Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real Madrid 1-3 Juventus: Những cảm xúc trái chiều

Thứ Năm 12/04/2018 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Real vs Madrid vs Juventus đã mang lại cho những CĐV trên sân Bernabeu những cảm giác trái ngược. NHM Los Blancos đã trải qua cảm giác thất vọng rồi lo lắng trước khi vỡ òa với niềm vui khó tả.

 

Thảm họa hàng thủ khiến NHM Real như ngồi trên đống lửa

 

Đánh bại Juventus 3-0 ngay trên sân khách, Real Madrid tỏ ra chủ quan trước trận lượt về. Họ nghĩ rằng khả năng đại diện của Italia ghi ít nhất 3 bàn trên sân Bernabeu và không để thủng lưới là không thể. Trận Real Madrid vs Juventus, chính sự chủ quan đã khiến Los Blacos phải trả giá.
Du am Real Madrid vs Juventus Nhung cam xuc trai chieu hinh anh

Juventus nhập cuộc hưng phấn và có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm

Juventus muốn đánh phủ đầu Real, họ quyết tâm tìm kiếm bàn thắng sớm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc những ngôi sao của đội khách đã dồn lên phần sân của đội chủ nhà, sức ép rất lớn được tạo ra và đại diện của Italia đã sớm đạt được mục đích của mình. 

Ngay phút thứ 2, Juventus đã vượt lên dẫn trước. Sami Khedira treo bóng điểm rơi để Mario Mandzukic thoải mái đánh đầu tung lưới Keylor Navas. Bàn thắng của chân sút người Croatia được ghi ở giây 76, trong lịch sử Champions League đây là bàn thua sớm nhất mà Real phải nhận trên sân Bernabeu.

Có bàn thắng sớm, Juventus càng chơi càng hưng phấn trong khi đó Real Madrid tỏ ra bị ngợp, họ không có lấy một tình huống tấn công nào ra hồn trong khoảng 20 phút đầu trận. Trong khi đó, hàng thủ thiếu vắng đội trưởng Sergio Ramos đã để lộ những khoảng trống quá lớn. 

Ngôi sao 21 tuổi, Jesus Vallejo được lựa chọn thay thế Ramos nhưng chơi bóng như một gã học việc. Cầu thủ mới có 4 lần được trao cơ hội ra sân ở La Liga mùa này không thể tìm được tiếng nói chung với Varane trong những tình huống phòng thủ.
Matuidi

Trận Real Madrid vs Juventus, hàng thủ đội chủ nhà mắc rất nhiều sai lầm

Bộ đôi trung vệ của Real Madrid liên tiếp mắc lỗi vị trí, ở hai biên sức ép quá lớn cũng khiến Marcelo và Carvajal đôi lúc mất bình tĩnh. Việc hàng thủ thi đấu chệch choạc là lý do khiến khung thành Navas liên tục rơi vào tình trạng báo động. 

Việc những ngôi sao trên hàng công như Cristiano Ronaldo, Isco hay Gareth Bale không tạo ra sức ép cần thiết càng đẩy hàng thủ vào tình thế khó khăn. Phút 37, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ 2. 

Cũng từ một tình huống bóng bổng Lichtsteiner tạt bóng chính xác để Mandzukic mang về một cú đúp. Ở bàn thua này, bộ đôi trung vệ mắc lỗi vị trí còn Daniel Carvajal bị ngôi sao của Juventus đánh bại trong những tình huống tranh chấp trên không.  

HLV Zidane đã phải đưa ra 2 sự thay đổi ngay sau giờ nghỉ, ông rút Bale và Camesiro để đưa vào Marco Asensio và Lucas Vazquez, nhưng khi mà những sự thay đổi này chưa phát huy tác dụng thì những sai lầm nơi hàng thủ khiến Real phải nhận bàn thua thứ 3. Lần này người mắc lỗi là thủ môn kỳ cựu Navas.

Một tình huống bắt không dính bóng của thủ thành 31 tuổi đã tạo điều kiện để Matuidi dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0 ở cự ly gần. Tổng tỷ số 2 lượt trận được san hòa 3-3. Chỉ cần Juventus ghi thêm 1 bàn thắng nhiệm vụ của Los Blancos sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Trong thế trận mà Real tỏ ra bế tắc còn đối thủ của họ vô cùng hưng phấn, không ít người đã nghĩ đến cú sốc mang tên Roma và nạn nhân là Barca, nhưng rất may là mọi chuyện đã không diễn ra như thế.
 

Định mệnh gọi tên Real Madrid

 

Khi tất cả đã nghĩ đến những hiệp phụ thì Real Madrid bất ngờ được hưởng một quả 11m ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Benatia bị thổi phạt ở tình huống truy cản Vazquez trong vòng cấm. Trọng tài Michael Oliver cho Real hưởng phạt đền. 
Ban thang cua Ronaldo dua Real vao ban ket Champions League

Bàn thắng của Ronaldo đưa Real vào bán kết Champions League

Juventus không phục với quyết định này, họ phản ứng vô cùng gay gắt. Buffon thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng quá mức. Ronaldo được giao nhiệm vụ khó khăn, trên chấm phạt đền anh đã chứng tỏ bản lĩnh khi đánh bại thủ thành dự bị Wojech Szczesny của Juventus.

Ronaldo lần thứ 10 chọc thủng lưới Juventus, lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trước một đối thủ tại Champions League. CR7 cũng đã có mùa giải thứ 3 ghi được tối thiểu 15 bàn ở giải đấu số 1 châu Âu cấp độ CLB. 

Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng vào lưới Juventus đã mang về chiếc vé vào bán kết cho Real Madrid. Thua 1-3 trên sân nhà nhưng Kền kền trắng đi tiếp với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Los Blancos trở thành đội đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết Champions League lần thứ 8 liên tiếp. 

Những khán giả trên sân Bernabeu đã trải qua những cung bậc cảm xúc trái chiều, từ thất vọng, hồi hộp lo lắng rồi bùng nổ sau cú đá 11m thành bàn của CR7. Trên sân, các ngôi sao của Real ăn mừng tấm vé vào bán kết còn sự thất vọng tiếc nuối lộ rõ trên những gương mặt của các ngôi sao bên phía đội khách.

Juventus đã chơi một trận đấu quả cảm, họ đã làm được những điều mà ít người nghĩ đến trước khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, định mệnh chọn Real Madrid là đội góp mặt ở bán kết chứ không phải đội bóng đá thành Turin.

Thông số Real Madrid 1-3 Juventus

Thong so Real Madrid 1-3 Juventus
Thông số Real Madrid 1-3 Juventus

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X