Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Roma 0-2 Real Madrid: Chưa phải Đại kền kền, nhưng…

Thứ Tư 28/11/2018 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với khi đăng quang Champions League mùa trước, Real Madrid hiện không bằng. Nhưng dư âm Roma 0-2 Real cũng góp phần giúp tân HLV trưởng Santiago Solari có được nền tảng để phát triển đội bóng.

Kết quả trận đấu: AS Roma 0-2 Real Madrid

Cầu thủ ghi bàn:
Real:
Bale 47’, Vazquez 59’
 

Real tìm lại niềm vui


Các cầu thủ Real Madrid chào mừng trận đầu tiên trên cương vị HLV chính thức của Santiago Solari bằng một… thất bại, thậm chí là thảm hại. Trận thua 3 bàn không gỡ trên sân Eibar chỉ ra Bầy kền kền vào lúc này còn rất nhiều khiếm khuyết về mặt chuyên môn.

Xét về mặt tên tuổi và thực lực, những gì Real mới thể hiện trước AS Roma tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League vẫn chưa tương xứng. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 ngay trên đất Ý một mặt đưa họ vào vòng knock-out với tư cách đầu bảng G, một mặt giúp HLV Solari có được một công thức mới khá hứa hẹn.

Dư âm Roma 0-2 Real Madrid Chưa phải Đại kền kền, nhưng… hình ảnh
Real bỏ lại trận thua Eibar phía sau khi vượt qua Roma 2-0

Sau màn bị “tra tấn” trước Eibar, kết quả như trên là đáng khích lệ với Real. Đã từng có những bi quan về bóng ma dưới thời Julen Lopetegui trở lại theo kiểu đầu xuôi, đuôi không lọt song lập tức đoàn quân của Solari đã xóa đi.

Nhìn tổng thể, Real đã thắng 4 trong số 5 trận trên mọi đấu trường dưới tay nhà cầm quân người Argentina, ghi 17 bàn thắng và giữ sạch lưới 3 lần. Đó vẫn là một thành tích tốt nếu so sánh với một chuỗi trận bết bát cuối triều đại ngắn ngủi của Lopetegui.

HLV Solari
HLV Solari cùng Los Blancos thắng 4 trong 5 trận vừa qua

Thay vì nhận thêm một sự sỉ nhục, dư âm Roma 0-2 Real tươi sáng hơn nhiều người nghĩ. Nếu biết đội bóng áo bã trầu đã toàn thắng 7 trận sân nhà tại Champions League, gieo sầu cho hết Chelsea, Barcelona lại tới Liverpool (đều cách biệt 2 tới 3 bàn), người hâm mộ Real còn thấy vui mừng hơn nữa.

Trước khi bước ra sân Olimpico, Real nhận tin vui khi CSKA Moscow thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Viktoria Plzen và họ nghiễm nhiên sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League. Với trận thắng 2-0 trước Roma, Bầy kền kền còn chắc chắn có ngôi đầu bảng G khi hơn đối thủ này 3 điểm cùng thành tích đối đầu (thắng cả 2 trận).

Xep hang tai bang G Champions League 2018/19
Xếp hạng tại bảng G Champions League 2018/19

Đây là mùa giải thứ 21 liên tiếp mà Real ghi tên mình vào vòng loại trực tiếp của Champions League. Chưa thể nói thầy trò Solari có thể giành một danh hiệu lớn trong mùa giải này hay không, song sự tự tin hẳn đã trở lại.

Trận cuối vòng bảng giờ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục và giúp cho Real được phép thả lỏng, tập trung sức cho La Liga. Bên cạnh đó, những gì các học trò đã thể hiện trước Roma cũng khiến HLV Solari tương đối hài lòng.

Roma 0-2 Real Madrid (KT): Đại thắng tại Italia, Kền kền chính thức đoạt ngôi nhất bảng G
Trực tiếp Roma vs Real Madrid: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Roma vs Real Madrid bảng G cúp C1/Champions League...


