Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua thảm: Hãy cảm ơn Sergio Ramos, vì một sự thật trần trụi đã được bóc trần!

Thứ Hai 28/05/2018 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao số một Mohamed Salah chấn thương trận chung kết C1 chính là bước ngoặt đen tối cho thầy trò Jurgen Klopp dẫn đến thất bại đau đớn được báo trước trước Real Madrid trong đêm Kiev.

Khi Mohamed Salah ôm bả vai rời sân lần đầu và chuẩn bị quay trở lại đường pitch, nỗi đau gắng gượng kiềm nén trên gương mặt anh đã sớm nói lên tất cả, rằng tất cả đã kết thúc rồi. Những lời cầu nguyện của Kopites chỉ linh ứng trong vỏn vẹn 5 phút tiếp theo, trước khi ngôi sao Ai Cập chính thức kết thúc mùa giải rực rỡ của mình trong nước mắt.

Trước giờ G, chẳng có gì chắc chắn hoàn toàn cho trận chung kết Champions League này hết. Real Madrid và Liverpool đều có thể tạo nên thế trận giằng co hay rượt đuổi tỷ số kịch tính, cũng có thể một chiến thắng dễ dàng sẽ thuộc về đội bóng tỉnh táo, bản lĩnh và cả may mắn hơn. Không ai dám tự tin tuyệt đối vào dự đoán tỷ số cuối cùng ở Kiev.

Salah chấn thương trận chung kết C1 Thất bại báo trước Liverpool hình ảnh

Sergio Ramos luôn là người hùng của Real Madrid trong những trận chung kết Champions League, dù bằng cách này hay cách khác, thậm chí có phải sắm vai kẻ phản diện của bóng đá

Mỉa mai làm sao, trận đấu tưởng chừng khó lường này dường như đã được định đoạt bởi một lão tướng 32 tuổi đã quá nhẵn mặt với những khoảnh khắc lịch sử, với một hành động chắc chắn có thể dự đoán từ trước ở anh – một trong những trung vệ đẳng cấp và tinh quái bậc nhất thế giới.

Sergio Ramos chủ định triệt hạ Salah chấn thương trận chung kết C1? Khó nói lắm, nhưng ngay cả những fan hâm mộ trung thành nhất với đội trưởng Real Madrid cũng phải thừa nhận điều này: Nếu có bất cứ cơ hội dù nhỏ nhoi đến đâu để loại bỏ cầu thủ quan trọng nhất của đối phương khỏi vòng chiến đấu trong một trận chung kết Champions League, Ramos sẵn sàng đóng vai ác cho cả tập thể.

Người ta có thể nể phục hay thậm chí tán tụng anh, có thể khinh bỉ hay thậm chí ghê tởm, chửa rủa anh, cũng có thể chỉ đơn giản chấp nhận đó là một phần trần trụi của bóng đá chuyên nghiệp. Nó lệ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi cá nhân, nhưng có điều này mà tất cả phải đồng tình, thống nhất quan điểm: Salah thực sự là nguồn sống của Liverpool, và Ramos đã hút cạn nó.

Liverpool thua thảm Hãy cảm ơn Sergio Ramos, vì một sự thật trần trụi đã được bóc trần! hình ảnh 2

Tình huống khóa tay của Sergio Ramos dẫn đến Mo Salah chấn thương trận chung kết C1

Công bằng hơn cho Liverpool nếu bạn nghĩ người viết đang đề cử ví dụ tiêu biểu về cái gọi là “đội bóng một người” – khái niệm quy chụp như một khen ngợi sáo rỗng, gần như chế nhạo thì đúng hơn. Không, đoàn quân Jurgen Klopp miễn nhiễm với nó, dù rằng một cá nhân trong số họ đã trải qua một mùa giải nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại.

Lối chơi của Liverpool ưu ái Salah, không phải xoay quanh và dựa dẫm hoàn toàn vào anh. Ngôi sao Ai Cập hưởng lợi đầu tiên và lớn nhất thành quả của cả một hệ thống tấn công với sức mạnh hủy diệt, là người nắm giữ vai trò chuyển hóa các cơ hội được đồng đội tạo ra.

5 điểm nhấn ngày Liverpool dâng ngai vàng châu Âu cho Real
Điểm nhấn chung kết C1/Champions League ngoài sự xuất sắc như thường lệ của Real Madrid còn phải kể tới những sai lầm chết người bên phía Liverpool. Hình ảnh...

Tuy nhiên với mỗi trong số 44 bàn thắng của Salah mùa giải này, Liverpool cứ thế càng là của anh. Tầm ảnh hưởng lớn dần đâu chỉ gói gọn trong giới hạn bóng đá, khi đây là câu chuyện về một chàng trai trẻ trở thành biểu tượng mẫu mực của hàng triệu người, được cả một dân tộc sùng bái như một vị vua thực sự.

