Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real Madrid 3-1 Liverpool: Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo

Chủ Nhật 27/05/2018 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị, đó là một kỳ tích chưa từng thấy tiền lệ trong một trận chung kết Champions League, nhưng cũng hoàn toàn có thể là lời chia tay trong vinh quang của ngôi sao người Xứ Wales.

Mảng khán đài ngập tràn sắc đỏ chết lặng trong khoảnh khắc, quyện lẫn lác đác vài tiếng vỗ tay thán phục trong nỗi cay đắng. Cổ động viên Liverpool sốc toàn tập, và họ không phải những người duy nhất.

Bàn thắng bước ngoặt định đoạt số phận trận Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1 đó cần phải được xem lại lần thứ hai, thứ ba, tư, năm… từ đủ mọi góc độ và người ta dường như vẫn không thể tin vào mắt mình, thậm chí chỉ càng khiến chìm sâu trong tâm lý kinh ngạc, hoang mang tự hỏi liệu cái sự siêu thực đã thực sự xảy ra rồi sao.

Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1 Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo hình ảnh 2

Siêu phẩm của Gareth Bale trong trận Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1

Vỏn vẹn ba phút đặt chân lên mặt cỏ Kiev, Gareth Bale đã tự nhấc mình khỏi nó và thực sự bay lượn theo đúng nghĩa đen, với một siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” để đời sự nghiệp thăng trầm của mình.

Ngôi sao người Xứ Wales cuồng điên chạy ra góc sân và phi mình trở lại thảm cỏ đến tối tăm mặt mũi, dẫn đường lao theo cho cả Cristiano Ronaldo và những đồng đội còn lại. Dọc đường pitch khu chỉ đạo kỹ thuật, Zinedine Zidane không giấu nổi vẻ mặt sửng sốt và tái hiện như khi chứng kiến bàn thắng “ấy” ở Turin cách đây tầm tháng rưỡi.

5 điểm nhấn ngày Liverpool dâng ngai vàng châu Âu cho Real
Điểm nhấn chung kết C1/Champions League ngoài sự xuất sắc như thường lệ của Real Madrid còn phải kể tới những sai lầm chết người bên phía Liverpool. Hình ảnh...

“Của tôi vẫn đẹp hơn chứ!” – Chia sẻ hóm hỉnh với cái nháy máy tinh quái về cú “ngả bàn đèn” trận tứ kết khiến Gigi Buffon chôn chân đứng nhìn của HLV người Pháp, chủ nhân của cú volley tung nóc lưới Bayer Leverkusen trong trận chung kết năm 2002 ở Scotland đã trở thành biểu tượng bất tử song hành với bản nhạc Champions League.

Tuy nhiên lần này, đặt cạnh pha lập công của Karim Benzema có thể nói lãng xét nhất trong các trận chung kết bất chấp quan trọng không kém, Zizou rồi vẫn phải công nhận bàn thắng của Bale vượt tuyệt tác 16 tuổi của ông ít nhất trên mức độ thẩm mỹ, mặc cho có đôi chút vòng vo: “Tôi sẽ không nói bàn nào đẹp hơn, nhưng chúng ta thường có xu hướng ưu ái và thiên vị những gì có trước mà.”

Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1 Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo hình ảnh 2

Gareth Bale bất ngờ tỏa sáng, sắm vai nhân vật chính quyết định chiến thắng trận Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1

Đối với Bale, đây là chức vô địch Champions League thứ tư kể từ khi cập bến Tây Ban Nha và khả năng cũng là cuối cùng. Nếu thực sự như vậy, cựu cầu thủ Tottenham theo cách nào đó mới vừa nói lời tạm biệt Real Madrid, một màn chia tay trong vinh quang và không thể đáng nhớ hơn của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Santiago de Bernabeu.

Tất cả đáng lắm chứ, mặc cho có chỉ trong vỏn vẹn nửa giờ đồng hồ. Cả tiếng trước đó khi Bale chưa trực tiếp xuất hiện và định đoạt cục diện, trận chung kết được thành hình bởi hai sự kiện mà tầm ảnh hưởng của nó đến cá nhân liên quan có thể mang tính dư âm về lâu về dài, không chỉ gói gọn trong đêm Kiev lẫn lộn cảm xúc đã kết thúc.

