Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Rennes 3-1 Arsenal: Bệnh cũ tái phát

Thứ Sáu 08/03/2019 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải này, Arsenal luôn chơi cực kỳ tệ hại trên sân khách, trận Rennes vs Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Europa League 2018/19 điều này tiếp tục lặp lại.

Arsenal tiếp tục chơi tệ hại khi làm khách


Arsenal làm khách trên sân của Rennes với quyết tâm rất cao, thầy trò Unai Emery quyết tâm giành một chiến thắng, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về. HLV Unai Emery đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của Alexandre Lacazette vì án treo giò thì những cái tên tốt nhất của họ như Aubameyang, Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan, Lucas Torreira, Laurent Koscielny... đều ra sân ngay từ đầu.
 
Dư âm Rennes vs Arsenal Bệnh cũ tái phát hình ảnh

Iwobi mở tỷ số cho Arsenal ngay từ phút thứ 3


Đội bóng thành London đã có khởi đầu vô cùng suôn sẻ khi có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 do công của Alex Iwobi. Cầu thủ 23 tuổi có tình huống đi bóng và dứt điểm quyết đoán, thủ thành Tomas Koubek phản xạ quá chậm và đành phải vào lưới nhặt bóng. Iwobi đã có bàn thứ 5 cho Arsenal trên mọi mặt trận ở mùa này, thành tích tốt nhất từ trước tới nay trong một mùa cho CLB. Cầu thủ người Nigeria ghi bàn nhanh nhất cho Arsenal tại cúp châu Âu kể từ Lukas Podolski trước Galatasaray tháng 12 năm 2014 tại Champions League (2 phút 1 giây).

Những tưởng bàn mở tỷ số sẽ giúp Arsenal chơi hưng phấn và có thêm những pha lập công nữa, song diễn biến trên sân lại hoàn toàn ngược lại. Bàn thua khiến Rennes bừng tỉnh, họ tổ chức những pha lên bóng liên tiếp khiến khung thành Petr Cech chao đảo. Sức ép quá lớn từ phía đội chủ nhà khiến Soratis mắc sai lầm. 

Ngôi sao người Hy Lạp phạm lỗi với cầu thủ đối phương ngay trước vòng cấm đội nhà và phải nhận thẻ vàng thứ 2, qua đó đành ngậm ngùi rời sân. Thống kê Rennes vs Arsenal chỉ ra rằng Pháo thủ có cầu thủ bị thẻ đỏ 2 trận liên tiếp (Rennes và Tottenham) lần đầu từ tháng 9 năm 2015 (Chelsea và Dinamo Zagreb).

Ở quả đá phạt trực tiếp ngay sau đó Benjamin Bourigeaud đã dứt điểm hiểm hóc, đánh bại Petr Cech cân bằng tỷ số 1-1. Hưng phấn sau bàn gỡ và lại có lợi thế hơn người, đội chủ nhà đã đã dồn ép Arsenal, và rồi ưu thế hơn người đã được họ cụ thể hóa bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước.
 
Chiec the do cua Soratis tro thanh buoc ngoat cua tran dau

Chiếc thẻ đỏ của Soratis trở thành bước ngoặt của trận đấu


Phút 65, Hậu vệ Mehdi Zeffane thực hiện quả tạt từ biên vào trung lộ, Nacho Monreal trong một tình huống nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng về lưới nhà. Pháo thủ có người bị thẻ đỏ và phản lưới trong một trận đấu lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2015 (trước Chelsea tại Premier League).

Trong thế trận mà Arsenal cần phải chơi phòng ngự phản công thì HLV Emery lại rút những cầu thủ có tốc độ tốt như Iwobi và Aubameyang ra nghỉ, bởi vậy cũng dễ hiểu khi trong khoảng 30 phút cuối trận đội khách không có một pha hãm thành nào.

Không những không có một pha lên bóng có nét nào, những sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 88, Rennes lên bóng nhịp nhàng từ bên phần sân nhà, Lea Siliki sau đó tạt bóng như đặt để Ismaila Sarr lao người đánh đầu đẹp mắt, không cho Cech một cơ hội nào. Thủ thành sinh năm 1982 đã trở lại thi đấu ở Roazhon Park lần đầu sau 14 năm và 288 ngày kể từ trận cuối cho Rennes tháng 5 năm 2004, song đây lại là ký ức buồn với cầu thủ người CH Séc khi đội bóng của anh phải nhận thất bại 1-3.

Đánh bại Arsenal 3-1 trên sân nhà, Rennes bất bại trận thứ 5 liên tiếp tại cúp châu Âu (thắng 4, hòa 1), chuỗi dài nhất lịch sử của họ. Ngược lại, Pháo thủ hứng chịu thất bại nặng nề nhất ở Cúp C2/Europa League kể từ tháng 9/1982, khi đó thua Spartak Moscow 2-5. Cách biệt 2 bàn có nghĩa khiến họ gặp khó khăn hơn để xoay chuyển tình thế ở lượt về.
 
Arsenal tiep tuc duy tri phong do te hai khi lam khach

Arsenal tiếp tục duy trì phong độ tệ hại khi làm khách


Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng thành London thua trên sân một đội bóng Pháp ở cúp châu Âu. Mùa giải này, Arsenal luôn chơi cực kỳ tệ hại trên sân khách, trận Rennes vs Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Europa League 2018/19 điều này tiếp tục lặp lại. Pháo thủ đã thua trận thứ 2 liên tiếp ở Europa League trên sân khách sau thất bại trước BATE Borisov.

Thầy trò Unai Emery đã thua 6 trong 10 chuyến đi xa gần đây trước Southampton, Liverpool, West Ham, Man City, BATE Borisov và Rennes, chỉ thắng 2 trong số này. Tính từ đầu mùa đến nay, Arsenal có tới 11 lần mất điểm trên sân khách, gồm 4 hòa và 7 thua, nhận tổng cộng 31 bàn thua khi rời xa Emirates.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X