Quan trọng hơn vậy, Salah đương thời là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và hoàn toàn có thể đoạt luôn Quả Bóng Vàng nếu nó được trao ngay thời điểm hiện tại. Với phần đa giới mộ điệu, Salah chính là Liverpool, là lý do để đội bóng đất cảng có thể làm nên chuyện trước nhà đương kim vô địch Châu Âu.

Liverpool thua thảm Hãy cảm ơn Sergio Ramos, vì một sự thật trần trụi đã được bóc trần! hình ảnh 3

Salah chấn thương trận chung kết C1 và nguy cơ mất luôn cả World Cup 2018 trong màu áo đội tuyển Ai Cập

Nếu Salah có được tôn sùng như một vị thánh thực sự, những con người thân cận nhất với anh chính là phản đồ cho đức tin hoang đường đó, từ các đồng đội Liverpool đặc biệt cho đến ông thầy Klopp. Trân trọng những tài năng và giá trị cá nhân bao nhiêu, HLV người Đức tin tưởng vào sức mạnh tập thể bấy nhiêu.

Nhưng rồi chỉ ngay khi Salah chấn thương trận chung kết C1 cúi đầu lầm lũi bước vào đường hầm, vạt áo quấn tay không ngừng quơ quẹt đôi mắt đẫm nước trên gương mặt khổ đau, sức mạnh ngôi sao mới trỗi dậy khủng khiếp mặc cho nó đã tắt ngóm chỉ sau nửa giờ đồng hồ trong đêm Kiev.

Chung kết C1 2017/18: Kịch tính, vinh quang, chênh lệch và những giọt nước mắt
Có lẽ, những người hâm mộ bóng đá mong chờ một kết cục khác trong trận chung kết C1 2017/18 – Real Madrid 3-1 Liverpool. Nhưng sau tất cả, đây vẫn là một trận...

Những con số thống kê không biết nói dối trước và sau khoảnh khắc định mệnh đó. Liverpool từ bắn phá khung thành Real Madrid tận 9 lần, đã phải đợi đến phút 55 để có được lần thứ 10, may mắn thay chính là bàn thắng gỡ hòa của Sadio Mane.

Bạn sẽ còn sốc hơn khi so sánh số lần chạm bóng giữa đôi bên khi có và không có Salah trên sân. Real Madrid không bất ngờ tăng tiến từ 21 lên 65, trong khi Liverpool từ 56 giảm sút không phanh xuống chỉ còn 1. Một!

Thế nên, việc tiền đạo Senegal quân bình tỷ số chỉ như nhen nhóm chút ít hy vọng giả tạo và mang ý nghĩa sớm gỡ gạc danh dự. Một tình huống phạt góc cố định mà Real Madrid đơn giản thua thiệt thể hình và tranh chấp trên không so với cặp trung vệ cao to trong màu áo đỏ.

Ronaldo toi an ui Salah dang khoc nuc no sau khi gap chan thuong. Anh: Getty

Tổn thất Salah và thất bại dưới tay Real Madrid già dơ được báo trước cho Liverpool

Phương án dự bị thay thế cho Salah chấn thương trận chung kết C1 là Adam Lallana, một cầu thủ tài năng được công nhận rộng rãi nhưng chấn thương dai dẳng hành hạ đã khiến anh không còn là chính mình. Trước “món quà” bất đắc dĩ ở Kiev, tiền vệ 30 tuổi người Anh chơi tổng cộng 396 phút trong mùa giải, tương đương chưa nổi 4 trận rưỡi.

Chẳng có gì ngạc nhiên, Liverpool thi đấu như chấp người khi Lallana hoàn toàn mất, đến độ gã CĐV quá khích ngăn cản Cristiano Ronaldo ghi dấu ấu cho riêng mình cuối trận thậm chí còn để lại điểm nhấn đáng nói hơn trong trận chung kết.

Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1: Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo
Cú đúp bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị, đó là một kỳ tích chưa từng thấy tiền lệ trong một trận chung kết Champions League, nhưng cũng hoàn toàn có thể...

Sau tất cả, một hệ thống dẫu gắn kết chặt chẽ và thanh thoát cũng như đề cao tính tập thể đến đâu cũng cần những có những cá nhân kiệt xuất để phục vụ nó một cách trơn tru. Bằng không thì cũng chỉ lực bất tòng tâm trước một Real Madrid quá đỗi lọc lõi, già dơ và chơi những trận chung kết Champions League như trên sân nhà.

Không ai ngoài Sergio Ramos có thể biết đó liệu có phải một kế hoạch nham hiểm, thâm độc đã được vạch ra từ trước hay không, chỉ thấy rằng nó đã hiệu quả một cách tàn nhẫn. Oán trách gã thì cũng nên cảm ơn gã một câu đi, vì một sự thật trần trụi đã được bóc trần!

Salah chấn thương trận chung kết C1 và mất luôn World Cup 2018?

Tranh cãi: Chấn thương của Salah do Ramos hay chính ... Salah?
Nhiều chuyên gia đã mổ xẻ kỹ băng hình ghi lại tình huống chấn thương của Salah ở chung kết C1 Real Madrid 3-1 Liverpool vừa qua để từ đó đưa ra một kết luận...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X