Solari có công thức chiến thắng mới


Sau thất bại 0-3 trước Eibar, Solari hứa rằng sẽ củng cố lại sự vững chắc nơi hàng thủ Real. Vài ngày sau, các học trò đã không khiến ông thầy 42 tuổi phải mất mặt. Đã có sự cải thiện từ Real trong phòng ngự và họ có lần thứ 3 sạch lưới sau 5 trận thời Solari.

Trong cả hiệp 1, Real cầm bóng nhiều hơn song có phần bế tắc trước một Roma giàu sinh khí. Trong lúc đó, hậu phương chính là điểm tựa giúp Los Blancos không bị dẫn trước. Xuất sắc nhất chắc chắn là thủ môn Thibaut Courtois, người từ chối cơ hội tốt của Patrik Schick cùng cú volley sấm sét của Aleksandar Kolarov phía Roma.

Real vs Roma Marcelo
Hàng thủ Real đứng vững trước sức ép từ Roma

Cũng có may mắn dành cho Real khi mũi công Cengiz Under đưa bóng lên trời từ cự ly chỉ 6 mét và không ai kèm. Tất cả là tiền đề để đội khách có một hiệp 2 hoàn hảo. Chạnh lòng khi chứng kiến người gác đền Courtois nhận được nhiều lời khen nhất, các mũi công Real đồng loạt lên tiếng.

2 phút sau giờ nghỉ, Gareth Bale tận dụng sự lóng ngóng của hết thủ môn rồi hậu vệ Roma ghi bàn mở tỷ số. Đây là bàn thứ 2 liên tiếp của tuyển thủ xứ Wales sau 2 trận tại Champions League và nói lên rằng Solari rất biết cách phát huy tài năng của ngôi sao này.

Gareth Bale mo ty so cho Real
Dư âm Roma 0-2 Real không thể thiếu Gareth Bale

Phút 59, chính Bale là người có đường đưa bóng vào trước khi Karim Benzema làm tường thuận lợi cho Lucas Vazquez nhân đôi cách biệt cho Real. Có một sự hiệu quả lớn từ Los Blancos trận này khi họ dứt điểm có 11 lần thì 7 là trúng đích và có 2 bàn thắng.

Đó là một sự khác biệt lớn so với người tiền nhiệm Lopetegui. Có trận Real dưới tay cựu HLV ĐT Tây Ban Nha tung ra gần 20 pha kết thúc mà không thể có dù chỉ một bàn thắng và rồi thất bại (trước CSKA và Alaves). Ngoài may mắn, sự lạnh lùng giữa Real khi đó và hiện tại cũng có khác biệt.

Vazquez ghi ban thu 2 cho Real
Vazquez ấn định chiến thắng 2-0 cho Real phút 59

Nhưng trên hết vẫn là sự chắc chắn được cải thiện nơi hàng thủ Real. Đội bóng của Solari cân bằng hơn và khiến đối thủ khó chơi hơn. Về nhân sự, tân HLV của Real sẵn sàng gạt Isco – người có tin đã đến gặp lãnh đạo yêu cầu được ra đi và bố trí Marcos Llorente đá chính.

Có một tiền vệ phòng ngự thực thụ (Casemiro chấn thương), Real không còn bị mong manh nơi tuyến giữa. Họ càng chơi càng hay, càng vững vàng hơn. Tất cả được thực hiện dựa trên sự tự tin và không hoảng loạn nơi đoàn quân của Solari.

Trong tình thế khó khăn tại La Liga (chỉ xếp thứ 6), Real rất cần nhân rộng những chiến thắng như trước Roma. Có thể họ không sở hữu một màn trình diễn bùng nổ, song sự hiệu quả đạt đến tối thượng.

Thong so tran dau Roma 0-2 Real Madrid
Thông số trận đấu Roma 0-2 Real Madrid


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X