Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Lewandowski không xứng đáng khoác áo Real

Thứ Tư 02/05/2018 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Ba Lan từ lâu đã được Real Madrid liên hệ. Nhưng Lewandowski trận Real vs Bayern đã chơi rất tệ và mất rất nhiều ấn tượng trong mắt bộ phận chuyển nhượng của gã khổng lồ Tây Ban Nha.


Lewandowski và 2 đại chiến đáng quên


Từ một niềm tự hào, Robert Lewandowski đang là nỗi đau của người Bayern Munich. 2 lượt trận bán kết Champions League trôi qua, tất cả những gì chân sút người Ba Lan làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Chưa hết, Lewandowski còn ném đi hầu hết những cơ hội ngon ăn nhất của Bayern.

Vào thời điểm Bayern cần Lewandowski nhất, anh đã không chứng tỏ được mình. 3 bàn thắng mà đội bóng Đức có được trước Real không có bất cứ dấu ấn nào của ngôi sao được kỳ vọng nhất. Trong bối cảnh hàng công Hùm xám mất Arjen Robben, Arturo Vidal, Kingsley Coman… Lewandowski trận Real vs Bayern cũng như đang cùng họ dưỡng thương trong bệnh viện.

Tien dao Robert Lewandowski tran Real vs Bayern da choi rat te hinh anh

Lewandowski trận Real vs Bayern lại gây thất vọng


Trước trận lượt về tại Santiago Bernabeu, thậm chí vị trí chính thức của Lewandowski còn bị nghi ngờ. Rõ ràng, dư luận đã quá ngao ngán trước sự mờ nhạt của số 9 Bayern lượt đi. Nhưng rốt cục, HLV Jupp Heynckes vẫn đặt niềm tin trọn vẹn vào Lewandowski và… không được đền đáp xứng đáng.

Áp lực sau màn trình diễn thất vọng ở lượt đi trên sân nhà không đủ giúp Lewandowski có sức bật để khởi sắc hơn. “Với tôi, Robert Lewandowski là một cầu thủ đẳng cấp thế giới”, Heynckes ngợi ca học trò. Tiếc rằng Lewandowski trận Real vs Bayern thêm một lần không cho thấy điều đó.

Giờ đây, người ta mới nhận ra một sự thật giật mình: Lewandowski đã “tịt ngòi” trong 5 trận vừa qua tại Champions League. Trước 2 lượt trận với Real, cầu thủ 29 tuổi cũng đã im tiếng trước Sevilla (2 trận) và Besiktas. Không bàn thắng, không luôn cả kiến tạo.

Robert Lewandowski cua Bayern
Lewy đã không ghi bàn 5 trận liên tiếp tại Champions League

Mùa này, Lewandowski đã ghi 39 bàn trên mọi đấu trường, con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, trong đó chỉ có 5 là tại Champions League (11 lần ra sân). Còn lại hơn 87% số bàn còn lại tới từ những giải đấu quốc nội của Đức vốn chỉ được xem như “ao làng” với Bayern. 10 trận vừa qua tại các mặt trận này, người dự bị cho Lewy là Sandro Wagner cũng có tới 9 pha lập công.

Bayern mua Wagner về là để giải quyết các mặt trận quốc nội, giúp Lewandowski tập trung cho Champions League. Cựu thành viên Hoffenheim đã làm tốt nhiệm vụ của mình, còn Lewy thì không. 2 lượt trận với Real tại bán kết cúp châu Âu, Lewandowski dứt điểm 7 lần, chỉ 3 trúng đích và không có bàn nào dù cơ hội rõ ràng không thiếu.

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Real 2-2 Bayern
Real đã xuất sắc cầm hòa Bayern 2-2 trên sân nhà qua đó ghi tên mình vào trận chung kết Champions League với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Cùng điểm qua 4...

Real không nhất thiết phải mua Lewy


Tháng 8 tới, Lewandowski sẽ tròn 30 tuổi. Trong vài năm qua, Real Madrid đã để mắt cựu cầu thủ Dortmund nhưng không thể thuyết phục Bayern Munich nhả người. Trớ trêu thay, thời cơ lớn nhất để Real sở hữu Lewy cũng là lúc họ không nên làm điều đó nhất.