Chung kết C1 2017/18: Kịch tính, vinh quang, chênh lệch và những giọt nước mắt
Có lẽ, những người hâm mộ bóng đá mong chờ một kết cục khác trong trận chung kết C1 2017/18 – Real Madrid 3-1 Liverpool. Nhưng sau tất cả, đây vẫn là một trận...

Sergio Ramos khóa tay và vật đo ván Mohamed Salah, khiến tiền đạo người Ai Cập sớm rời sân trong nước mắt, khiến World Cup 2018 tháng tới đây có thể đã mất đi thêm một ngôi sao sáng sau chính những người hùng của Real Madrid (Xứ Wales của Bale không được tham dự, Benzema bị loại khỏi đội tuyển Pháp).

Và rồi tất nhiên, sai lầm ngớ ngẩn “dâng tận miệng” đối thủ tuyệt đối không được phép dung túng trong bóng đá đỉnh cao của Loris Karius, khiến những tiếng khóc lóc nóc nở và những lời xin lỗi nghẹn ngào vẫn chẳng thể khiến người hâm mộ nhanh chóng nguôi ngoai tha thứ và cảm thông cho thủ môn người Đức.

Dư âm Real Madrid 3-1 Liverpool Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo hình ảnh 3

Gareth Bale thất sủng dưới triều đại Zidane, thậm chí phải ngồi dự bị trong trận Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1

Tất cả tựa tiền đề mở màn cho show diễn của Bale. Ba phút sau khi vào sân thay Isco, tuyệt đẹp cú móc bóng không ai tin nổi tái lập thế dẫn trước. Bảy phút trước khi hết giờ, đơn giản mà tàn nhãn cú sút xa kết liễu số phận của Liverpool cũng như có thể đã giết chết nốt sự nghiệp của Karius qua cơn ác mộng đắm chìm này.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở Lisbon, quả luân lưu thành công ở Milan, hai tay tự hào nâng cao chiếc cúp bạc danh giá ngay trên quê hương Cardiff, và giờ Bale lại khiến người ta phải nhắc tên ở Ukraine, hai lần. Ngôi sao người Xứ Wales sắm vai nhân vật chính trong một trận đấu tối quan trọng mà anh thậm chí không được điền vào danh sách xuất phát.

Ánh hào quang sau cuối đã được dành hết cho Bale trên cả một hành trình Champions League trắc trở và gần như quên lãng dành cho anh. Khởi nguồn từ ngày Valentine, Bale vắng mặt không lý do ở màn tiếp đón Paris Saint-Germain mở đầu giai đoạn knock-out, tiếp nối bởi chuyến hành quân lượt về đến đất Pháp trên băng ghế dự bị.

Gareth Bale tỏa sáng: Một trận đấu cứu cả sự nghiệp
Rất dễ dàng để chỉ ra cầu thủ nổi bật trong chiến thắng của Real Madrid trước Liverpool. Không ai khác, đó là tiền vệ Gareth Bale xuất sắc nhất chung kết C1.

Mọi chuyện không có gì đổi khác ở thành Turin khi Bale bị loại bỏ hoàn toàn và mặc dù đã được đá chính trong trận lượt về sau đó, cơ hội trao anh chỉ kéo dài vỏn vẹn 45 phút khi Real Madrid bị Juventus dẫn trước 2-0 ngay trên thánh địa Bernabeu.

Bale thậm chí sớm rút lui về phòng thay đồ khi hồi còi mãn cuộc vang lên, từ chối ở lại chung vui và ăn mừng màn thoát hiểm thót tim cùng các đồng đội. Trong khi đó, Zidane lên tiếng cụt lủn: “Tôi đơn giản phải làm cái gì đó.”

Cơ mà Bale đau đáu thắc mắc, cộng dồn sau kịch bản tương tương tự trước Bayern Munich, cứ phải đến nước đấy hay sao? Không lời giải thích, không cuộc trao đổi, thầy trò anh đơn giản không nói chuyện, tương tác với nhau.

