Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Không cần Karius “tỏa sáng”, Real vẫn xứng đáng lên đỉnh châu Âu

Thứ Ba 29/05/2018 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 4 sau 5 mùa giải bằng chiến thắng cách biệt 3-1 trước Liverpool. Dù có lời ra, tiếng vào khi Los Blancos được hưởng lợi từ sai lầm của thủ môn Karius song nhìn tổng thể, họ vẫn xứng đáng giành ngai vàng châu Âu.

Real Madrid đã có một mùa giải đáng quên tại các đấu trường quốc nội. Nhưng khi bước ra Champions League, đặc biệt là từ đầu năm 2018 trở đi, họ trình diễn bộ mặt khác hẳn. Mới nhất, Real đánh bại Liverpool 3-1 tại Kiev để lần thứ 3 liên tiếp và lần thứ 4 sau 5 mùa giải vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Trước trận chung kết, có những ý kiến cho rằng Real gặp may để đi tới đây. Sau trận, lại có những lời ra, tiếng vào rằng Liverpool đã “tự sát” với cú đúp sai lầm không thể tha thứ của thủ môn Loris Karius thay vì đoàn quân của Zinedine Zidane tài giỏi. Nhưng những phân tích dưới đây sẽ chỉ ra tại sao Real xứng đáng vô địch Champions League mùa này hơn bất cứ đội bóng nào.

Góc nhìn về Real Madrid vô địch Champions League hình ảnh

Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 4 sau 5 mùa giải

Viết cho Karius: Sau tất cả, chỉ còn lại tình yêu…
Loris Karius ở chung kết C1/Champions League đã mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Real Madrid, đó là điều không có gì phải bàn...

Sự lạnh lùng trên hàng công


Mohamed Salah rời sân từ phút 31 do chấn thương được xem là nguyên nhân lớn khiến cho Liverpool thất bại 1-3 trước Real Madrid. Nhưng có một chi tiết không thể bỏ qua: Trong thời gian Salah có mặt trên sân, The Kop không ghi được bàn thắng nào.

Đúng là Liverpool đã thi đấu tự tin, tạo sức ép lớn lên khung thành của Real. Tuy nhiên, 9 pha dứt điểm mà họ tung ra chỉ có 1 là đi trúng đích. Chung cuộc, đội bóng thành phố Cảng nước Anh tung ra 13 pha dứt điểm các loại song chỉ có 2 đi vào khuôn khổ cầu môn đối phương và chỉ có 1 bàn thắng.

Góc nhìn: “Thần tướng” Zizou - Vĩ đại nhờ sự giản dị
Zinedine Zidane cùng Real vô địch C1/Champions League 3 mùa liên tiếp. Bí quyết của chiến lược gia người Pháp chẳng có gì đặc biệt: Sự giản dị và khiêm tốn.
Quan điểm: Trừ các cules cực đoan, hãy công nhận sự vĩ đại của Real!
Real Madrid vô địch C1/Champions League lần thứ 13 trong lịch sử sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool. Riêng dưới thời HLV Zinedine Zidane, họ đã lên đỉnh châu...

Ngược lại, Real dứt điểm xấp xỉ Liverpol (14 so với 13) nhưng có tới 5 là trúng đích và 3 thành bàn. Những thống kê này không biết nói dối. Chúng chứng tỏ một điều rằng Gareth Bale cùng các đồng đội vô cùng lạnh lùng, hiệu quả trước khung thành bên kia còn Liverpool thì ngược lại.

Điều này cũng không phải ngẫu nhiên. Ở 2 lượt trận bán kết với Bayern Munich, Real dứt điểm ít hơn gấp 2 lần song lại là đội giành quyền đi tiếp. Đó là tố chất cần thiết của một nhà vô địch: Tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh.

Nếu có ai đó ấm ức về việc Liverpool thiếu Salah, hãy nhìn vào việc Real thắng 3-1 mà không cần Ronaldo ghi bàn. Trước đó, họ cũng vượt qua Bayern bất chấp ngôi sao số 1 im tiếng ở cả 2 lượt trận.

Real Madrid v Liverpool Bale ghi ban
Real tỏ ra đầy hiệu quả trong tấn công

Champions League là hơi thở của Real


Real Madrid có thể không thi đấu tốt trong một quãng thời gian, đặc biệt là các giải quốc nội, nhưng Champions League thì khác. Tiếng nhạc hào hùng của giải đấu đủ để đánh thức gã khổng lồ Tây Ban Nha. Họ luôn thể hiện được sức mạnh của mình bất chấp đối thủ là ai.

Như ở chung kết Champions League với Liverpool, đã có một quãng thời gian đầu tiên, Real chịu áp lực lớn. Nhưng rồi họ dần cởi bỏ từng nút thắt bất lợi để đến với chiến thắng chung cuộc. Không ai nói Liverpool chơi dở, nhưng đúng là họ đã thiếu đi bản lĩnh và kinh nghiệm trong một trận cầu lớn.

thu mon Loris Karius mac sai lam
Karius là tiêu biểu cho bản lĩnh kém cỏi của Liverpool

“Tội đồ” Loris Karius là ví dụ điển hình. Anh có thể bắt ổn ở Premier League, trước những đối thủ nhỏ và nhận được nhiều lời khen. Nhưng bước ra sân chơi châu lục, lại ở một trận chung kết có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, Karius lộ “nguyên hình”. 2 sai lầm ngớ ngẩn đến khó tin của thủ thành người Đức đã dập tắt giấc mơ vô địch Champions League của Liverpool sau 13 năm chờ đợi.