Lewandowski chưa từng phủ nhận chuyện rời Bayern sang Real. Một số động thái bên lề của anh chứng minh điều đó là khả thi. Nào là chỉ trích đồng đội thiếu hỗ trợ, mời Pinim Zahavi (bạn thân chủ tịch Florentino Perez) làm đại diện, cử đại diện của Lewandowski đàm phán hợp đồng với Real Madrid tới thiếu tích cực trong các buổi tập…

Quan diem Lewandowski khong xung dang khoac ao Real hinh anh 3
Benzema tỏa sáng rực rỡ trước Bayern

Nhưng màn trình diễn Lewandowski trận Real vs Bayern ở cả 2 lượt bán kết có thể tạo ra bước ngoặt. Ở lượt về, trong khi Lewy mờ nhạt thì người được cho là phải nhường chỗ cho anh tại Real trong tương lai là Karim Benzema lại tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Người ta thậm chí đã ví Real và Benzema như những chú chim trong truyền thuyết, khi cất tiếng kêu vang dội đất trời.

Cần biết rằng, Benzema không chỉ được nhắc đến với tư cách tiền đạo săn bàn, anh còn lùi sâu đóng góp vào lối chơi. Từ đầu mùa, cầu thủ người Pháp có tới 9 pha kiến tạo sau 38 lần ra sân tại giải VĐQG và Champions League (7 dự bị). Trong khi đó, Lewandowski chỉ có 2 kiến tạo sau 39 trận tại các mặt trận tương tự (6 dự bị).

Zidane: Chúng tôi có DNA Champions League
Trong trận bán kết lượt về, Kền kền trắng đã cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2, qua đó chính thức lọt vào trận chung kết. Dưới đây là những lời HLV Zidane phát...

Ngay sau lượt đi, cựu danh thủ Dietmar Hamann đã khẳng định: “Tôi không chắc liệu Real Madrid có còn muốn chiêu mộ Lewandowski nữa hay không. Đây cũng là vị trí mà Bayern Munich cần phải xem xét. Họ sẽ vô địch Champions League với một cầu thủ như vậy sao?”

Thêm một lần gây thất vọng ở lượt về, xem ra ấn tượng của Lewandowski trong mắt Hamann cũng không thay đổi nhiều. Tương tự có lẽ là lãnh đạo và bộ phận chuyển nhượng Real. Lewy từng tỏa sáng ở các trận đấu lớn trong quá khứ, nổi bật nhất là 4 bàn cho Dortmund trước Real ở bán kết Champions League 2012/13.

perez
Chủ tịch Perez sẽ xem xét lại việc chi đậm cho Lewandowski

Tuy nhiên, đó là thời điểm diễn ra cách đây 5 năm. Hiện tại, Lewandowski đã gần bước qua tuổi 30, 4 tháng trước Benzema. Giá của Lewy không dưới 100 triệu Euro và đặt ra một câu hỏi trong đầu giới quan sát: Real có nhất thiết phải chi chừng đó tiền cho anh? Muốn tìm một phiên bản nâng cấp và dài hạn cho Benzema, họ hoàn toàn có thể nhắm tới những tiền đạo trẻ trung hơn với mức giá tương tự (Harry Kane, Mauro Icardi).

Real không cần một ngôi sao đắt giá chỉ để giải quyết các trận cầu nhỏ. Phong độ của Lewandowski tại châu Âu đã suy giảm đáng kể trong thời gian qua. Chỉ 5 bàn tại Champions League 2017/18 là thành tích tệ nhất của Lewy kể từ năm 2012 tới nay. Viễn cảnh chia tay số 9 cũng không phải điều gì tồi tệ với Bayern. Việc Bayern nhắm Harry Kane chứng tỏ họ đã chủ động trong việc này.

Nếu coi 2 lượt trận với Real là những buổi phỏng vấn xin việc, Lewandowski đã gây thất vọng tràn trề trong mắt nhà tuyển dụng. Người tưởng chừng mất việc vào tay anh là Benzema hóa ra lại là củng cố thêm chiếc ghế của mình. Real cần chinh phục những danh hiệu lớn và một “Đại bàng giấy” như Lewy giờ không còn xứng đáng khoác áo họ nữa.

Thong so tran dau Real Madrid 2-2 Bayern Munich
Thông số trận đấu Real Madrid 2-2 Bayern Munich
Cham diem tran dau Real Madrid 2-2 Bayern Munich
Chấm điểm Bayern Munich
Cham diem tran dau Real Madrid 2-2 Bayern Munich
Chấm điểm Real Madrid

Xem thêm một số bài viết về trận Real vs Bayern bán kết C1 trên trang Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X