Real Madrid đi đến trận chung kết sau 540 phút giai đoạn knock-out đủ mọi cung bậc cảm xúc, Bale hiện diện vỏn vẹn 99 phút trong tổng số đó. Ấn tượng sâu đậm trong màn cữ dượt cuối cùng trước Villarreal tuần trước không đủ giúp ngôi sao người Xứ Wales tái chiếm suất đá chính của Benzema hay Isco ở Kiev.

Thay vào đó, Zidane giữ nguyên đội hình xuất phát đã đăng quang ngôi vô địch ở Cardiff tròn một năm trước. Bấy giờ, Bale chấn thương; bây giờ, không có lý do nào mà biện minh, viện cớ hết. Chút ít an ủi cũng không.

Bale va chuc vo dich C1 thu 4 trong su nghiep

4 chức vô địch Champions League - Gareth Bale chính là cầu thủ Vương Quốc Anh thành công nhất Châu Âu

Khi toán dự bị của Real Madrid rời ghế khởi động, Bale không nhập hội. Anh tự mình tách biệt dần dà ra khỏi tập thể theo những cách vụn vặn như vậy, dù rằng phần nào trong anh hiểu cơ hội điều hướng trở lại đúng quỹ đạo vẫn còn vẹn nguyên.

Zidane cũng hiểu, thậm chí đến Klopp và Liverpool cũng đủ hiểu rằng chiến tuyến bên kia có những quân bài tẩy đủ sức xoay chuyển cục diện trận đấu theo cách họ không thể với lực lượng mỏng manh, non nớt của mình.

Hậu chiến thắng trận chung kết C1, Bale thẳng thừng phá quấy niềm vui được chính anh kiến tạo cho Real Madrid: “Hiển nhiên tôi rất thất vọng vì không được đá chính trong một trận đấu quan trọng như thế này. Tôi cảm thấy mình xứng đáng nhưng biết sao đây khi quyết định cuối cùng thuộc về HLV.”

“Tôi cần được thi đấu tuần này qua tuần khác và điều đó đã không diễn ra trong mùa giải này, thậm chí kể cả khi đã bình phục chấn thương và hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi sẽ phải ngồi lại với người đại diện để bàn bạc về chuyện tương lai càng sớm càng tốt mà thôi.”

Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1 Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo hình ảnh 2

Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1: Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo

Một chuyến hồi hương về Premier League trong màu áo Man Utd hay thử thách mới mẻ và giàu sang ở PSG? Chỉ Bale biết mình muốn gì, chí ít mường tượng ra viễn cảnh tương lai như chuyện anh đã sớm ý thức từ lâu về thời gian đã điểm cho mình ở Bernabeu.

Đây! Bến đỗ mới của Gareth Bale nếu rời Real Madrid
Gareth Bale muốn gia nhập MU trong trường hợp rời Real Madrid, đó là thông tin được tờ Independent đăng tải.

Cơ mà điều ngôi sao người Xứ Wales ít biết và thậm chí dám tin, đó là chiến công mang về danh hiệu Champions League thứ 13 kỷ lục và thứ 3 liên tiếp vô tiền khoáng hậu cho Real Madrid, đặc biệt với tuyệt tác “xe đạp chổng ngược” đó.

Nó là đây, tuyệt đẹp hoàn hảo màn chia tay đội bóng thành công nhất lịch sử Châu Âu của cầu thủ Vương Quốc Anh thành công nhất lịch sử Châu Âu!

Gareth Bale ra đi sau trận Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1?

No nê vinh quang Châu Âu, Ronaldo và Bale đồng loạt úp mở chuyện rời Real Madrid
Cả ai bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Bernabeu đều bỏ ngỏ khả năng ra đi sau chiến thắng trận Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1 Champions League...
Cùng Real làm nên lịch sử, Zidane chỉ lo níu giữ Ronaldo và Bale ở lại
Zidane phát biểu sau trận chung kết C1 chiến thắng rằng cả Ronaldo và Bale đều “phải ở lại” Real Madrid khi hai cậu học trò đắt giá đều đồng loạt úp mở khả năng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X