Real là Champions League, Champions League là Real. Chỉ có họ mới đạt được những kỳ tích như vô địch châu Âu 13 lần, vô địch 4 trong số 5 mùa hay vô địch 3 mùa liên tiếp.

NÓNG: Tội đồ Karius nói gì sau màn tỏa sáng ở chung kết Champions League 2017/18?
Không phải Gareth Bale, cầu thủ lập cú đúp mà thủ môn Karius mới là cầu thủ sáng nhất sân Olympiyskyi đêm qua khi mắc hai sai sót không thể tha thứ, dẫn trực...

Real và Zidane không ăn may


Như đã nói, những sai lầm của Karius xuất phát từ việc anh thiếu đi bản lĩnh trận mạc. Các cầu thủ Liverpool nói chung cũng vậy. Nếu có sự tỉnh táo hơn, họ đã phải có được bàn thắng trước cả Real. Liverpool có 1 pha dứt điểm trúng cột dọc, đối thủ của họ cũng có 1 pha đưa bóng trúng xà ngang.

Lật ngược quá khứ, Real vượt qua hết PSG, Juventus, Bayern Munich để đi tới chung kết Champions League với Liverpool. Tất cả đều là những đội bóng tên tuổi tại châu Âu, 3 trong đó là các nhà đương kim vô địch Pháp, Italia và Đức. Để đánh bại họ chắc chắn không thể chỉ nhờ đến may mắn.

Zidane cung hoc tro Real
Zidane cùng học trò chinh phục 3 Champions League liên tiếp

Tương tự tập thể Real, riêng HLV Zidane của họ cũng bị cho là gặp nhiều may mắn để rinh về 3 chiếc cúp Champions League trong 3 mùa liên tiếp. Hoặc Zidane có ma thuật, hoặc rất tài năng, nhưng đó đều tới từ sự nỗ lực của bản thân ông.

Zidane không phải là một thiên tài chiến thuật nhưng là một HLV khéo dùng người nhất thế giới. Dưới tay ông, các cầu thủ khi ra sân luôn phát huy hết khả năng. Trong phòng thay đồ, họ cũng luôn đoàn kết, gắn bó với nhau.

Real vô địch châu Âu 3 năm liền cũng không hoàn toàn bởi trong tay Zidane có quá nhiều ngôi sao. Nếu cứ có nhiều sao là đăng quang, Los Blancos đã không phải đợi tới 12 năm để giành cú “Decima” bất chấp luôn quy tụ những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Zidane
Chiến lược gia người Pháp khẳng định không ăn may

3 mùa qua, Real chỉ bỏ ra có 150 triệu bảng Anh mua sắm, trung bình mỗi mùa 50 triệu, con số vô cùng khiêm tốn nếu so với những gì các đại gia hàng đầu châu Âu đã thực hiện trên thị trường chuyển nhượng. Chẳng nói đâu, đến bại tướng mới nhất của Real tại chung kết Champions League là Liverpool cũng chi tới 168 triệu trong mùa 2017/18.

Con số này nhiều hơn những gì Real bỏ ra trong suốt 3 năm qua. Tính tổng cộng từ đầu mùa 2015/16 tới nay, Liverpool chi tới 373 triệu bảng chiêu binh. Nhưng họ đạt được những gì? Không một danh hiệu. Real của Zidane đã và đang là hình mẫu cho các đội bóng tại châu Âu noi theo. Nếu có may mắn, âu cũng là xứng đáng. May mắn thường chỉ đến với kẻ mạnh!

Thong so chi tiet tran dau Real Madrid 3-1 Liverpool
Thông số chi tiết trận đấu Real Madrid 3-1 Liverpool

Xem thêm một số bài viết về chung kết C1/ Champions League trên trang Bongda24h.vn:

Cùng Real làm nên lịch sử, Zidane chỉ lo níu giữ Ronaldo và Bale ở lại
Zidane phát biểu sau trận chung kết C1 chiến thắng rằng cả Ronaldo và Bale đều “phải ở lại” Real Madrid khi hai cậu học trò đắt giá đều đồng loạt úp mở khả...
Tại sao Ronaldo động viên Salah khi đối thủ rời sân do chấn thương
Cristiano Ronaldo thấu hiểu với tình cảnh của Mohamed Salah khi không được tiếp tục thi đấu ở trận chung kết quan trọng của sự nghiệp cầu thủ.
Ramos không thể có lỗi trong chấn thương nặng của Salah
Sau trận chung kết Champions League Real Madrid 3-1 Liverpool, hai huyền thoại Frank Lampard và Rio Ferdinand đồng loạt bảo vệ Sergio Ramos khi có thể đã khiến...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X