệt nhà ĐKVĐ Real Madrid

13 bàn thắng cho một cặp đấu bán kết cúp Châu Âu trong kỷ nguyên hiện đại, một kỷ lục… kỳ quặc. Liverpool không bao giờ phải bám đuổi tỷ số, nhưng cũng chẳng lúc nào có được sự thoải mái của kẻ dẫn trước. Họ ghi 7 bàn khi hoàn toàn có thể được 20. Họ thủng lưới 6 bàn khi hoàn toàn có thể nhận 20.

Cristiano Ronaldo và các đồng đội có lẽ sẵn những ánh mắt hau háu đợi chờ đêm Kiev, với viễn cảnh đối đầu Dejan Lovren, Alexander-Arnold hay Loris Karius. Thầy trò Zidane đã sớm mơ về cú hat-trick liên hoàn với tấm áo Decimotercera (13 chức vô địch Châu Âu) diện đồng phục ngay sau chiến thắng bán kết của Real Madrid trước Bayern Munich, đối thủ được xem là vật cản lớn nhất trên con đường lịch sử của Los Blancos.

Chắc chắn rồi, Real Madrid sẽ là cửa trên trong trận chung kết, nhưng như vậy tức Liverpool có nghĩa vụ phải sợ họ? Không đời nào, thầy trò Klopp đã đi quá xa để dừng lại tần ngần mà âu lo, mà e ngại bất cứ điều gì, kể cả có là đương kim vô địch kiêm đội bóng vĩ đại nhất thế giới.

Chiếc cúp bạc danh giá đó vốn đã có chỗ đứng vĩnh viễn trong phòng truyền thống Anfield, đặc ân ưu ái cho những CLB đã lên ngôi vô địch 3 lần liên tiếp hoặc 5 lần, nhưng bao nhiêu Champions League chẳng bao giờ là đủ, đặc biệt khi các Liverpudlian đã mòn mỏi đợi chờ ngày này ròng rã 11 năm nay rồi.

Real Madrid vs Liverpool dai

Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 trong mơ

Tuyệt vời những gì Klopp đã và đang làm được ở Anfield. Hoàn hảo làm sao mối lương duyên giữa ông và Liverpool. Một nhà cầm quân thấu hiểu mọi nỗi niềm cảm xúc và đam mê bất tận của câu lạc bộ này để hơn ba tuần tiếp theo đây, ông sẽ dẫn dắt đội bóng của mình bước ra sân Olympic đến với trận đấu lớn nhất hơn thập kỷ qua của cả hai.

Real Madrid vs Liverpool – trận chung kết giữa hai trong số những ông lớn giàu truyền thống nhất Châu Âu được tái hiện sau 37 năm, cũng như trận đấu sở hữu nhiều cúp bạc nhất lịch sử giải đấu (17).

Và rồi chiếu theo những gì đã được chiêm ngưỡng ở hai đội xuyên suốt mùa giải này, đừng cố gắng chọn ra kẻ thắng người thua làm gì khi mọi chuyện đều có thể xảy ra để cuối cùng, bóng đá vẫn sẽ lên ngôi tựa như một sự bất biến được đảm bảo.


Chung kết Real vs Liverpool: Chờ ngày khủng long tái sinh...
Khủng long từ lâu được cho là không còn trên trái đất này, bóng đá đẹp cũng vậy. Nhưng trận Real vs Liverpool chung kết C1 /Champions League mùa này có thể sẽ...
Xin lỗi Liverpool, nhưng Real Madrid chính là Champions League...
Đẳng cấp và bản lĩnh không đủ cứu Real Madrid, đó phải là định mệnh. Real Madrid không phải vua Champions League, họ chính là Champions League cũng như...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X